Dr. Laura Miguel.

 

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đến khám tại phòng khám da liễu là viêm da dị ứng, phương pháp điều trị và phòng ngừa bố mẹ đã nghe nhiều, nhưng chỉ một vài trong số đó thực sự biết cách điều trị đúng. Việc sử dụng kem giữ ẩm hàng ngày là một cách cơ bản giúp giảm ngứa và cải thiện rào cản của da khi viêm da bùng phát đỉnh điểm, cũng như ngăn ngừa một đợt bùng phát mới, và đây cũng là phương pháp mà các bác sĩ thường sử dụng.

 

Viêm da dị ứng là gì?

 

Đó là một bệnh làm thay đổi bề mặt da và làm cho da trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị nhiễm trùng do da bị khô, bong tróc và gây khó chịu. Viêm da dị ứng thường xuất hiện tại các nếp gấp của khuỷu tay, chân, mặt, bàn tay và bàn chân. Ngứa rất nhiều là triệu chứng chính.

 

Viêm da dị ứng ảnh hưởng đến ai?

 

Chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ em, nhưng cũng có thể kéo dài và ảnh hưởng đến người lớn, đó là khi viêm da dị ứng trở nên nặng hơn và khó điều trị hơn.

 

Làm sao để điều trị?

 

Có thể điều trị bằng các dược phẩm như steroid và chất ức chế calcineurin điều chỉnh miễn dịch và giúp duy trì chức năng hàng rào của da chống lại nhiễm trùng và các tác nhân bên ngoài. Tất cả các sản phẩm này phải được bác sĩ da liễu kê toa sau khi đánh giá mức độ nghiêm trọng của bệnh cho từng bệnh nhân. Ngoài ra, da phải được cung cấp một sự dưỡng ẩm tối ưu để tăng cường bề mặt bị tổn thương và ngăn ngừa sự bùng phát mới.

 

Những sản phẩm nào có thể được sử dụng để giúp điều trị khi bệnh bùng phát?

 

Có những sản phẩm chuyên biệt có thể trợ giúp tuyệt vời và một sự bổ sung thiết yếu cho việc điều trị theo quy định của bác sĩ trong thời gian hoạt động của tình trạng này, chủ yếu bao gồm:

 

1. Kem dưỡng dành cho da mặt và toàn thân:

 

Làm mềm và tác động lên các protein cấu trúc và độ dày của hàng rào da, khôi phục lại chức năng của da và chống lại các triệu chứng liên quan. Kem không mùi hoặc chất gây dị ứng có thể làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Kem được thiết kế đặc biệt cho việc chăm sóc hàng ngày của da dị ứng trong những giai đoạn nhạy cảm hơn.

 

2. Dầu tắm chuyên biệt:

 

Được thiết kế đặc biệt cho việc tắm rửa hàng ngày của da cực kỳ khô. Dầu tắm chứa nồng độ cao axit linoleic, dầu hạnh nhân và tinh dầu.

 

3. Sữa dưỡng thể:

 

Dạng thể chất dịu nhẹ, dễ sử dụng và hấp thu nhanh chóng vào da. Axit linoleic đậm đặc cùng với một hợp chất lipid của tinh dầu giúp tái lập lại mức độ tối ưu độ ẩm của da. Sữa dưỡng thể có tác dụng làm dịu da, lý tưởng cho việc chăm sóc da hàng ngày.

 

4. Dầu gội đầu:

 

Được làm từ pantenol, piroctone olamine và axit linoleic dành riêng cho da khô, nhạy cảm và dị ứng. Có tác dụng làm dịu, chống kích ứng, làm mềm và bảo vệ làm giảm việc bong tróc của da bị viêm da dị ứng.

 

Làm thế nào để ngăn ngừa sự bùng phát của viêm da dị ứng?

 

Việc sử dụng kem dưỡng thể và mặt với các thành phần hoạt tính có hiệu quả làm mềm, phục hồi và bảo vệ chống lại các kim loại nặng, thay đổi nhiệt độ, ô nhiễm và thiệt hại do tia cực tím là cần thiết cho việc chăm sóc hàng ngày của da dị ứng và sử dụng các sản phẩm này sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ bùng phát.

 

Tóm lại…

 

Điều quan trọng cần lưu ý là các sản phẩm dưỡng da là một sự bổ sung cực kỳ quan trọng chống lại tình trạng này, giúp cuộc sống của đứa trẻ không biến thành cơn ác mộng vì các chứng viêm da dị ứng liên tục ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.