Mang thai là giai đoạn mà người phụ nữ nào cũng trải qua và cũng mang lại cho họ khá nhiều thử thách không thể xem nhẹ được, trong đó phải kể đến việc chú ý điều chỉnh thói quen chăm sóc da để luôn duy trì được làn da khỏe mạnh và tươi tắn.

 

Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể người, đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ, màng lọc cho cơ thể và có khả năng điều chỉnh nhiệt độ. Mỗi ngày có khoảng 28 tế bào da mới được sinh ra, và hiện tượng này phụ thuộc vào mọi khía cạnh khác nhau của cuộc sống, từ chế độ ăn kiêng, tập thể dục, thói quen chăm sóc da cho đến lối sống, đặc biệt là khi mang thai.

 

Hormones

 

Trong thai kỳ, cơ thể người mẹ sẽ sản sinh ra nhiều hormone hơn, vì vậy làn da cũng sẽ có nhiều thay đổi tạm thời như nám, mụn và đặc biệt là rạn da, bởi lúc này trong bụng mẹ có một sinh linh bé nhỏ đang dần lớn lên.

 

3 mối bận tâm chủ yếu của phụ nữ khi mang thai:

 

Có 3 vấn đề đáng chú ý sau đây với làn da khi phụ nữ mang thai:

 

Mụn

 

Mang thai là thời kỳ da dễ sinh mụn nhất và có thể khiến mụn đã có trước đó trở nên nặng hơn. Lúc này androgen tiết nhiều hơn dẫn đến các tuyến sinh dầu trên da phình to ra, kích thích bã nhờn phát triển và gây ra mụn. Bã nhờn kết hợp với tế bào chết gây tắc nghẽn các nang lông và lỗ chân lông, tạo nên môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nhanh chóng, thậm chí có thể khiến da bị mụn và viêm nhiễm trầm trọng hơn.

 

Mặc dù vậy, có nhiều phụ nữ có cơ địa da sáng và khỏe mạnh, không bao giờ bị mụn trừ thỉnh thoảng bị vài nốt mụn có thể điều trị dễ dàng.

 

Hãy chắc chắn rằng các sản phẩm chăm sóc da của bạn có chứa các thành phần giúp làm dịu, dưỡng ẩm da, kiểm soát các tuyến bã nhờn bị mất cân bằng và nên nhớ rằng tẩy tế bào chết là một bước rất quan trọng trong điều trị mụn, giúp tẩy đi các tế bào đã chết và sinh ra tế bào da mới. Ngoài ra, tẩy tế bào chết cũng giúp da hấp thụ được các loại serum, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng tốt hơn, bảo vệ da không bị sẹo, thâm do mụn.

 

Nám

 

Đây hầu như là mối quan tâm chung của những người phụ nữ. Nám là những đốm sắc tố đậm màu thường xuất hiện trên trán, vùng xương gò má, môi và quai hàm do nội tiết trong cơ thể thay đổi làm rối loạn sắc tố da. Ngoài ra, tác hại từ ánh nắng mặt trời cũng là một nguyên nhân. Estrogen, progesterone và các sắc tố melanin sẽ có xu hướng tăng thêm trong thai kỳ gây ra nám. Vì vậy, các bà mẹ mang thai nên biết cách chăm sóc da và điều chỉnh chế độ ăn uống thật phù hợp, có chứa đầy đủ các loại thực phẩm giàu axit folic cùng vitamin thiết yếu nhằm cải thiện tình trạng nám da, thâm môi đồng thời làm sáng da và ngăn ngừa đốm nâu trên da.

 

Rạn da 

 

Rạn da xuất hiện khi làn da chưa kịp thích ứng với cơ thể phát triển quá nhanh khiến các sợi elastic bên dưới bề mặt da bị đứt gãy. Mang thai là lúc cơ thể thay đổi nhanh nhất, dễ dẫn đến rạn da đặc biệt là ở bụng, bầu ngực, đùi, mông và bên dưới cánh tay. Các vết rạn khi mới xuất hiện có màu đỏ hoặc tím, tuy nhiên sau khi sinh con, chúng sẽ dần mờ đi và chuyển thành màu trắng hoặc xám. Đến nay vẫn chưa có một sản phẩm nào được công nhận đặc trị rạn da, tuy nhiên các bà mẹ vẫn có thể tự chăm sóc cho mình. Hãy nhớ giữ cho da luôn được dưỡng ẩm đặc biệt là ở những vùng da bị rạn nhằm làm giảm cảm giác ngứa ngáy trên da khi bé đạp trong bụng mẹ. Ngoài ra, thường xuyên uống nước cũng có thể giúp các mẹ làm giảm rạn da trông thấy nữa.

