Việc viêm nhiễn do mụn dễ dẫn đến tình trạng kích thích tế bào sản sinh sắc tố, tạo ra melanin, từ đó để lại vết thâm sau mụn. Ngay cả khi nốt mụn đã lặn đi thì vết thâm mụn vẫn lưu lại trên da, gây nên tình trạng thâm mụn. Chúng tôi xin bật mí cho bạn một vài nguyên liệu tự nhiên rất dễ tìm, có thể giúp bạn đánh bay những nốt mụn đáng ghét, trả lại làn da thông thoáng, sạch mụn, không còn vết thâm.

 

1. Lá húng quế

 

blog-28

 

Lá húng quế (húng cây) khá phổ biến, dễ trồng và có thể phát triển quanh năm. Đây được xem là một loại thảo dược trị được nhiều loại bệnh và đặc biệt khả năng trị mụn đầu đen cũng rất hiệu quả. Húng quế có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa: giúp đẩy lùi dầu nhờn trên da, diệt vi khuẩn, làm sạch da, xóa bỏ những nguyên nhân gây mụn từ đó trị mụn hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, húng cây còn có tính giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, giải độc gan: giảm nóng, giảm sự xuất hiện của mụn từ bên trong. Có thể giã nát và ép lấy nước húng quế để rửa mặt hoặc thoa trực tiếp lên nốt mụn 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả trị mụn và vết thâm.

 

2. Mật ong và nước cốt chanh

 

blog-29

 

Hỗn hợp mật ong và nước chanh là một trong những mẹo làm đẹp tự chế nhưng hiệu quả đơn giản để điều trị mụn. Trộn 1 muỗng canh mật ong với 1 muỗng canh nước cốt chanh tươi vắt và thoa lên các nốt mụn. Tuy nhiên các nốt mụn viêm nhiễm năng bởi vì nó có thể gây ra cảm giác nóng rát nặng. Giữ trong 10 phút và rửa sạch, thực hiện 5 - 6 lần một tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả.

 

3. Khoai tây / Cà chua

 

blog-9

 

Thoa nước ép khoai tây hoặc đắp lát khoai tây trực tiếp trên nốt mụn của bạn. Giữ  trong 10 phút hoặc nhiều hơn và sau đó rửa sạch. Giúp da sạch mụn và trắng sáng rạng rỡ.

Mách bạn: Bạn có thể làm tương tự như mẹo trên với cà chua.

 
4. Lá bạc hà

 

blog-30

 

Nước ép lá bạc hà với công dụng là tươi mát và se khít lỗ chân lông cũng có nhiều tác dụng trong việc điều trị mụn. Có thể kết hợp nước ép bạc hà với một trong những nguyên liệu sau để đạt hiệu quả cao hơn: sữa chua không đường, bột nghệ, dưa leo.

 

Theo StyleCraze.com