Bạn bị lây căn bệnh cảm cúm đáng sợ rồi à? Ngay cả khi bạn bị bệnh, những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn trông vẫn thật tuyệt!

 

Chúng ta đang sống ngay ở tâm điểm của mùa cảm cúm và mầm bệnh thì cứ truyền đi khắp nơi. Điều này xảy ra đối với tất cả chúng ta. Những buổi sáng đó bạn thức dậy thật là khủng khiếp. Da bạn tái nhợt, đầu thì nặng, và mắt thì sưng húp lên. Chúng tôi hiểu những cảm giác này. Đó là lý do chúng tôi tập hợp những bí quyết này giúp bạn trông thật ổn ngay cả trong những lúc tồi tệ nhất.

 

1. Giữ ẩm (cả bên trong và bên ngoài)

 

 

 

Hẳn là bạn biết uống đủ nước mỗi ngày quan trọng như thế nào, đặc biệt là trong những ngày bạn bị ốm. Việc giữ ẩm cho da cũng quan trọng không kém. Kem dưỡng ẩm có thể phục hồi lại lượng nước cho da, làm dịu đi những vết ửng đỏ và ngứa ngáy trên da, mang lại vẻ ngoài khỏe mạnh, đầy sức sống hơn.

 

2. Đừng tiết kiệm tiền khi mua khăn giấy

 

 

Bị ốm đã là quá đủ nếu như không có thêm chiếc mũi bị đau nhức nữa. Việc lau mũi bằng những loại khăn giấy chất lượng tốt rõ ràng cũng là rất quan trọng. Những loại khăn giấy khô cứng có thể làm mũi và các vùng da quanh mũi bị kích ứng, dẫn đến tổn thương các mao mạch. Khăn giấy cần êm dịu và không có mùi hương, làm dịu nhẹ lại chiếc mũi đau rát của bạn.

 

3. Làm dịu đôi mắt sưng húp

 

Chúng tôi có một vài mẹo nhỏ cho việc làm giảm bọng mắt và sưng mắt trong lúc bị ốm:

 

– Cố gắng ngủ kê đầu lên hai chiếc gối giúp lưu thông nước tích tụ trong mắt.

 

– Đắp túi trà lạnh và mát lên mắt khoảng 15 phút giúp giảm sưng và đánh thức đôi mắt mệt mỏi.

 

 

– Đặt loại kem dưỡng mắt yêu thích của bạn vào tủ lạnh. Kem lạnh sẽ giúp làm mát, giảm bọng mắt và được bào chế với hai thành phần cần thiết khi da bạn bị thiếu nước và xỉn màu – axit hyaluronic và caffeine. Axit hyaluronic giúp dưỡng ẩm cho da (hiệu quả được lưu giữ trong vòng 24 giờ) và caffeine, như bạn đã biết, giữ cho đôi mắt bạn được tỉnh táo.

 

– Những chai thuốc nhỏ mắt mát lạnh luôn luôn là giải pháp hợp lý khi bị ốm.

 

4. Dùng son bóng

 

 

Một ít màu sắc sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trông sáng hơn, nhưng hãy tránh xa son  môi nhé vì chúng có thể sẽ làm cho môi bị khô và nứt nẻ. Son bóng mang lai một vẻ ngoài tươi mới và sáng sủa hơn. Hãy tìm một loại son bóng có chứa thành phần dầu argan, vitamin E và omega 3 để giữ cho môi được mềm mại.

 

5. Bronzer là người bạn tốt nhất

 

 

Bronzer có thể là cứu tinh khi trông bạn quá nhợt nhạt. Chỉ đánh một ít phấn bronzer màu sáng lên vùng xương gò má và trán cũng đã đủ mang lại sức sống cho làn da của bạn cùng vẻ rạng rỡ như nắng sớm cho bạn. Hãy tìm một loại sản phẩm dạng kem giúp da khô trông tự nhiên hơn.

 

6. Làm mọi thứ thật đơn giản

 

 

Không may là khi bạn bị bệnh là thời điểm không hay để bạn có thể thử một đôi mắt khói màu sáng hay một đôi môi màu đỏ nổi bật. Thay vào đó, hãy làm mọi thứ thật đơn giản, trang điểm thật dịu nhẹ. Một ít kem che khuyết điểm dưới mắt, vòng quanh mũi và trên các khuyết điểm, đánh một ít phấn bronzer và chải masacra là những gì mà bạn cần làm.