Làm thể nào để hoàn thành đầy đủ các bước trang điểm trong một buổi sáng bận rộn? Bạn sẽ thật may mắn nếu bạn vẫn có thể xoay sở đủ  thời gian để đánh một ít kem che khuyết điểm hoặc chải một ít mascara trước khi lao ra khỏi cửa. Điều hạnh phúc là bây giờ chúng ta không cần phải tốn hàng đống thời gian – hoặc sử dụng hàng tá mỹ phẩm – để thay đổi hoàn toàn diện mạo nữa. Hãy xem qua 8 mẹo trang điểm dưới đây để khiến mình thật xinh đẹp nhé!

 

1. Tận dụng cây mascara của bạn

 

Mascara có thể làm dày hàng mi của bạn, nhưng chiếc ống bé tí này cũng có thể được sử dụng như eyeliner khi bạn không có nhiều thời gian. Khi bạn chải mascara, dùng đầu cây mascara chấm nhẹ lên gốc của mí mắt. Vuốt nhẹ mascara dọc theo đường mi và thế là bạn đã có đường viền mắt trong vài giây rồi!

 

2. Sử dụng phấn nền đúng kỹ thuật

 

 

Hãy theo lời khuyên của chúng tôi: Bạn không cần phải đánh phấn nền lên toàn bộ khuôn mặt! Thay vào đó, tập trung vào phần chính diện của khuôn mặt, đánh phấn lên theo dạng chữ T- một đường ngang từ phía dưới mắt sang hai bên và một đường dọc xuống ở chính diện khuôn mặt, từ sóng mũi xuống cằm. Những vị trí này dễ bị thâm (quầng thâm, đốm dỏ quanh mũi) và là những nơi mà phụ nữ muốn che đi nhiều nhất.

 

Sau khi tạo hình chữ T, dùng đầu ngón tay hoặc bông phấn ẩm để tán đều phấn ra xung quanh. Một lợi ích đáng kể là: kỹ thuật này tạo ra một khuôn mặt tự nhiên hơn. Đánh quá nhiều phấn nền dọc theo mép ngoài của khuôn mặt và quai hàm sẽ khiến mặt bạn trông giả giống như đeo mặt nạ vậy.

 

3. Làm sáng da!

 

Mốt trang điểm thời thượng hiện nay đòi hỏi lớp nền phải làm cho da trắng sáng, nhưng để đầy đủ cần phải làm sáng, highlight,… Sử dụng xịt khoáng xịt lên trên lớp phấn nền của bạn sẽ mang lại hiệu quả dưỡng ẩm tốt và bóng mịn như sương cho khuôn mặt của bạn. Đây cũng là một cách tuyệt vời để khôi phục và làm mới lớp trang điểm cuả bạn vào cuối ngày (khi khuôn mặt đã trang điểm bắt đầu xuất hiện tình trạng chảy kem).

 

4. Tạo đôi mắt màu khói nhanh nhất

 

 

Đầu tiên, đánh một lớp màu nền từ mí mắt lên nếp mí (chọn bất cứ màu nào mà bạn thích; riêng chúng tôi là fan của màu xám bạc cho kiểu trang điểm này). Tiếp theo, dùng bút kẻ eyeliner (từ một đến hai nét cho phong cách đậm hơn), kẻ một đường nhỏ trên mép ngoài của mắt, sau đó thấm vào trong bằng một miếng gạc bông. Bạn sẽ có ngay một đôi mắt sâu và ấn tượng mà không cần phải sử dụng nhiều mỹ phẩm hay làm theo những hướng dẫn quá phức tạp.

 

5. Giữ son lâu trôi

 

Chúng ta thích ngắm nhìn vẻ đẹp của một đôi môi sắc nét… cho đến khi màu son bám hết lên chiếc tách cafe của chúng ta. Nhưng bạn không cần phải kiên nhẫn viền lại đôi môi hoặc là thoa hết lớp son này đến lớp son khác để giữ màu lâu trôi. Thoa son lên, sau đó phủ nhẹ bằng một miếng khăn giấy. Sử dụng cọ lớn và mịn đánh một lớp phấn phủ mỏng không màu lên trên miếng khăn giấy – kết quả là màu son của bạn sẽ bám rất lâu mà không làm môi trắng bệch hoặc bị khô.

 

6. Đôi mắt tỉnh táo

 

 

Bạn bị thiếu ngủ?

 

Lựa chọn thứ nhất: Thoa kem dưỡng cho mắt, kem chống quầng thâm mắt, kem che khuyết điểm, phấn highlight để cố gắng che đi tác hại của một đêm mất ngủ.

 

Lựa chọn thứ hai: Thử mẹo sau – một mẹo yêu thích của các chuyên gia trang điểm khi cùng làm việc với những người nổi tiếng gặp phải jetlag – viền cả hai viền mắt trên và dưới với bút viền màu nâu sẫm hoặc màu beige. Những màu sắc này sẽ làm sáng bừng đôi mắt của bạn, giúp mắt trông to hơn và tỉnh táo hơn.

 

7. Tạo mí mắt bóng

 

Khi bạn đã chán ngấy với kiểu đánh phấn mắt cũ kỹ, hãy nghĩ xa hơn không chỉ đơn giản là trang điểm cho mắt. Phủ một ít son bóng không mùi (thậm chí là vaseline hay aquaphor) lên lớp phấn mắt của bạn sẽ tạo nên độ bóng tinh tế hơn, thay đổi hoàn toàn từ vẻ ngoài thường ngày đến đặc biệt hơn cho bạn. Hãy thử cách này bất cứ khi nào bạn cần làm đẹp nhanh cho đôi mắt của bạn, ví dụ như khi bạn đi chơi đêm ngay sau khi rời khỏi văn phòng.

 

8. Làm nóng kẹp mi

 

 

Làm nóng kẹp mi của bạn mang lại hiệu quả uốn mi cong và bền hơn. Sử dụng máy sấy tóc để làm nóng kẹp mi một vài giây trước khi bạn sử dụng, độ nóng sẽ làm mi cong và được nâng cao hơn mà không cần phải uốn lại nhiều lần hoặc tốn thời gian chải lại nhiều lớp mascara.