Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người chúng ta, giấc ngủ giúp phục hồi lại năng lượng và đặc biệt ảnh hưởng rất lớn đến làn da. Khi chúng ta ngủ, hệ thần kinh đối giao cảm (chịu trách nhiệm cho chức năng tiêu hóa và nghỉ ngơi) có cơ hội phục hồi và cân bằng da. Khi chúng ta thường xuyên bỏ lỡ giấc ngủ đầy đủ. làn da sẽ có nguy cơ tăng tình trạng khô và viêm nhiễm, hình thành nếp nhăn và mụn, giảm sự phục hồi collagen.

 

Mặc dù không có bí kíp gì có thể thay thế được giấc ngủ, nhưng chúng tôi có thể mách bạn những bí quyết trước khi ngủ giúp bạn có giấc ngủ ngon, thư giãn, giúp tối đa hóa vẻ đẹp của làn da.

 

1. Làm sạch da

 

Tẩy trang, làm sạch da là bước bắt buộc trước khi ngủ giúp loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, mồ hôi và bụi bẩn, ô nhiễm, giúp da “dễ thở”, thư giãn và phục hồi suốt nguyên đêm. Ngoài ra, việc rửa sạch da còn giúp da sẵn sàng hấp thu tốt nhất các sản phẩm chăm sóc da ban đêm như tinh chất, kem dưỡng. Bên cạnh đó, các bụi bẩn và ô nhiễm dễ khiến cho da nhanh lão hóa, và dễ viêm nhiễm, việc làm sạch hoàn toàn cho da giúp da thư giãn, không bị bí tắc dưới lớp trang điểm và nhanh phục hồi hơn.

 

Hãy chắc chắn rằng bạn đang rửa mặt đúng cách, không sử dụng nước nóng khi rửa mặt, chỉ dùng nước lạnh hoặc ấm. Nếu bạn có lớp trang điểm dày, hãy tẩy trang 2 lần, lưu ý sử dụng tẩy trang riêng cho mắt và môi. Rửa lần đầu bằng dầu tẩy trang, giúp loại bỏ lớp trang điểm, lần thức hai rửa bằng sữa rửa mặt thông thường giúp tẩy sạch lớp trang điểm còn thừa lại và cân bằng độ ẩm cho da.

 

Bọt rửa mặt tẩy trang chứa chiết xuất từ trà xanh và đá quý của Gemology giúp loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, làm sạch da, cho làn da tươi mát nhẹ nhàng và mềm mại. Hoặc Lotion tẩy trang dịu nhẹ vùng quanh mắt chiết xuất từ pha lê của Gemology, giúp làm sạch nhẹ nhàng cho vùng mắt nhạy cảm. Thể chất dạng lỏng mang đến sự thoải mái khi tiếp xúc với mắt. Nhờ vào các đặc tính tự nhiên từ hoa bắp và hoa cam, ngoài việc tẩy trang, lotion còn giúp giữ ẩm, làm dịu và làm mềm da vùng quanh mắt.

 

2. Chăm sóc da

 

 

Sau khi làm sạch da, đến bước chăm sóc da tùy theo tình trạng loại da. Nếu da bạn bị mụn, mà bạn vẫn muốn chống cả lão hóa và xóa mờ các đốm nâu, thì may mắn thay, trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại sản phẩm đa tác dụng, có thể giải quyết tất cả các vấn đề của bạn. Các sản phẩm có chứa chất chống oxy hóa sẽ giải quyết được các vấn đề về lão hóa và mụn (retinol, AHA, BHA).

 

Tinh chất trẻ hoá da, chống lão hóa của Repavar tăng cường giúp thư giãn các cơ mặt, giảm hẳn các nếp nhăn và các lằn kẻ do biểu cảm trên mặt (thường xuất hiện trên trán, quanh mắt và phía trên của môi). Thành phần chứa argireline (chất chống lão hóa da tốt nhất) và mầm đậu nành giúp kích thích tái tạo tế bào. Tinh chất giúp giảm độ dài và độ sâu của các đường nhăn do biểu cảm trên mặt và chống lại các dấu hiệu lão hóa da.

 

Ngoài ra, Viên nang phục hồi sâu cho da, làm sáng da, chống lão hóa của Repavar chứa vitamin C tinh khiết 10% giúp phục hồi sức sống chuyên sâu cho da, kích thích tổng hợp collagen tự nhiên và điều hòa việc sản sinh melanin, cung cấp vitamin C cho tế bào da. Làm căng mịn da và loại bỏ nếp nhăn, chống lại các dấu hiệu lão hóa, chùng nhão của da, giúp da tươi sáng, rạng rỡ hơn. Viên nang giúp điều trị chuyên sâu cho da mặt lão hóa.

 

3. Dưỡng ẩm da

 

 

Sau khi rửa mặt và dùng sản phẩm điều trị da, bắt đầu vào bước dưỡng ẩm với lotion, kem dưỡng hoặc tinh dầu. Những người có da thiên hướng dầu, có thể dùng kem dưỡng ẩm dạng dịu nhẹ, hoặc dầu khô giúp cân bằng việc sản sinh bã nhờn. Có thể dùng kem dưỡng có chứa acid hyaluronic, một thành phần quan trọng giúp da duy trì độ ẩm.

 

Kem dưỡng ẩm, cân bằng da, dành cho da hỗn hợp, nhờn mụn của Repavar cung cấp độ ẩm cần thiết cho da (nhờ đặc tính của taurine), kết hợp với kiểm soát bã nhờn (nhờ vào laminaria saccharina) giúp cân bằng sinh lý cho da và điều tiết bã nhờn mà không làm khô da.

 

4. Massage da mặt

 

 

Massage da mặt trước khi ngủ là một cách giúp da săn chắc hơn, sáng hơn, giảm bọng mắt và nếp nhăn. Chỉ cần massagemột vài phút trước khi ngủ là cách tuyệt vời giúp tăng cường sự hấp thu sản phẩm vào da và thư gĩan, giảm căng thẳng cho da. Đặc biệt những vùng như xung quanh miệng, giữa chân mày hoặc trán.

 

Thời điểm massage tốt nhất là sau khi thoa kem dưỡng, bởi lúc này, kem dưỡng sẽ thấm dần vào da, giúp các đầu ngón tay của bạn dễ dàng thực hiện các thao tác massage hơn.

 

5. Massage da đầu

 

 

Bạn thường xuyên bị đau đầu vào buổi tối sau một ngày làm việc vất vả, hãy thử massage da đầu xem nào. Không chỉ giúp thư giãn trước khi ngủ, biện pháp massage da đầu còn giúp kích thích mái tóc khỏe mạnh, tăng tuần hoàn máu, kích thích nang tóc phát triển một cách tốt nhất.

 

Có thể sử dụng ít dầu hoặc massage không dầu. Nhưng nếu dùng dầu bạn chỉ có thể dùng trước khi gội đầu, vì dầu có thể dính vào gối khi bạn ngủ.