Da dầu có làm cho bạn khó chịu không? Mụn bọc và mụn trứng cá có mang lại cho bạn những khoảng thời gian tồi tệ không? Da dầu là một tình trạng về da khá phổ biến và có những đặc trưng riêng.

 

Vì vậy, có sản phẩm chuyên dùng nào giúp cho bạn ngăn ngừa làn da dầu không? Vâng, có đấy! Bạn có muốn biết không? Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

 

1. Kem lót

Nếu bạn gặp phải da dầu, sản phẩm quan trọng nhất cần có trong túi đựng đồ trang điểm của bạn chính là kem lót. Đây chính là một sản phẩm trang điểm không thể thiếu được nếu bạn muốn lớp trang điểm được bền hơn. Da dầu dễ dàng làm trôi đi lớp trang điểm, làm phai mờ, chảy, lấm lem các sản phẩm trang điểm khác. Bất kể bạn muốn có một vẻ ngoài ấn tượng, hoặc là nhẹ nhàng yểu điệu thì cũng nên thoa kem lót trước kem nền. Việc thoa kem lót làm tăng độ bền cho các sản phẩm trang điểm khác, kể cả phấn highlight, phấn má hồng hay phấn tạo khối, giúp chúng mềm mượt hơn và trông sáng hơn. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy một vài chấm nhỏ kem lót, massage và làm mềm mượt da cho một lớp trang điểm hoàn mỹ.

 

2. Sữa rửa mặt

 

 

Nhiều người có da dầu thường chọn những sản phẩm rửa mặt khiến cho làn da bị khô và xỉn màu. Chúng làm trôi đi tất cả các loại dầu tự nhiên có trong da và khiến da trông thiếu sức sống. Bạn nên sử dụng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ không chứa dầu nhẹ nhàng rửa sạch da mặt. Sữa rửa mặt cần có khả năng rửa trôi đi những chất cặn bã nằm sâu dưới da mà không làm khô hay căng kéo da. Việc rửa mặt đúng sẽ giúp se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn.

 

3. Mặt nạ

 

 

Mặt nạ giúp kiểm soát lượng dầu sản sinh quá mức trên da. Mặt nạ luôn có bán sẵn, nhưng nếu bạn là người thích những phương pháp tự nhiên dành cho da mà không làm hại da với hóa chất, bạn có thể thử tự làm các loại mặt nạ tại nhà.

 

4. Kem tẩy tế bào chết

 

 

Kem tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào da bị chết, mụn đầu đen, làm sạch lỗ chân lông và các chất cặn bã khác. Lấy một lượng nhỏ kem tẩy da chết mà bạn yêu thích và nhẹ nhàng chà xát lên mặt khoảng 2 phút. Sau đó để yên trong vòng vài phút và rửa lại với nước lạnh.

 

5. Máy xông hơi

 

 

Một chiếc máy xông hơi điện là một sự đầu tư rất tốt cho làn da của bạn. Xông hơi giúp mở lỗ chân lông và đánh bay bụi bẩn khỏi da của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng một tô lớn nước nóng để xông hơi, tác dụng cũng tương tự như khi dùng máy. Đổ nước nóng vào tô và xông hơi cho da mặt, trùm đầu với một chiếc khăn để ngăn hơi nóng thoát ra ngoài.

 

6. Sáp và chì kẻ mắt chống thấm nước

 

 

Mí mắt tiết nhiều dầu sẽ dễ làm cho những loại sáp và chì kẻ mắt thông thường bị trôi đi. Vì vậy bất kể là bạn dùng cách viền mắt cơ bản hay viền mắt có màu, bút viền kajal hay bút nước, hãy chọn một sản phẩm với công thức không thấm nước và không lem. Cả 2 loại này đều tốt cho da dầu và mang lại hiệu quả bền lâu!

 

7. Phấn phủ không chứa dầu

 

 

Phấn phủ không chứa dầu giúp kiểm soát độ bóng, độ nhờn rít và lượng dầu trên da. Công thức phấn giúp da bạn sáng bóng lên ngay tức thì. Bạn có thể lựa chọn giữa dạng nén và dạng bột. Phấn phủ cần phải mịn, nhẹ, dễ tán, bám lâu và tránh làm bí lỗ chân lông. Những người bị da dầu nên tìm những sản phẩm không gây ra mụn, ngăn ngừa và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

 

8. Phấn nền khoáng chất

 

 

Chọn phấn nền phù hợp cho da dầu cũng là một việc rất quan trọng. Bạn nên chọn những sản phẩm phấn nền mịn, nhẹ không làm bít lỗ chân lông trên da, công thức khoáng chất dịu nhẹ cho da, không chứa dầu và có độ bám lâu bền. Chúng cũng cung cấp cho bạn độ bao phủ tốt, độ chống nắng SPF, làm mờ các khuyết điểm trên da, là sản phẩm lý tưởng cho người có làn da dầu và nhạy cảm.

 

9. Giấy thấm dầu

 

 

Giấy thấm đầu là một trong những sản phẩm trang đểm tốt nhất dành cho da dầu. Nhiều người có vấn đề về da dầu chỉ quan tâm đến sử dụng phấn phủ để đánh bóng cho làn da của mình mà không chú ý đến lỗ chân lông bị bịt kín. Sử dụng giấy thấm dầu chính là một sự lựa chọn thông minh. Chúng giúp thấm hút ngay lập tức dầu và chất nhờn trên mặt bạn. Hơn nữa là chúng không làm trôi lớp trang điểm của bạn cũng như không để lại bất cứ chất cặn bã nào trên mặt bạn. Chúng là những tờ giấy mểm, mịn và dễ sử dụng. Nhẹ nhàng thấm lên xung quanh khu vực chữ T và những khu vực tiết nhiều dầu khác trên mặt bạn để nhanh chóng loại bỏ dầu.

 

10. Dung dịch cố định makeup

 

 

Phấn nền của bạn có dễ dàng bị trôi đi để lộ ra làn da dầu không? Nếu có thì bạn nên mua một chai dung dịch dạng xịt cố định lớp trang điểm của bạn. Chỉ đơn giản là xịt một ít dung dịch lên khuôn mặt của bạn, nó sẽ giúp bạn giữ được lớp trang điểm không trôi trong cả ngày dài.

 

Vậy là chúng ta đã có tất cả những sản phẩm tốt nhất dành cho da dầu rồi đấy nhé!