 

Những sản phẩm tuyệt vời từ pHformula giúp làm dịu da, dưỡng ẩm và dưỡng trắng da trong suốt thai kỳ 

 

Sản phẩm Tinh chất dưỡng, giữ ẩm và làm sáng da của pHformula là serum chứa Vitamin C cô đặc, phù hợp cho mọi loại da, giúp dưỡng ẩm da, giảm nếp nhăn và vết chân chim trên da, làm mờ các dấu hiệu lão hóa do ánh nắng nhờ vào tác động trao đổi tế bào độc đáo giúp tăng cường độ trắng sáng của da đồng thời hình thành nên lớp màng bảo vệ trên da, ngăn ngừa mất nước và dưỡng ẩm 3 chiều cho da. Khi sử dụng, cho một vài giọt lên da và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn.

 

 

Bên cạnh đó, Kem dưỡng Vitamin B3 giữ ẩm bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa da với thể chất sánh mịn, có chứa 5% Niacinamide giúp tăng cường sản sinh các axit bèo trên da, hình thành nên một lớp màng bảo vệ nhằm duy trì độ ẩm cho da (độ ẩm tăng 112% chỉ trong vòng 2 giờ), bảo vệ da không bị kích ứng, cải thiện chứng rosacea, làm mờ đốm nâu và ngăn ngừa đỏ da, nám và lão hóa da cả ngày và đêm.

 

 

Ngoài ra, pHformula còn có Dầu dưỡng ẩm, massage phục hồi da 2 pha là sự kết hợp độc đáo giữa dầu và các hoạt chất tự nhiên giúp cải thiện sự sản sinh collagen, làm mờ các nếp nhăn trên da, tăng cường lớp màng bảo vệ da và làm săn chắc da. Bạn cần lắc nhẹ trước khi sử dụng, cho 3-5 giọt lên da mặt và vùng cổ, massage nhẹ nhàng 2 lần/ngày giúp nuôi dưỡng các vùng da bị rạn.

 

 

pHformula giới thiệu đến bạn sản phẩm Kem chống nắng SPF 50+, dưỡng ẩm da có chứa hợp chất peptide tiên tiến giúp nuôi dưỡng, bảo vệ da hằng ngày trên phổ rộng, có khả năng chống oxy hóa vượt trội nhằm ngăn ngừa tổn hại ADN, giảm các tác hại do ánh nắng mặt trời, đặc biệt hiệu quả đối với những cô nàng thường thích mặc đồ hở một tí. Thêm vào đó, Kem nền chống nắng SPF30+, ngăn ngừa lão hóa và che khuyết điểm đa chức năng giúp làm sáng da, mờ khuyết điểm và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, chống lão hóa do tia UVA và UVB gây nên.

 

 

Sản phẩm Nước tonic dưỡng da giữ ẩm, cung cấp dưỡng chất ngăn ngừa lão hóa da có chứa các thành phần dưỡng ẩm da nhanh chóng, mang lại làn da săn chắc và sảng khoái đồng thời giúp da hấp thu hiệu quả hơn các sản phẩm khác. Thành phần tự nhiên có trong sản phẩm giúp da duy trì độ ẩm và cung cấp các dưỡng chất cho da, cải thiện cấu trúc và độ trắng sáng của da. Sản phẩm phù hợp cho mọi loại da và nên sử dụng 2 lần/ngày, có khả năng chống lão hóa, dưỡng ẩm và dưỡng trắng da.

 

 

Da của người phụ nữ khi mang thai rất mỏng manh và cần được chăm sóc kỹ lưỡng trong và sau thời gian mang thai để tránh bị đỏ và các nguy cơ ảnh hưởng đến em bé. Bạn nên chú ý thăm khám các chuyên gia và bác sĩ da liễu đều đặn để làn da luôn được bảo vệ đầy đủ.

 

Mang thai chính là thiên chức của những bà mẹ – những người phụ nữ tuyệt vời và hãy tận hưởng từng giây phút trong thời kỳ này. Bạn nên tập thể dục, ăn uống điều độ và đừng quá lo lắng đến các vấn đề về làn da vì chúng chỉ là tạm thời mà thôi. Sau khi mang thai và cho con bú, bạn có thể chăm sóc da lại như bình thường, giúp da được khỏe mạnh và rạng rỡ hơn nữa. Chúc cho bạn được mẹ tròn con vuông nhé!