Bạn đang lo lắng về việc mụn cứ liên tục mọc chi chít trên mặt bạn? Mụn là một vấn đề chung cho cả nam và nữ bị da dầu. Đôi khi, mụn mọc lên là do thay đổi về hormones hoặc do thói quen ăn uống không tốt. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều các sản phẩm trị mụn ở các nhà thuốc nhưng có thể chúng sẽ không có nhiều tác dụng hoặc đôi khi còn bị phản tác dụng.

 

Vậy nên, đâu là loại thuốc tốt nhất? Đó chính là dầu tầm xuân, một loại thuốc đặc trị mụn. Bạn có muốn biết nhiều thông tin hơn không? Hãy đọc bài viết sau đây nhé!

 

Dầu tầm xuân – Thuốc trị mụn an toàn

 

Một trong những lựa chọn tự nhiên nhất để trị mụn chính là dầu tằm xuân, có thể trị được mụn cũng như các vấn đề về da khác như sẹo, vết thâm mụn, mụn bọc. Có nhiều ý kiến khác nhau giữa các chuyên gia về tính hiệu quả của dầu tầm xuân trong việc chữa trị mụn. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia da liễu cho rằng dầu tầm xuân có thể chữa lành thương tổn và vì vậy, đẩy nhanh quá trình làm lành mụn và phục hồi da.

 

 

Dầu tầm xuân rất có lợi cho sức khỏe và vẻ ngoài của da. Sử dụng dầu tầm xuân thường xuyên không chỉ làm sạch mụn mà còn làm cho làn da căng mịn hơn, sáng, khỏe và trông trẻ trung hơn. Dầu tầm xuân được chiết xuất từ hạt cây tầm xuân, được trồng và thu hoạch chủ yếu ở phía Nam dãy Andes, còn gọi là cây tầm xuân Chi-lê. Dầu tầm xuân rất giàu vitamin A, E và C.

 

Một loại thuốc trị mụn hữu hiệu

 

Dầu tầm xuân rất giàu vitamin và các nhân tố giàu dinh dưỡng mà da bạn cần có. Đây là một nguồn cung cấp các axit béo thiết yếu và các vitamin A, E, C hữu hiệu. Theo các chuyên gia da liễu, mụn biểu thị rằng cơ thể đang khô và cần được nuôi dưỡng hợp lý. Mất cân bằng độ pH cũng là một nguyên nhân gây ra mụn.

 

Mụn cũng có thể xuất hiện do việc uống quá nhiều cà phê, trà, rượu, do sử dụng các chất hóa học độc hại hoặc do sử dụng thuốc tăng trưởng hormone. Tất cả những nguyên nhân này khiến cho da bị khô. Khi da bị khô, cơ thể bắt đầu sản sinh ra dầu bù đắp cho phần nước bị mất. Điều này dần dần hình thành mụn  trên da mặt. Hơn nữa, dầu sẽ hút bụi và gây ra viêm nhiễm và dần dần cũng gây ra mụn.

 

 

Sử dụng dầu tầm xuân có thể tạo nên sự khác biệt cho bạn. Hiệu quả nuôi dưỡng cao của loại dầu này có thể bảo vệ làn da bạn không bị mụn.

 

Dầu tầm xuân làm mờ sẹo

 

Dầu tầm xuân có tốt cho da bị mụn không? Tác dụng của dầu tầm xuân không chỉ dừng lại ở việc trị mụn. Người ta đã nghiên cứu rằng dầu tầm xuân còn làm giảm các triệu chứng bệnh chàm, viêm da, làm mờ sẹo, thâm do mụn. Dầu tầm xuân chứa một lượng linoleic axit, có tác dụng trong việc làm mờ sẹo, vết thâm do mụn. Đây là cách tốt nhất dành cho những người không muốn bôi hóa chất lên mặt để tránh bị phản tác dụng. Thường xuyên sử dụng dầu tầm xuân, mụn và sẹo thâm sẽ giảm dần.

 

 

Thành phần dinh dưỡng chứa trong dầu tầm xuân

 

Tính phổ biến của dầu tầm xuân đã tăng đáng kể bởi vì nó chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng nuôi dưỡng cho da bao gồm các axit béo thiết yếu như omega 6, vitamin A, C và E. Loại dầu này có nhiều dạng. Chỉ cần một vài giọt dầu tầm xuân là đã đủ để trị mụn. Dầu tầm xuân còn được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm cho da mặt hoặc một tinh chất chống lão hóa. Bạn có thể tìm được dầu tầm xuân dễ dàng bởi vì nó là sản phẩm rất phổ biến dành cho việc chăm sóc làn da.

 

Sau đây là những thành phần dinh dưỡng thiết yếu có trong dầu tầm xuân:

 

1. Vitamin C

 

Dầu tầm xuân rất giàu vitamin C có khả năng bảo vệ làn da khỏi tác hại môi trường, phục hồi nhanh chóng làn da bị hư tổn, se khít lỗ chân lông, giảm các tế bào chết và tăng lượng sản sinh collagen thiết yếu, tạo điều kiện thuận lợi cho da khỏe mạnh. Vitamin C là một chất chống lão hóa bởi khả năng làm tăng lượng collagen của nó. Vitamin C cung cấp cho làn da khả năng chống hư tổn, phá hủy tế bào da gây ra mụn và nếp nhăn. Một lợi ích đáng kể khác của vitamin C trong dầu tầm xuân là làm lành các tổn thương đối với DNA gây ra trong suốt quá trình bị mụn và giữ cho da tránh bị sẹo.

