Mỗi mùa khác nhau sẽ ảnh hưởng khác nhau đến làn da, đòi hỏi chúng ta phải có những phương pháp khác nhau tùy vào loại da và tùy mùa để chăm sóc đúng cách, mang lại vẻ rạng ngời, tươi sáng cho da suốt quanh năm.

 

1. Đối với da nhờn

 

– Mùa đông: Dưỡng ẩm

 

Những người da nhờn thường có quan niệm sai lầm là da nhờn thì không bao giờ cần dưỡng ẩm. Thật ra điều đó là hoàn toàn sai lầm. Da nhiều dầu không có nghĩa là da nhận đủ chất dinh dưỡng. Hãy luôn chắc chắn rằng da bạn được dưỡng ẩm đầy đủ, đặc biệt là trong mùa đông, khi da có xu hướng bị khô đi. Sử dụng loại kem dưỡng ẩm dạng gel sẽ phù hợp hơn cho da dầu.

 

 

– Mùa hè: Rửa mặt sạch và thoa lotion

 

Da dầu là một thỏi nam châm khiến các bụi bẩn dễ dàng bám vào. Trong suốt mùa hè với tác động của mồ hôi khiến cho da càng dễ bị viêm nhiễm hơn.Vì vậy hãy nhớ rửa mặt và thoa lotion thường xuyên, giúp loại bỏ bụi bẩn và se khít lỗ chân lông.

 

2. Đối với da khô

 

Mùa hè và mùa đông: Dưỡng ẩm và dưỡng ẩm

 

Điều quan trọng nhất cần làm đối với da khô là dưỡng ẩm thường xuyên và liên tục. Làn da khô từ bên trong kết hợp với không khí khô từ bên ngoài sẽ khiến vấn đề khô da ngày càng trầm trọng hơn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng dù ở mùa hè hay mùa đông, bạn phải có sẵn sản phẩm dưỡng ẩm yêu thích của mình để sử dụng vào bất cứ lúc nào và luôn giữ cho da đầy đủ độ ẩm cần thiết.

 

 

3. Da hỗn hợp

 

Mùa hè và mùa đông:

 

Da hỗn hợp chính là da tổng hợp các vấn đề của hai loại da trên, chính vì vậy giải pháp sẽ là giúp da sạch, giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, se khít và dưỡng ẩm đầy đủ cho da, giữ cho da luôn trong trạng thái cân bằng mỗi ngày.