Dr. Laura Miguel.

 

Các bậc phụ huynh đến phòng mạch mỗi ngày đều cho biết con của họ có "vảy vàng" trên đầu mặc dù họ rất cẩn thận gội đầu trẻ mỗi ngày. Điều này rất thường gặp ở các bậc cha mẹ, đặc biệt là những người làm cha mẹ lần đầu, nhưng có đúng là viêm da tiết bã ảnh hưởng đến trẻ em do thiếu vệ sinh không?

 

Thế nào là viêm da tiết bã nhờn?

 

Viêm da tiết bã nhờn là tên phổ biến cho viêm da tiết bã có ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là bệnh rất phổ biến và biểu hiện bởi sự xuất hiện của những vảy màu vàng nhạt (lớp vảy trông có vẻ nhờn) trên da đầu của em bé. Đôi khi xuất hiện ở khu vực giữa lông mày, đằng sau tai và trong nếp gấp da.

 

Nguyên nhân là gì?

 

Viêm da tiết bã nhờn không phải là bệnh truyền nhiễm và không phải là dấu hiệu của sự thiếu vệ sinh. Sự dư thừa bã nhờn trong các tuyến bã nhờn có thể làm cho nó xuất hiện, bị ảnh hưởng bởi hoocmon từ mẹ; Viêm có thể do một loại nấm và các yếu tố môi trường khí hậu.

 

Làm sao để điều trị?

 

Đối với nhiều bệnh nhân tình trạng bệnh tự nó biến mất, tuy nhiên, ở những trường hợp nghiêm trọng hơn chúng ta có thể sử dụng dầu gội đặc biệt được tạo ra cho loại viêm da này chủ yếu bao gồm axit salicylic, chất này là chất keratolytic mạnh (giúp giảm bớt “vảy gàu" ); Icthyol Pale là một chất hoạt động tự nhiên có tác dụng chống viêm để giảm nhờn và ngứa, làm cho tóc trông mượt mà hơn; Và chiết xuất Sabal serrulata, có tác dụng điều chỉnh bã nhờn, ngăn ngừa sự hình thành vảy vàng. Các hợp chất khác cũng có thể giúp điều trị như kẽm, selen hoặc ketoconazole. Các loại sản phẩm này có thể được sử dụng hàng ngày cho đến khi tình trạng này được cải thiện và sau đó một hoặc hai lần một tuần kết hợp với dầu gội làm mềm để giữ cho tóc được kiểm soát.

 

Tôi nên sử dụng dầu gội đầu như thế nào?

 

Thoa dầu gội vào tóc ướt của bé, nhẹ nhàng xoa bóp bằng đầu ngón tay để giúp loại bỏ "vảy gàu", cho đến khi tạo bọt và để massage trong 2 phút. Rửa sạch bằng nước, tránh tiếp xúc với mắt.

 

Làm thế nào tôi có thể ngăn gàu xuất hiện?

 

Viêm da tiết bã nhờn có thể biến mất trong vài tháng và sau đó đột nhiên xuất hiện sau đó vì thế bạn cần chăm sóc cho mái tóc của bé mỗi ngày bằng cách sử dụng dầu gội làm mềm để sử dụng hàng ngày để bảo vệ và giữ được sự cân bằng tự nhiên cho làn da và mái tóc của bé. Bảo vệ các khu vực có nếp gấp da nơi viêm da có thể xuất hiện cũng rất quan trọng, những đứa trẻ này có nhiều khả năng vết đỏ trên da. Sữa dưỡng thể làm mềm da tạo ra một màng bảo vệ chống lại sự xuất hiện của các kích ứng và hấp thụ độ ẩm trong da của bé.

 

Tóm lại…

 

Viêm da tiết bã nhờn là rất phổ biến và chúng ta cần phải biết rằng khi chúng ta nhìn thấy một đứa trẻ bị viêm da tiết bã chúng ta không thể nghĩ rằng đó là do thiếu vệ sinh, nó chỉ đơn giản là do dư thừa của bã nhờn. Việc chăm sóc hàng ngày bằng dầu gội điều trị làm mềm và bã nhờn sẽ giúp thoát khỏi tình trạng này và ngăn không cho nó trở lại một cách nghiêm trọng.