Bạn không thể nào thay thế màu da bẩm sinh của mình, trừ khi bạn đến thẩm mỹ viện cấy ghép da như Michael Jackson, và điều đó tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Nhưng bạn luôn có thể làm cho da mình tươi sáng và tươi trẻ hơn, nâng tông màu da lên với những mẹo chăm sóc tại nhà sau:

 

1. Vitamin C trong các loại nước ép như cam, chanh, hoặc chỉ đơn giản là bạn uống 1 ly nước lọc vào buổi sáng với 1 ít chanh và nửa muỗng cafe mật ong, sẽ là một hỗn hợp tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

 

2. Vitamin A cũng nên góp một phần quan trọng vào chế độ ăn uống của bạn. Vitamin A giúp làm săn chắc kết cấu da và làm sáng da. Vitamin A có nhiều trong sữa không béo, các loại trứng và các loại cá. Bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm như cà rốt, dưa hấu, đu đủ chín. Beta carotene có trong các loại củ quả này rất tốt cho làn da của bạn.

 

 

 

3. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu ra ngoài nắng nên đội mũ, mang dù và thoa kem chống nắng để chống tia UVB và UVA ít nhất 20 phút trước khi ra nắng.

 

4. Tẩy tế bào chết toàn thân với sản phẩm tự nhiên hoặc hỗn hợp đường và mật ong. Massage cho đến khi hỗn hợp hòa tan, từ 3 – 5 phút.

 

5. Tập luyện thể dục thường xuyên.

 

6. Uống từ 8 – 10 cốc nước mỗi ngày giúp cơ thể giữ ẩm và thải độc tố.

 

7. Thỉnh thoảng có thể thưởng cho mình một suất massage, tẩy tế bào chết tại spa để thư giãn cơ thể bằng những sản phẩm chuyên nghiệp.

 

 

 

8. Nếu cần thiết, bạn có thể đến các thẩm mỹ viện sử dụng phương pháp siêu mài mòn da. Lưu ý, có thể sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc tại nhà và tuyệt đối không tắm trắng, dù cho thẩm mỹ viện đó có tư vấn cho bạn.

 

9. Nếu không muốn sử dụng các loại mặt nạ hóa học, bạn có thể dùng những mặt nạ từ thiên nhiên, làm trắng sáng da. Lưu ý nhớ chọn những thương hiệu uy tín.

 

Nếu có thể, hãy tự chế những loại mặt nạ từ những nguyên liêu trong nhà bếp của bạn, vừa an toàn, tiện lợi và giá rẻ. Chúng tôi sẽ có bài viết riêng về vấn đề này, bạn hãy theo dõi sau nhé!