Bạn có đang gặp phải vấn đề về da khô không? Bạn đã thử sử dụng rất nhiều loại kem trên thị trường nhưng không có kết quả? Da khô là một vấn đề thường gặp nhưng nếu không trị dứt điểm, nó có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng khác. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết những rắc rối mà da khô gây ra. Bạn có muốn biết những rắc rối đó là gì không?

 

1. Mụn thịt

 

Đây là những mụn thịt mềm, nhỏ phát triển trên cổ, vùng nách, mí mắt và dưới ngực. Một người có thể có từ 1 đến 100 mụn thịt khác nhau. Người ở tuổi trung niên có xu hướng nhiều mụn thịt hơn. Bạn có thể loại bỏ chúng mà không cần phẫu thuật. Chỉ đôi khi có một vài mụn thịt gây nhiễm trùng thì cần phẫu thuật.

 

2. Vẩy nến

 

 Những vết viêm, nhiễm trùng có thể dến đấn vẩy nến, một vấn đề về da kinh niên. Những người béo phì mắc bệnh tiểu đường hoặc các bệnh tim mạch sẽ dễ bị vẩy nến hơn. Vẩy nến có thể là do di truyền. Đây là một bệnh không thể chữa được và không có loại thuốc nào có thể làm giảm bớt các triệu chứng của nó.

 

3. Dị ứng

 

Người bị da khô thường bị dị ứng. Dị ứng không phải là một dạng phổ biến. Các vết mẩn đỏ, sưng tấy nổi nhiều trên da chính là dị ứng. Có nhiều loại dị ứng bao gồm chàm, dị ứng hăm. Dị ứng có thể là do nấm, ki sinh trùng, vi khuẩn, vi rút. Các loại thuốc kê đơn có thể chữa khỏi hầu hết các loại dị ứng. Bạn nên đến gặp bác sĩ nếu bạn bị dị ứng quá 3 ngày.

 

4. Ngứa ngáy

 

Thuật ngữ y học dành cho da hay bị ngứa là “pruritus”. Có nhiều nguyên nhân gây ra ngứa bao gồm bị cắn, bị chích, viêm nhiễm, nhiễm độc, da bị bắt nắng, da khô. Thông thường, một số loại kem khi bôi lên có thể làm giảm nhẹ cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Tuy nhiên, bác sĩ khuyên nên sử dụng thuốc corticosteroid nếu cảm giác khó chịu vượt quá mức chịu đựng. Việc gãi vùng da bị ngứa chỉ làm cho tình hình tệ hơn và gây ra những biến chứng khác như nấm, hoặc nhiễm trùng. Nếu tổn thương xuất hiện trên da quá lâu, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

 

5. Nấm chân

 

Đây là một bệnh về da thông thường, thường xảy ra ở ngón chân và lòng bàn chân. Nếu nấm gây ra bệnh nấm chân, nó có thể lan ra đến các phần các trên cơ thể. Nấm chân là một dạng viêm nhiễm, vì vậy bạn nên tránh tiếp xúc với các đồ vật dơ bẩn và sàn nhà. Bệnh này gây ra nhiều đau đớn cho người mắc phải. Nó gây ra cảm giác rát bỏng, ngứa ngáy và da bị tróc vảy. Nếu nguyên nhân là do nấm gây ra, loại thuốc kê đơn có thể sẽ chữa được. Một trong những cách tốt nhất để tránh loại bệnh này là giữ cho chân luôn được khô ráo. Luôn mang vớ cotton và giày thoáng mát.

 

6. Viêm da dị ứng

 

Loại bệnh về da này là một dạng chàm di truyền. Người có da nhạy cảm có thể mắc phải. Những mảng da khô chính là triệu chứng tiêu biểu của viêm da dị ứng. Bệnh có thể gây ra ngứa, khiến bạn khó lòng không gãi được. Thông thường da sẽ bị rỉ nước, và ngứa ngáy có thể dẫn đến những triệu chứng phức tạp khác.