Làn da hoàn hảo! Làm gì có người phụ nữ nào không muốn điều đó, phải không nào! Nhưng để có một làn da đẹp không hề đơn giản một chút nào? Để bảo vệ làn da, chúng ta luôn phải đối mặt với những trận chiến không hồi kết chống lại mụn nhọt, quầng thâm, tăng sắc tố da, da khô và thiếu sức sống, mụn đầu đen, và… ôi, giá như danh sách này có thể kết thúc tại đây! Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn không giải quyết những vấn đề trên ngay bây giờ. Tuy nhiên nếu bạn không chú trọng đến làn da của bạn ngay lúc này, thì một trong những vấn đề trên không sớm thì muộn sẽ đến tìm bạn không lâu nữa đâu. Hơi nản chí, phải không nào? Ắt hẳn bạn sẽ rất vui khi biết rằng sẽ không còn là quá muộn cho bạn nữa vì chúng tôi đã tập hợp một bài hướng dẫn cho bạn để có một làn da sáng hơn trong vòng một tuần. Từ việc tẩy tế bào chết đến việc làm sáng da, tất cả chỉ gói gọn trong một tuần đơn giản. Chúng ta bắt đầu nhé!

 

1. Ngày 1

 

 

Bắt đầu từ hôm nay, CTM sẽ là một thói quen mới mà bạn cần phải thực hiện (C – Cleansing, T – Toning, M – Moisturizing). Trong khi rất nhiều người chú trọng đến thói quen Rửa mặt – Nước hoa hồng – Dưỡng ẩm thì một số khác lại xem nhẹ những việc đó. Nếu bạn chưa từng thử thì hãy bắt đầu ngay từ hôm nay nhé, bạn sẽ không muốn dừng lại đâu.

 

Da mặt bạn hàng ngày phải chịu đựng đủ mọi loại chất nhờn, bụi bẩn ô nhiễm, vì vậy các lớp da chết và dầu ngày càng chồng chất. Hãy sử dụng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ làm trôi đi hết các cặn bã này và làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa các vấn đề về mụn. Việc lựa chọn sữa rửa mặt tùy thuộc vào loại da của bạn. Sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt kỹ để loại sạch hoàn toàn bụi và dầu còn bám lại trên mặt. Những sản phẩm lotion tự nhiên như nước hoa hồng, trà xanh, giấm trắng giúp cho da mặt bạn giữ được độ cân bằng PH và se khít lỗ chân lông. Cuối cùng sử dụng kem dưỡng ẩm. Đây là bước cơ bản trong bất kỳ quá trình dưỡng da nào.

 

Tiếp theo đắp các loại mặt nạ có tác dụng làm trắng da. Bạn có thể tự làm mặt nạ cho mình bằng các nguyên liệu như bơ, đu đủ, chanh, mật ong, sữa, cà chua, những thứ có thể dễ dàng tìm thấy trong mọi căn bếp.

 

 

Bạn cần phải tẩy trang trước khi đi ngủ. Da bạn cần phải được “thở” vào ban đêm sau khi trang điểm. Cách tốt nhất để tẩy trang là sử dụng một vài giọt dầu baby oil thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút. Khi lớp trang điểm trôi đi, hãy lau nhẹ bằng khăn bông hoặc khăn giấy.

 

Kết thúc một ngày dài bằng việc lặp lại phương pháp CTM. Hoàn tất với kem dưỡng ẩm và tinh chất dưỡng dành cho mắt. Nếu da bạn bị khô, bạn nên sử dụng áo gối bằng vải satin để làm giảm tối thiểu độ ẩm bị mất. Luôn nằm ngửa khi ngủ và tốt hơn là có một thiết bị giữ ẩm để da mặt bạn luôn duy trì được độ ẩm.

 

2. Ngày 2

 

Vào ngày thứ hai, bạn nên tập trung vào cải thiện độ khỏe mạnh của làn da bằng cách kiểm soát việc ăn uống. Da bạn chỉ có thể hoạt động tốt khi bạn có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Cả chăm sóc bên trong và bên ngoài đều không thể bị lãng quên. Ăn uống hợp lý chính là một cách hữu hiệu để làn da của bạn vừa sáng vừa khỏe đẹp.

 

Bắt đầu quá trình Rửa mặt – Nước hoa hồng – Dưỡng ẩm bằng việc đắp một loại mặt nạ trái cây. Bạn có thể dễ dàng tự chuẩn bị cho mình một loại mặt nạ trái cây . Hãy sử dụng các loại nguyên liệu phù hợp với loại da của mình như là chuối cho da khô, dâu tây cho da dầu. Đây là cách tốt nhất để làn da của bạn trông sáng hơn mà không cần sử dụng đến hóa chất.

