Tiến sĩ Laura Miguel

 

Đã bao nhiêu lần bạn nghe được người hàng xóm của bạn đang dùng dầu tầm xuân làm lành vết sẹo và cô ấy cũng giới thiệu cho bạn sử dụng loại dầu này bởi vì cô ấy nghe nói rằng dầu tầm xuân rất tốt trong việc chữa lành sẹo và bỏng? Sự thật là, đây cũng là ý kiến chung của rất nhiều người, nhưng nó có đáng tin hay không?

 

Dầu tầm xuân là gì?

 

Dầu tầm xuân được lấy từ hạt của hoa hồng Moschata hoặc hoa hồng Rubiginosa có nguồn gốc ở châu Âu và cũng có thể được tìm thấy ở Nam Mỹ, châu Á và Bắc Phi. Loài cây này đã từng được sử dụng trong y học dân gian vì nó chứa rất nhiều các axit béo thiết yếu (omega 3, 6, linoleic), chất chống oxy hóa và các loại vitamin (A, C và E).

 
Công dụng của dầu tầm xuân

 

Dầu tầm xuân có rất nhiều công dụng đối với da. Đây là một sản phẩm chống lão hóa rất tốt, ngăn ngừa các nếp nhăn, dưỡng ẩm cho da, giảm các tác hại gây ra do ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa rạn da và có tác dụng tái tạo đáng kể với làn da.

 

blog-102

 
Dầu tầm xuân có tác dụng gì trong việc điều trị sẹo và bỏng?

 

Do dầu tầm xuân có tác dụng tái tạo và chống oxy hóa nên nó rất hữu ích cho da của chúng ta, đặc biệt là trong quá trình phục hồi sẹo, bỏng. Các axit béo thiết yếu chứa trong dầu tầm xuân giúp chống lại các loại sẹo, cải thiện độ đàn hồi và thẩm thấu cho làn da. Thêm vào đó, vitamin A chống mất nước, làm tăng khả năng duy trì độ ẩm cho bề mặt da, đặc biệt hữu ích trong trường hợp bị bỏng. Vitamin C làm tăng lượng collagen cho da, mang lại một làn da săn chắc, đàn hồi. Cả hai lọai vitamin đều có trong dầu tầm xuân giúp cân bằng hai quá trình này và giảm thiểu tối đa các tác hại với làn da.

 

Nhờ vào công nghệ phân tử mà ngày nay chúng ta có thể kết hợp dầu tầm xuân với các nhân tố tăng trưởng qua đó  có thể chữa lành các thương tổn cho da một cách nhanh chóng. Đây là các nhân tố tăng trưởng biểu bì (EGF), kích thích quá trình thay các tế bào da mới, giảm độ mỏng của da, tăng tế bào miễn dịch interleukin 10 (IL-10) và làm giảm tối đa sự xuất hiện của sẹo. Việc kết hợp dầu tầm xuân với các nhân tố tăng trưởng đã được chứng minh là tái tạo da hiệu quả hơn, giảm sưng, viêm tốt hơn. Vì vậy nó được khuyến khích dùng hằng ngày trong quá trình chữa sẹo và bỏng.

 
Tóm lại…

 

Dầu tầm xuân có khá nhiều tác dụng bao gồm khả năng kích thích quá trình biểu mô hóa của da, tái tạo da và rất có lợi trong nhiều trường hợp da bị thương tổn.

 

Theo Repavar.com