Dù da bạn thuộc bất kỳ loại da nào, thì việc rửa mặt làm sạch da là bước rất quan trọng giúp da bạn khỏe mạnh và thông thoáng cả ngày. Hãy chắc chắn rằng sửa rửa mặt đang đang dùng có thể làm sạch được tất cả bụi bẩn, loại bỏ tế bào chết và se khít lỗ chân lông để bụi bẩn bên ngoài không đi sâu vào lỗ chân lông của bạn.

 

Dưới đây là những mẹo và một vài gợi ý các sản phẩm làm đẹp bạn có thể sử dụng để chăm sóc da hàng ngày.

 

 1. Làm sạch da

 

 

Da chúng ta thường xuyên tiếp xúc với khói, bụi bẩn, ô nhiễm hàng ngày, dẫn đến da bị khô ráp, xỉn màu, thiếu sức sống. Việc làm sạch da giúp da duy trì được độ sáng. Nhưng chỉ khi việc làm sạch được thực hiện đúng cách, da bạn mới có thể sẵn sàng tiếp nhận những bước chăm sóc da tiếp theo như kem dưỡng, mặt nạ, ….

 

2. Tẩy tế bào chết

Tuy nhiên nếu chỉ rửa mặt và dưỡng ẩm thường xuyên, thì da bạn cũng không thể được phù phép đẹp lên trông thấy, nếu như bạn không có bước “tẩy tế bào chết”. Tẩy tế bào chết nên được thực hiện thường xuyên 1 tuần 1 lần giúp loại bỏ hoàn toàn tế bào chết, giúp da mới được tái tạo tươi sáng, rạng rỡ hơn. Nếu da bạn là da nhờn, có thể thực hiện 2 lần 1 tuần.

 

3. Sử dụng lotion

 

 

 

Bạn thường tự hỏi là “Lotion có thật sự quan trọng nữa không khi tôi đã rửa mặt và dưỡng ẩm đầy đủ.” Câu trả lời sẽ là: Vâng, lotion rất cần thiết và là bước không thể thiếu sau khi rửa mặt xong. Lotion giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn còn lại mà sữa rửa mặt không làm sạch hết. Ngoài ra, lotion còn giúp làm dịu, nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da. cũng như cân bằng độ pH cho da, giúp da không bị khô sau khi rửa mặt.

 

4. Dưỡng ẩm

Dù cho bạn thuộc bất cứ loại da nào, bạn cũng không được ngừng dưỡng ẩm cho da. Dưỡng ẩm đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da, giúp da giữ ẩm, ngăn ngừa đỏ da hoặc bong tróc da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da sớm. Với làn da dầu, không có nghĩa là bạn không cần dưỡng ẩm, không có nghĩa là da bạn đủ dưỡng chất do nhờn sinh ra. Khi đó bạn cần phải lựa chọn loại kem dưỡng phù hợp với loại da của mình và sử dụng thường xuyên.