Khi nhiệt độ vào mùa hè bắt đầu tăng, ra khỏi nhà với một lớp makeup đơn giản và sáng sủa là những gì mà các cô gái mơ ước. Một ít son bóng trên môi, chải nhẹ một ít mascara trên hàng mi của bạn, thoa một lớp dưỡng ẩm, và thế là bạn đã hoàn toàn sẵn sàng nắm giữ cả thế giới. Nhưng nếu bạn thật sự muốn sự đơn giản, có một điểm đặc biệt mà bạn mà bạn phải luôn đặt lên đầu tiên trước khi bạn ra ngoài: đôi chân mày của bạn!

 

Thực tế là: Đôi chân mày sẽ định hình khuôn mặt cho bạn. Bất kể là bạn nhổ một lớp mỏng hay để chúng mọc tự nhiên thì đường vòng cung này cũng sẽ quyết định khuôn mặt được trang điểm của bạn sẽ như thế nào. Nhưng nói thật là việc này cũng giống như hẹn hò trên Tinder vậy, rất khó để bạn có thể tự mình quyết định hàng lông mày như thế nào mới phù hợp với bản thân. Vì vậy, làm cách nào để bạn có thể tự nhổ lông mày một cách chính xác vào mọi lúc? Bạn đã đến đúng nơi rồi đấy! Dưới đây là một vài cách để biến đôi chân mày của bạn trở nên thật nổi bật!

 

1. Nhổ lông mày sau khi tắm

 

Chúng ta đều biết rằng nhổ lông mày sẽ rất đau nhưng vẫn có một cách giúp cho công việc này bớt đau đớn hơn. Sau khi tắm với nước nóng, hãy sử dụng nhíp để nhổ lông mày của bạn. Nước ấm giúp các nang lông mở ra cho phép việc nhổ lông mày trở nên dễ dàng hơn.

 

2. Định hình chân mày phù hợp với khuôn mặt

 

 

Đối với chân mày, có một số quy tắc mà bạn cần biết trước khi nhổ: Dùng bút vẽ chân mày xác định điểm đầu, điểm cuối và đường vòng cung chân mày. Điểm đầu của chân mày nên bắt đầu từ phần đầu mũi. Giữ bút dọc theo sóng mũi và trên đầu mũi để tìm điểm bắt đầu (Chủ yếu là khi bạn muốn phía bên trong chân mày thẳng hàng với rìa bên ngoài cánh mũi). Để xác định đường vòng cung, đặt bút trên đầu mũi và di chuyển bút nghiêng theo con ngươi của bạn. Đó chính là đường vòng cung trên chân mày của bạn.

 

Cuối cùng, để tìm điểm cuối của chân mày, dùng bút đặt nghiêng chạm vào rìa ngoài cùng của mũi và đuôi mắt. Nếu đuôi chân mày nằm ở nơi dừng bút thì chân mày của bạn đã đạt được một độ dài hoàn hảo . Nếu chân mày quá dài, bạn nên nhổ bớt đi một ít.

 

3. Nhổ lông mày dưới ánh sáng tốt

 

Có một điều mà bạn cần đảm bảo trước khi nhổ lông mày chính là ánh sáng. Điều tệ nhất bạn có thể làm chính là nhổ lông mày trong một phòng tắm với ánh sáng mờ đục, nơi mà nếu bạn muốn tự mang lại cho mình một thảm họa sắc đẹp. Nếu có thể, hãy tận dụng ánh sáng từ tự nhiên. Mang theo một chiếc gương cầm tay ra chỗ có nhiều ánh sáng nhất trong nhà để bạn có thể thấy rõ những sợi lông mày nhỏ bé mà bạn cần phải nhổ đi.

 

4. Nhổ theo hướng mọc của lông mày

 

 

Nếu bạn thấy những lỗ đen nhỏ sau khi nhổ lông mày, điều đó có nghĩa là bạn vẫn chưa nhổ bỏ hoàn toàn nang lông. Để tránh điều này trong lần tiếp theo, hãy nhổ theo hướng mọc của lông để bạn có thể nhổ cả sợi một cách dễ dàng.

 

5. Đừng sử dụng gương phóng đại

 

Nhổ lông mày với gương phóng đại lại là điều hoàn toàn sai lầm. Gương phóng đại có thể gây nhầm lẫn và khiến bạn tin rằng bạn có nhiều nang lông hơn thực tế mà bạn có, dẫn đến việc nhổ quá nhiều lông mày – và không ai muốn điều đó cả. Để ngăn chặn điều này, hãy dùng một chiếc gương bình thường và sau mỗi khi nhổ một ít, hãy dừng tay để xem lại đôi chân mày của bạn.

 

6. Tỉa chân mày

 

Hãy giúp đôi chân mày của bạn trông thật mới mẻ bằng cách tỉa bớt đi phần trên chân mày. Những chiếc kéo nhỏ dùng rất tốt (và trông cực kỳ dễ thương), tuy nhiên tôi vẫn khuyên bạn là nên dùng dụng cụ tỉa lông mũi (có cạnh tròn sẽ không làm cho bạn tự cắt phải mình và biến đôi chân mày của bạn giống như Red Wedding trong phim Game of Thrones).

 

 

Bắt đầu: Chải thẳng phần chân mày bên trên và cẩn thận tỉa đi những sợi lông ngoài rìa. Sau đó, chải đuôi chân mày hướng về bên trong và nhẹ nhàng tỉa đi những sợi lông mọc lởm chởm. Bất kể bạn làm gì, đừng sử dụng kéo – tin tôi đi, không vô ích đâu!

 

7. Kẻ chân mày

 

Nếu bạn là một trong số ít những người có hàng lông mày đẹp tự nhiên như Cara Delevingne thì tôi xin được khen ngợi bạn. Nếu không, hãy dùng bút kẻ chân mày, nhưng lưu ý đừng tô quá đậm nhé. Đầu tiên, tìm một màu sắc phù hợp nhất với đôi chân mày của bạn.

 

Thay vì kẻ hết chân mày, hãy kẻ một ít theo hướng mọc của lông mày. Tập trung kẻ ở phẩn vòng cung – lông mày tự nhiên thường có màu đậm hơn ở phần này. Điểm đầu của chân mày sẽ nhạt hơn và rậm hơn. Nếu bạn muốn, hãy dùng gel bôi chân mày để giữ cho lông mày vào nếp và lúc này trông bạn đã rất ổn để ra ngoài rồi!

 

8. Hãy thật lôi cuốn!

 

 

Để làm nổi bật cho đôi chân mày của bạn, thoa một ít phấn highlight lên trên đường vòng cung trên chân mày và bôi dọc đến đuôi chân mày. Điều này giúp chân mày của bạn trông sáng sủa hơn và thực sự nổi bật đấy nhé!

 

Theo TheEveryGirl.com