Dr. Laura Miguel.

 

Bệnh nhân thường đến phòng khám để hỏi loại kem dưỡng trẻ hóa da nào tốt nhất hoặc sản phẩm nào nên sử dụng để chăm sóc da tốt hơn, khi tôi nói với họ rằng vitamin C là một trong những thứ tốt nhất và trông họ rất ngạc nhiên; Chúng ta đã nghe nói rằng vitamin C rất tốt cho người bị cảm lạnh, nhưng ... đối với da?

 

Vitamin C là gì?

 

Vitamin C là một chất dinh dưỡng cần thiết được tìm thấy trong một số thực phẩm (trái cây họ chanh, rau, vv) và rất quan trọng cho cơ thể vì vitamin C giúp hấp thu sắt và canxi, liên quan đến việc sản xuất collagen và là một chất chống oxy hoá mạnh mẽ. Điều quan trọng là bạn cần bổ sung  thực phẩm có chứa vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn vì cơ thể bạn không thể tự sản xuất vitamin C.

 

Lợi ích của vitamin C đối với làn da?

 

Vì vitamin C có liên quan đến việc tái tạo các sợi collagen nên nó mang lại các lợi ích như tăng độ đàn hồi và dưỡng ẩm cho da, tạo ra hiệu quả chống lão hóa tuyệt vời và làm cho da trông sáng hơn nhờ hiệu quả chống oxy hoá. Giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào gây ra bởi các gốc tự do và bức xạ từ mặt trời, do đó làm giảm sự xuất hiện của các đốm sạm.

 

Ngoài việc thông qua chế độ ăn uống, làm thế nào chúng ta có thể cung cấp vitamin C cho da?

 

Sử dụng những sản phẩm có chứa vitamin C nguyên chất với tỷ lệ phần trăm khác nhau:

 

- Dung dịch Vitamin C 5,5% được thiết kế để sử dụng hàng ngày nhằm cung cấp chất chống oxy hóa, chống lão hóa da, và dung dịch Vitamin C có hiệu quả tức thời giúp da săn chắc ngay lập tức.

 

- Dung dịch Vitamin C 10% nồng độ cao giúp tác động mạnh chống lại sự xuất hiện đốm nâu và các nếp nhăn.

 

Ở tuổi nào có thể bắt đầu sử dụng vitamin C?

 

Bởi vì hiệu quả của vitamin C rất có lợi cho da, nên phù hợp để sử dụng trên cả làn da người trẻ cũng như làn da người lớn tuổi. Với da của người trẻ, chỉ cần dùng Vitamin C 5,5% hàng ngày là có thể duy trì mức độ dưỡng ẩm cho da tốt và trên da của người lớn tuổi, Vitamin C 10% sẽ là lựa chọn lý tưởng để đạt được hiệu quả làm trẻ hóa da. Các lọai Vitamin C hiệu quả tức thời có thể là một vũ khí bí mật ở những thời điểm khi bạn cần đạt được hiệu quả làm săn chắc và sáng da ngay lập tức.

 

Thời gian nào tốt nhất trong ngày để sử dụng vitamin C?

 

Việc điều trị ban đầu được khuyến cáo là 2 ống mỗi ngày (một lần vào buổi sáng và một lần vào ban đêm) trong vài tuần đầu tiên và sau đó là 1 ống mỗi ngày (vào bất kỳ thời gian nào trong ngày) để duy trì, bảo vệ da.

 

Mùa nào tốt nhất trong năm để sử dụng vitamin C?

 

Vitamin C có thể được sử dụng trong suốt cả năm, trên thực tế, nếu bạn sử dụng nó liên tục, bạn sẽ nhận được hiệu quả làm đẹp lâu dài.

 

Tóm lại…

 

Mặc dù qua thời gian, da mất đi sự săn chắc, nhưng vẫn có những sản phẩm giúp cung cấp cho làn da độ ẩm, tươi sáng mà da của bạn xứng đáng được nhận, vì vậy chúng ta nên bắt đầu chăm sóc da của chúng ta ngay cả trước khi những dấu hiệu lão hóa đầu tiên xuất hiện.