Apothecary Marián García.

 

Tại nhà thuốc khi tôi hỏi phụ nữ về thói quen chăm sóc da hàng ngày của họ, các phản ứng lại rất bi hài: hầu hết đều đơ mặt và nói: Vấn đề là tôi không có thời gian cho việc đó.

 

Tôi nhận thức rõ được khó khăn trong việc giới thiệu những thói quen mới vào cuộc sống bận rộn của chúng ta ngày nay. Sự thật là làn da của chúng ta cần một thói quen chăm sóc hàng ngày. Chúng ta vẫn không nhận ra rằng những điều chúng tôi không làm ngày hôm nay sẽ ảnh hưởng vào ngày mai và chúng ta sẽ không thể bù đắp lại.

 

Thời gian nào tốt nhất cho thói quen chăm sóc da của bạn?

 

Việc chọn thời điểm tốt nhất trong ngày tùy thuộc vào thói quen cá nhân của bạn, nhưng tôi chắc chắn nhiều người giống tôi: sau một ngày dài chúng ta thường mệt mỏi trước màn hình tivi hoặc hoàn thành một số việc trên máy tính. Khi chúng ta mắt nhắm mắt mở nằm lên ghế sofa vào lúc nửa đêm tất cả chúng ta chỉ còn nghĩ đển việc đánh răng nhanh và sau đó nằm xuống giường. Nghe có vẻ quen thuộc với bạn không?

 

Nếu điều này là đúng trong trường hợp của bạn, lời khuyên của tôi là nên tạo các thói quen chăm sóc da của bạn sớm một chút. Có lẽ nên là lúc sau khi kết thúc bữa ăn tối của bạn, trước khi bạn ngồi xuống để xem một bộ phim hoặc đọc một quyển sách. Bằng cách đó bạn có thể thư giãn khi bạn đã hoàn thành tất cả các công việc của bạn và bạn có nhiều khả năng hình thành nên thói quen một cách dễ dàng.

 

Tại sao rửa mặt sạch lại quan trọng?

 

Đây chính là chìa khóa của quy trình làm sạch da mặt ban đêm. Thường khi tôi nói với con tôi rửa mặt nó trả lời: Nhưng mẹ ơi, mặt con đã sạch rồi! Nó chỉ nghĩ nếu không có sốt cà chua hoặc bùn trên khuôn mặt của nó, chứng tỏ khuôn mặt nó đã sạch sẽ rồi.

 

Sự thật là, nhiều người trong chúng ta nghĩ như nhau: may mắn hoặc không may mắn, hầu hết các chất bẩn trên da của chúng ta là vô hình và khi chúng ta nhìn vào gương chúng ta không thấy cần phải rửa mặt. Tuy nhiên, bụi bẩn vẫn ở đó và nó đến từ những nơi khác nhau:

 

- Bên trong: do mồ hôi và mỡ tạo ra trong các tuyến bã nhờn.

 

- Bên ngoài: do nhiễm bẩn, với các hạt bụi dính vào da bạn suốt cả ngày, lớp trang điểm (của chính chúng ta và của người khác bởi vì một số "nụ hôn" để lại dấu vết của chúng ...), vv

 

Nếu chúng ta không loại bỏ tất cả các lớp bụi bẩn không nhìn thấy này để nó cản trở lỗ chân lông của chúng ta trước khi đi ngủ, thì da của chúng ta không thể thở đúng cách. Và nếu không loại bỏ bụi bẩn mà chúng ta lại thoa kem dưỡng lên mặt, da có thể bị tắc nghẽn.

 

Sữa rửa mặt nào được khuyên dùng cho da hỗn hợp?

 

Mặc dù theo truyền thống, sữa tẩy trang là sản phẩm làm sạch da phổ biến nhất, nhưng với da hỗn hợp tốt hơn là sử dụng bọt hoặc gel mỗi ngày (không có xà phòng, tôn trọng độ pH của da) kết hợp với nước tẩy trang (micellar water).

 

Micellar water là sản phẩm hữu ích và tiện lợi nên có trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên, chúng ta cần sử dụng nó cùng với các sản phẩm đảm bảo làm sạch sâu để ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá và mụn bọc. Điều quan trọng là phải chăm sóc kỹ "Khu vực chữ T" (trán, mũi và cằm), nơi sản sinh bã nhờn nhiều nhất trên da.

 

Mỗi tuần một lần nên kết hợp rửa mặt với các sản phẩm tẩy tế bào chết hoặc lột da hóa học giúp kích thích tái tạo tế bào. Đối với da hỗn hợp, sau khi tẩy tế bào chết có thể sử dụng sản phẩm lột da như mặt nạ điều tiết bã nhờn với hiệu quả làm giảm bóng nhờn.

 

Sau khi rửa mặt… giữ ẩm

 

Sau khi hoàn thành việc làm sạch hàng ngày, bạn nên hoàn thành công việc bằng cách giữ ẩm da. Đối với da hỗn hợp, một số sản phẩm dạng tinh chất và gel-cream đặc biệt hữu ích. Thành phần của chúng cân bằng giữa phục hồi hàng rào bảo vệ da mà không kích thích sự sản sinh bã nhờn, do đó các sản phẩm không chứa dầu có thể rất hữu ích.

 

Cũng như các sản phẩm giữ ẩm thiết yếu, ban đêm là thời gian lý tưởng để sử dụng các sản phẩm điều trị chuyên sâu với retinol, axit alpha hydroxy, vv Hãy nhớ rằng bất kỳ điều trị nào cũng nên được lựa chọn đặc biệt cho làn da của bạn và bác sĩ da liễu hoặc chuyên viên tư vấn chăm sóc da của bạn là người lý tưởng để giúp bạn tạo ra thói quen cá nhân của riêng bạn.