Da là bộ phận lớn nhất trên cơ thể con người, do đó bạn cần chăm sóc cho da thật tốt và đặc biệt là da mặt. Vùng da này không được quần áo bảo vệ khỏi các tác nhân từ bên ngoài như tiếp xúc trực tiếp tia UV, không khí ẩm ướt, máy điều hòa, khói thuốc lá và các chất ô nhiễm khác. Vì vậy, bã nhờn trên da sẽ tiết ra dầu làm lớp màng ẩm cho da nhằm bảo vệ da khỏi các tác nhân trên. Bã nhờn tuy có lợi cho da, nhưng đồng thời cũng khiến da bị nám, kích ứng, bít lỗ chân lông gây ra mụn và làm cho da yếu dần đi.

 

Chức năng của sữa rửa mặt

 

Rửa sạch bụi bẩn tích tụ 

 

Rửa mặt hằng ngày giúp loại bỏ bụi bẩn là điều rất quan trọng, giúp làm sạch da mặt và hỗ trợ cho các sản phẩm chăm sóc da khác được thẩm thấu vào da tốt hơn.

 

Tăng cường dưỡng ẩm

 

Rửa mặt hằng ngày (kết hợp dưỡng ẩm và chống nắng) giúp duy trì khả năng dưỡng ẩm cũng như kiểm soát độ pH cho da, từ đó giúp da giữ nước hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa da bị mất nước, xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn và lão hóa da.

 

Tránh làm bí da

 

Bã nhờn có thể bảo vệ da khỏi các gốc tự do, tuy nhiên nếu bạn không rửa mặt đúng cách, bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết sẽ tích tụ trên da bạn, làm bít các nang lông và khiến lỗ chân lông nở to hơn. Bên cạnh đó, da thiếu bã nhờn cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ xâm nhập vào các nang lông hơn dẫn đến kích ứng da và mụn do lớp màng nhờn tự nhiên trên da bị mất cân bằng.

 

Thúc đẩy tuần hoàn máu

 

Rửa mặt giúp thúc đẩy dòng tuần hoàn máu trên da mặt. Một hệ tuần hoàn máu tốt có thể giữ cho đôi má của bạn luôn hồng hào tự nhiên đấy!

 

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với da mặt của bạn

 

Sữa rửa mặt không chỉ là sản phẩm duy nhất hỗ trợ bạn chăm sóc cho làn da khỏe mạnh mà còn phải kết hợp với nhiều sản phẩm khác nữa. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý rằng việc kết hợp không đúng cách các sản phẩm chăm sóc da có thể gây ra nhiều tác dụng phụ cho da mặt của bạn.

 

Các loại sữa rửa mặt có chứa chất tẩy có thể khiến da mặt bạn bị khô, kích ứng và dễ nhạy cảm. Khi da xuất hiện tình trạng trên, bạn hãy dùng các sản phẩm dưỡng ẩm mạnh giúp duy trì lại độ ẩm cho da. Việc sử dụng quá nhiều chất tẩy trên lớp màng tự nhiên của da không thể giúp da khỏe mạnh hơn, ngược lại còn khiến da sản sinh nhiều bã nhờn hơn nữa.

 

Do đó, bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt giàu dưỡng chất. Đây được xem là một giải pháp 2 trong 1: vừa rửa mặt, vừa tẩy trang. Tuy nhiên, loại sản phẩm này cũng khiến da dễ phát sinh tạp chất gây bít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, sữa rửa mặt nuôi dưỡng da cũng được cho là một giải pháp hòan hảo cho da khô, thế nhưng một số thành phần trong sản phẩm thậm chí có thể khiến da khô hơn nữa làm gián đoạn quá trình tái tạo da.

 

Lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ

 

pHformula mang đến cho bạn sản phẩm Sữa tẩy trang, làm sạch giữ ẩm da giúp tẩy tế bào chết dịu nhẹ, tẩy trang và rửa sạch bụi bẩn hiệu quả cho da. Sản phẩm có chứa nhiều thành phần hoạt chất hỗ trợ ngăn ngừa các tế bào sừng hóa, có thể kết hợp với nhiều liệu trình điều trị khác của pHformula và sử dụng được với mọi loại da.

