Trong thời đại mà kỹ thuật trang điểm tạo khối và nhấn sáng lên ngôi, chúng ta dường như đã lãng quên đi một trong những giải pháp làm đẹp tuyệt vời nhất: một hộp phấn má hợp thời trang! Chắc chắn rồi, phấn highlight có thể mang lại cho khuôn mặt bạn những đường nét hiện đại, bút vẽ chân mày có thể định hình nét mặt của chúng ta một cách hoàn hảo, nhưng không có thứ nào có thể mang lại cho bạn vẻ ngoài trẻ trung tươi sáng như là phấn má.

 

Một hộp phấn má được lựa chọn đúng chính là bí mật cho vẻ bề ngoài tươi sáng và làn da khỏe mạnh của bạn (ngay cả khi bạn ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày). Phấn má mang lại cho bạn vẻ rạng rỡ trông như là tôi-đã-uống-rất-nhiều-nước-ép-rau-xanh, và chỉ mất khoảng vài giây để đánh phấn má mà thôi.

 

Giống như phấn bronzer, phấn má giúp lên màu cho da sau khi chúng ta đánh phấn nền. Tùy thuộc vào kỹ thuật đánh phấn của bạn mà phấn má có thể mang đến cho bạn vẻ hồng hào, ngây thơ hoặc tinh tế, cổ điển. Hơn nữa, bất kể tông da và màu da của bạn là gì thì việc có một hộp phấn má cũng chính là có một loại vũ khí bí mật trong hộp dụng cụ trang điểm cho bạn.

 

Dưới đây là cách để chọn đúng công thức và dạng thể chất cho làn da của bạn kèm theo những bí quyết đánh phấn!

 

1. Chọn đúng chất liệu phấn má

 

Một ngày nào đó hãy thử lấy nhiều hộp phấn má trong hộp trang điểm, và bây giờ chúng ta đã có khá nhiều sự lựa chọn phấn má mang lại những kết quả khác nhau. Bóng như sương? Hồng hào nhẹ nhàng? Để giúp bạn không bị vùi trong những lựa chọn ấy, Chúng tôi đã tập hợp 3 dạng phấn phổ biến nhất và kết quả mà chúng mang lại cho bạn.

 

a. Dạng phấn

 

 

– Thích hợp cho: Sử dụng hằng ngày cũng như những dịp mà bạn muốn có một vẻ ngoài ấn tượng hơn. Phấn có thể dễ dàng đánh lên và có thể kết hợp với những loại phấn má khác để thay đổi màu sắc.

 

– Bí quyết: Phấn má với một chút óng ánh sẽ giúp tôn da rất nhiều.

 

– Cách sử dụng: Dùng cọ nhỏ đủ để tán phấn đều. Đánh phấn má lên trên một lớp phấn phủ không màu để ngăn phấn má dính vào những vùng da dầu tạo đốm loang lổ trên da.

 

b. Dạng kem

 

 

– Thích hợp cho: Một vẻ đẹp tự nhiên và sử dụng vào ban ngày. Má hồng dạng kem rất dễ sử dụng, vì vậy bạn có thể tự mang đến cho mình vẻ ngoài đáng yêu mà không cần phải là một chuyên gia trang điểm!

 

– Bí quyết: Má hồng dạng kem là dạng má hồng dưỡng ẩm nhiều nhất, vì vậy chúng thích hợp cho những người có da khô và bị lão hóa.

 

– Cách sử dụng: Thoa kem với ngón tay sạch để dưỡng ẩm cho da (tốt hơn là thoa lên trên lớp phấn nền để tránh làm nổi khuyết điểm hay bề mặt da sần sùi).

 

Chèn phấn má hồng dạng kem của NEE

 

c. Cheek stain (phấn má và son 2 trong 1)

 

– Thích hợp cho: Tạo vẻ hồng hào tươi trẻ khi thoa dưới một lớp phấn nền mỏng.

 

– Bí quyết: Cheek stain chủ yếu không bị trôi trên bề mặt da, là sản phẩm lý tưởng cho người có da dầu.

 

– Cách sử dụng: Chấm một vài đốm nhỏ lên khu vực xương gò má, tán đều bằng ngón tay và cần tán nhanh trước khi má hồng đặc lại.

 

2. Chọn đúng màu phấn má

 

Có thể bạn đã nghe nói rằng màu phấn thích hợp là màu phấn tạo nên vẻ tự nhiên nhất cho bạn, và trong khi ý kiến này được cho là đúng đắn, may mắn là vẫn có nhiều cách thử nghiệm khác nhau đối với màu phấn má. Dưới đây là một vài hướng dẫn chung về màu phấn má thích hợp với tông da của bạn.

 

 

a. Nước da trắng

 

Nếu bạn có nước da trắng, bạn sẽ có tông da trung tính hoặc hồng hào. Hãy chọn phấn má có tông lạnh như hồng xanh hoặc màu trung tính như tro hoa hồng.

 

b. Nước da sáng

 

Da sáng chủ yếu là có tông vàng hoặc trung tính. Màu tro đào và hồng ánh đồng sáng sẽ thích hợp cho nước da này.

 

c. Nước da trung bình

 

Nước da trung bình dễ bị rám nắng, vì vậy có thể bạn sẽ muốn thay đổi phấn má hồng của bạn tùy theo mùa. Thông thường, hãy tìm những gam màu ấm như màu mơ chín và màu trái đào.

 

d. Nước da olive

 

Nước da olive có tông vàng xanh và dễ bị rám nắng. Phấn má thích hợp nhất cho nước da olive là hồng và đào cùng với earth tone.

 

e. Nước da caramel

 

Nếu bạn có nước da caramel, da bạn có tông vàng và ấm. Phấn má màu vàng và màu đào tối sẽ mang lại vẻ ấm áp tự nhiên cho làn da của bạn.

 

f. Nước da ngăm đen

 

Nếu bạn có nước da vàng tối, hãy thử các gam màu ấm và đậm như là màu gạch, màu san hô tối và màu đồng thiếc. Những màu này sẽ thích hợp cho tông da vàng ấm của bạn.

 

g. Nước da đen sậm

 

Nước da đen sậm là da tối màu với tông lạnh hoặc trung tính. Phấn má với gam màu berry là thích hợp nhất cho nước da này.