Không có gì khó chịu hơn việc buổi chiều bạn nhìn vào gương và thấy lớp trang điểm của mình trở nên “tơi tả”.

 

Bạn đã mất nhiều thời gian để trang điểm thật kỹ, thật đẹp cho gương mặt mình, nhưng nhiệt độ, độ ẩm trong không khí làm cho lớp trang điểm của bạn ít nhiều bị tan chảy.

 

Vậy làm thế nào để lớp trang điểm của bạn kéo dài cả ngày, với những mẹo dưới đây, mọi người không cần phải lo lắng nữa nhé.

 

1. Bắt đầu bằng việc làm sạch da

 

 

Chúng ta đều biết dầu và nước không hòa tan được với nhau. Dầu trên mặt bạn cũng vậy. Da dầu sẽ khiến cho lớp trang điểm nhanh tan chảy hơn.

 

Nếu bạn muốn duy trì lớp trang điểm kéo dài, hãy bắt đầu bằng việc làm sạch da. Loại bỏ lớp bụi bẩn và dầu trên da bằng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sau khi rửa xong, vỗ nhẹ để da khô nước, thoa kem dưỡng ẩm không dầu với chỉ số chống nắng SPF. Để yên khoảng 3 phút cho sản phẩm thấm đều vào da, sau đó mới chuyển sang sản phẩm khác.

 

2. Thoa kem lót

 

 

Bạn có biết không, nếu bạn dùng một lớp sơn nền trước khi sơn móng tay thì sẽ khiến cho móng tay luôn chắc khỏe. Lớp trang điểm cũng vậy, sử dụng một lớp kem lót sẽ giúp lấp đầy các lỗ chân lông, che các khuyết điểm và giúp cho lớp trang điểm trông đẹp và giữ lâu hơn trên mặt.

 

3. Chọn sản phẩm phù hợp

 

 

Lựa chọn kem nền có chỉ số chống nắng SPF, không dầu và lâu trôi để bảo vệ cho gương mặt bạn suốt ngày dài. Hãy nhớ thoa một lớp nền thật mỏng để tránh trông mặt bạn như một lớp bánh kem và sẽ dễ bị chảy (son môi cũng vậy nhé). Thay vì sử dụng má hồng, hãy dùng luôn son môi của bạn để đánh má hồng, vừa tiết kiệm vừa giúp lớp má hồng không bị nhanh trôi. Các loại kẻ mắt nước, phấn mắt, mascara hãy chuyển tất cả sang loại không thấm nước nhé. Đảm bảo sẽ giữ được trên mặt lâu hơn đấy.

 

4. Cố định lớp trang điểm

 

 

Khóa lớp trang điểm của bạn lại bằng lớp phấn phủ mờ, giúp làm mịn da vừa loại bỏ lớp dầu dư thừa. Và cuối cùng là xịt chai xịt cố định lớp trang điểm để hoàn thành quá trình trang điểm của bạn nhé. Nên nhớ sử dụng chai xịt cố định lớp trang điểm này cả trước và sau khi hoàn thành các bước trang điểm giúp lớp trang điểm của bạn trông thật tự nhiên như chính làn da của bạn.

 

5. Chuẩn bị những vật cần thiết

 

 

Chuẩn bị sẵn một túi đựng những sản phẩm giúp chữa cháy khẩn cấp nếu lỡ như vết trang điểm bị chảy như giấy thấm dầu, bột phấn phủ, son môi, kem má hồng.

 

6. Đừng chạm tay vào mặt!

 

 

Đừng dùng tay chạm vào gương mặt bạn trong suốt ngày dài, vì dầu trên tay bạn có thể sẽ chuyển lên mặt, làm cho lớp trang điểm của bạn dễ đổ dầu và tan chảy. Không chỉ vậy, các vi khuẩn trên tay bạn có thể gây nên mụn nữa đấy.