 

 

Các thành phần hoạt chất có trong sản phẩm

 

  • Lactobionic Acid – Polyhydroxy acid tạo màng không gây kích ứng da, dưỡng ẩm da và giữ nước hiệu quả.
  • Chiết xuất trà thảo mộc – Hỗ trợ ngăn ngừa các gốc tự do.
  • Vitamin B5 – Giúp làm dịu da, kháng viêm và dưỡng ẩm hiệu quả.

Bên cạnh đó, pHformula còn có Bọt rửa mặt, tẩy trang giữ ẩm da là sản phẩm không chứa xà phòng, tạo bọt khi sử dụng giúp rửa sạch da dịu nhẹ và hiệu quả hơn. Sự pha trộn các thành phần chiết xuất từ thực vật cùng lactic acid, mang lại hiệu quả rửa mặt và tẩy trang tối ưu, đồng thời làm dịu da, giúp da sảng khoái và được dưỡng ẩm. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da.

 

Các thành phần hoạt chất có trong sản phẩm

 

  • Chiết xuất trà xanh – Chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây hại, oxy hóa trên da, cải thiện cấu trúc của da và kháng viêm.
  • Chiết xuất hoa Phỉ – Làm giảm lượng bã nhờn dư thừa và se khít lỗ chân lông, làm dịu da và có hiệu quả tốt hơn với da nhạy cảm.
  • Lactic Acid – Dễ dàng tẩy các tế bào chết trên bề mặt da đồng thời dưỡng ẩm da.

Những điều nên và không nên làm khi rửa mặt

 

Nên

 

  • Rửa mặt 2 lần/ngày – Rửa mặt ban ngày giúp ngăn ngừa nhờn tiết ra quá nhiều và cân bằng lại lượng dầu sản sinh trên da qua đêm; rửa mặt ban đêm giúp se khít lỗ chân lông và dưỡng ẩm da, là thời gian tốt nhất cho các thành phần hoạt chất chống lão hóa hoạt động.
  • Rửa mặt 2 lần – Rửa mặt lần đầu giúp loại bỏ bụi bẩn trên da và lần hai giúp các thành phần sản phẩm thấm sâu hơn vào da.
  • Nếu da bạn dễ bị mụn hoặc da đang có mụn, hãy thử để yên sữa rửa mặt trên da khoảng vài phút trước khi rửa giúp da được rửa sạch sâu hơn.
  • Sử dụng sữa rửa mặt cùng với kem dưỡng ẩm và các sản phẩm điều trị khác tùy theo tình trạng da của bạn.
  • Theo dõi làn da – Bạn hãy thường xuyên tìm gặp bác sĩ tư vấn để theo dõi làn da của mình vì làn da bạn có thể thường xuyên thay đổi.
  • Hãy nhớ rằng các bước chăm sóc da hằng ngày của bạn sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu kem chống nắng nhé!

Không nên

 

  • Không rửa mặt đủ 2 lần/ngày.
  • Không hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn không chắc chắn loại sữa rửa mặt nào là phù hợp với mình.
  • Sử dụng loại sữa rửa mặt khiến da bạn có cảm giác khô và căng kéo vì rất nhiều loại chứa các chất tẩy mạnh gây tổn thương lớp màng bảo vệ tự nhiên của da.
  • Sử dụng các loại xà phòng tắm để rửa mặt: Nhiều loại xà phòng chứa chất tẩy và phụ gia có thể gây hại cho da, dễ sinh mụn.
  • Không bôi kem chống nắng kể cả những ngày có mây, mát mẻ.

Bạn hãy nhớ rằng, càng chăm sóc da sớm, bạn càng nhanh thấy được kết quả. Không bao giờ là quá sớm để chăm sóc da bạn nhé!