 

2. Vitamin A

 

Dầu tầm xuân chứa nhiều vitamin A được biết đến như là “retinol”. Retinol được biết đến là một loại thần dược cho các vấn đề về da bao gồm cả mụn và có thể được tìm thấy ở bất kì nhà thuốc nào. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tự nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng dầu tầm xuân mà trong đó chứa một lượng retinol hợp lý. Vitamin A giúp da luôn khỏe mạnh, chữa lành các tế bào da bị phá hủy, cải thiện tuần hoàn máu và kiểm soát mụn và lượng dầu sinh ra. Khi sử dụng thường xuyên, retinol bảo vệ da khỏi các mầm bệnh từ môi trường và đẩy nhanh quá trình phục hồi hư tổn cho cơ thể.

 

3. Axit béo

Dầu tầm xuân chứa nhiều axit béo omega 6 có lợi cho da và hồi phục da bị hư tổn. Nếu không có axit béo, da bạn sẽ dễ bị bong ra, khô và dễ xuất hiện mụn, nếp nhăn. các axit béo thiết yếu trong dầu tầm xuân ngăn chặn sưng, viêm khi bị mụn. Các loại axit này cũng giúp chống lại vảy nến và bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

 

4. Elastin và collagen

 

Dầu tầm xuân chứa nhiều thành phần làm săn chắc da như elastin và collagen. Collagen, như chúng ta đã biết, có thể làm giảm dấu hiệu lão hóa sớm gây ra bởi việc sử dụng các hóa chất độc hại, đẩy nhanh quá trình hồi phục tế bào da.

 

Cơ chế hoạt động của dầu tầm xuân

 

Mặc dù dầu tầm xuân là một loại dầu thực vật nhưng nó chứa ít chất béo và không gây nhờn rít. Đây là lý do tại sao thay vì tăng lượng dầu có trong mụn thì dầu tầm xuân lại làm giảm mụn. Đây là sản phẩm thích hợp cho những người có da nhạy cảm với các hóa chất độc hại và muốn lọai trừ mụn.

 

Dầu tầm xuân giúp đẩy mạnh sự khỏe mạnh cho da và tạo các tế bào mới. Chất chống oxi hóa và chống vi khuẩn trong dầu ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giảm các loại mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn bọc. Các nhà khoa học khẳng định rằng dầu tầm xuân cung cấp cho da khả năng phục hồi các mô bị tổn thương một cách nhanh chóng, Dầu tầm xuân phá hủy các tế bào cũ, giúp làn da loại bỏ các tế bào chết và mang lại một làn da tươi mới và sạch khuẩn hơn.

 

 

Lựa chọn dầu tầm xuân

 

Là một phương thuốc điều trị tự nhiên, chất lượng của dầu tầm xuân quyết định đến kết quả của nó. Vì vậy, nếu bạn muốn có kết quả tốt nhất trong việc trị mụn bằng dầu tằm xuân, bạn phải tìm loại dầu hữu cơ tốt nhất và nguyên chất. Trước khi mua sản phẩm, hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc kỹ nhãn hiệu để biết đó là loại dầu nguyên chất hay có pha trộn với các loại dầu khác. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng bởi nhà sản xuất, bởi vỉ đôi khi có vài loại yêu cầu phải rửa mặt sau vài phút, vài loại khác thì nên để qua đêm.

 

Dầu tầm xuân có mùi khó chịu nên nhiều người có thể sẽ không thích. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, chúng có thể sẽ tránh xa bạn vì mùi hương đó. Vì vậy, bạn cần thêm một vài hương liệu vào dầu tằm xuân như là mùi hoa oải hương hoặc hoa lài để giảm mùi khó chịu.

 

Tác dụng phụ của dầu tầm xuân

 

 

– Dầu tầm xuân có khả năng làm da bạn nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, vì vậy bạn cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sau khi sử dụng dầu tầm xuân hoặc bất kỳ sản phẩm nào có dầu tầm xuân là thành phần chính.

 

– Bạn chỉ nên sử dụng dầu tầm xuân với một lượng nhỏ, nếu không sẽ gây ra tác dụng ngược.

 

– Bạn nên nhớ rằng dầu tầm xuân cần được cất giữ cẩn thận, tránh xa vật nuôi trong nhà và trẻ nhỏ.

 

– Dầu tầm xuân có thể có tác động tiêu cực đến da nhạy cảm hoặc dễ bị dị ứng. Vì vậy, trước khi sử dụng dầu tầm xuân, bạn nên test thử sản phẩm trên khuỷu tay của bạn. Nếu sản phẩm gây ra mẩn đỏ hoặc tấy rát trên da của bạn, bạn nên ngưng sử dụng ngay.