 

 

Uống nhiều nước và các loại thức uống đóng chai giàu dinh dưỡng cả ngày để giữ ẩm cho da. Điểu này giúp bạn kiểm soát lượng dầu sản sinh ra trên da mặt và se khít lỗ chân lông.

 

Tẩy trang, kết thúc một ngày dài với phương pháp CTM và chăm sóc làn da trước khi ngủ.

 

3. Ngày 3

 

Vào ngày thứ ba, bạn nên tẩy tế bào chết, loại sạch đi da chết trên mặt để có một làn da mềm mịn và trông rạng rỡ hơn, giúp da bạn tiếp nhận nhanh hơn những quá trình chăm sóc khác.

 

Rửa mặt bằng kem tẩy tế bào chết hoặc sử dụng bọt biển, chà nhẹ, tẩy các tế bào da chết để lớp da khỏe mạnh bên dưới lộ ra.

 

 

Sau khi tẩy tế bào chết, bôi kem dưỡng ẩm cho da để bảo vệ da không bị khô. Bạn cũng có thể đắp mặt nạ sau khi tẩy da chết để da có thể tiếp nhận nuôi dưỡng tốt hơn.

 

Đừng quên bôi kem chống nắng khi ra ngoài để tránh cho da tiếp xúc với tia UV độc hại có thể phá hủy làn da của bạn.

 

Vào buổi tối, hãy tiếp tục thói quen CTM bằng việc đắp mặt nạ sau khi rửa mặt. Khi rửa trôi lớp mặt nạ đi, đừng quên bôi kem dưỡng da và dưỡng ẩm.

 

4. Ngày 4

 

Đến ngày thứ tư, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt ở bề mặt da và độ khỏe mạnh của da. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn sẽ bỏ quên đi thói quen dưỡng da của mình.

 

 

Rửa mặt với sữa rửa mặt và sau đó tiến hành xông hơi. Việc xông hơi sẽ làm nở lỗ chân lông trên mặt bạn, cho phép da được chăm sóc sâu hơn. Sau khi xông hơi khoảng 10 phút, đắp mặt nạ đất sét để loại bỏ bụi bẩn. Bạn cũng có thể trộn mật ong và bột yến mạch để đắp. Sau đó, rửa mặt và sử dụng khăn bông đã thấm nước hoa hồng đắp nhẹ lên mặt để se khít lại lỗ chân lông. Cuối cùng hãy sử dụng kem dưỡng ẩm.

 

Duy trì chế độ chăm sóc da hợp lý vào ban đêm để ngày hôm sau bạn được thức dậy với một làn da khỏe mạnh và được giữ ẩm.

 

5. Ngày 5

 

 

Massage mặt nhẹ nhàng với gel nha đam để hỗ trợ tuần hoàn của máu và nuôi dưỡng làn da. Điều này cũng giúp độc tố được thải ra ngoài. Nếu bạn bị quầng thâm dưới mắt, hãy sử dụng tinh chất dưỡng dành cho vùng da mắt, làm quầng thâm mờ dần và mang lại vẻ rạng rỡ cho khuôn mặt.

 

Sau khi massage, sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ban ngày có độ chống nắng SPF cao để da không bị bắt nắng.

 

Vào buổi tối, tiếp tục thói quen CTM bằng việc đắp mặt nạ kết hợp thêm mặt nạ gỗ đàn hương mang lại cho da sự mềm mịn và nét rạng rỡ.

 

6. Ngày 6

 

Đây là lúc tẩy tế bào chết lần nữa. Bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần một tuần để giữ cho da luôn khỏe và rạng rỡ. Dưỡng da và giữ ẩm sau khi tẩy tế bào chết giống như ngày 3.

 

Thường xuyên uống nước và các thức uống có lợi khác như canh, nước trái cây cả tuần sẽ cung cấp đủ độ ẩm cho cơ thể bạn cũng như mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh.

 

 

7. Ngày 7

 

Đây là lúc bạn có thể sử dụng một loại mặt nạ trái cây khác. Duy trì thói quen CTM ban ngày cũng như ban đêm.

 

Uống nhiều nước và các thức uống dinh dưỡng cả ngày để duy trì độ đàn hồi cho da.

 

 

Bạn sẽ có được làn da sáng hơn ngay từ ngày thứ nhất nếu bạn kiên trì làm theo những hướng dẫn này. Đến ngày 7, da bạn sẽ trở nên mịn màng, rạng rỡ, sạch sẽ, và thế là bạn đã chiến thắng trò chơi dưỡng da này rồi! Nhưng như thế không có nghĩa là bạn sẽ dừng việc chăm sóc cho da mà cần phải thực hiện mỗi ngày, tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần, đắp mặt nạ khoảng 2 lần một tuần để duy trì sức khỏe cho làn da. Tốn quá nhiều công sức nhưng thật xứng đáng đúng không?