Một phương pháp làm đẹp hoàn toàn không tốn kém (và không đau đớn) không có gì khác ngoài tự massage. Phương pháp massage có thể thay đổi tùy theo việc da bạn cần gì vào thời điểm đó, và tác dụng làm đẹp của nó là vô kể.

 

1. Tác dụng của massage mặt

 

a. Tăng cường tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết

 

Chạm vào, massage nhẹ nhàng để thư giãn, tăng cường tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết. Tuần hoàn máu tốt giúp da hấp thụ oxy và các dưỡng chất trong máu tốt hơn để mang đi nuôi các tế bào. Đây cũng chính là lý do giúp khuôn mặt của bạn trở nên rạng rỡ.

 

b. Hiểu rõ làn da

 

Dành một ít thời gian mỗi ngày để massage sẽ cho bạn biết vùng da nào có xu hướng bị khô, vùng da nào cần chú ý tẩy tế bào chết và những vị trí nào bị kích ứng.

 

 

blog-142

 

c. Làm săn chắc da

 

Chuyên gia da liễu nổi tiếng Nicholas Joss giải thích việc massage mặt giúp ngăn ngừa hiện tượng co cơ và giúp các cơ “ở đúng vị trí” của chúng, làm da trở nên săn chắc hơn.

 

d. Thư giãn

 

Hầu hết chúng ta đều mang những mối bận tâm về những phần khác nhau trên khuôn mặt (Bạn có bao giờ thấy rõ “số 11” giữa hai chân mày của bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi không?). Massage có thể làm giảm căng cơ, giảm các nếp nhăn trên da mặt. Massage cũng là một cách rất phổ biến giúp chúng ta thư giãn. Một cái chạm nhẹ cũng làm tăng nồng độ của dopamine, serotonin và oxytocin, tất cả những loại hormone giúp chúng ta giữ được bình tĩnh và sống vui vẻ.

 
2. Làm thế nào để tự massage?

 

Điều quan trọng nhất cần tránh khi tự massage là kéo căng da mặt. Chuẩn bị trước cho da bằng cách rửa mặt nhẹ nhàng, thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm lên da mặt và đầu ngón tay trước khi bắt đầu. Nếu da mặt bạn bị khô, hãy dưỡng ẩm bằng các sản phẩm có chứa dầu (như dầu hạt argan và dầu hạt tầm xuân) hoặc các sản phẩm tinh dầu. Rửa tay và mặt kỹ trước khi massage cũng giúp tránh được sự lây lan vi khuẩn. Cuối cùng, tránh massage những vùng da bị tổn thương, vùng da bị mụn để tránh làm tệ hơn tình trạng của vùng da bị ảnh hưởng.

 

Việc kết hợp massage mặt vào quá trình chăm sóc da của bạn không tốn quá nhiều thời gian. Hãy dành 5 phút để massage mặt khi thoa các sản phẩm dưỡng da mỗi buổi sáng và tối như một thói quen đơn giản nhé!

 

blog-143

 

a. Massage lưu thông khí huyết

 

Mặc dù những người khỏe mạnh cảm thấy không cần thiết phải làm bất cứ điều gì để tăng cường khí huyết nhưng việc ấn một vài điểm huyệt trên mặt cũng có khả năng làm giảm phù nề và giảm đến mức tối thiểu tình trạng sưng của mắt. Massage lưu thông khí huyết cũng là một cách để thư giãn đấy!

 

Để massage lưu thông khí huyết, hãy đặt khuỷu tay của bạn lên một bề mặt rắn chắc. Sử dụng ngón giữa để ấn vào những điểm huyệt trên mặt. Xoay tròn để massage mỗi điểm từ 10 đến 20 giây. Các điểm huyệt trên mặt bao gồm: quai hàm, khóe miệng, điểm trên và dưới xương gò má, thái dương. Bắt đầu từ trên xuống. Lặp lại động tác massage 3 lần.

 

b. Massage làm săn chắc da

 

Chuyên gia sắc đẹp Eva Scrivo cho rằng massage làm săn chắc da cung cấp cho mặt của bạn một “động tác nhỏ” giúp làm săn chắc da và thư giãn các nếp nhăn dễ lộ ra (ví dụ như các nếp nhăn khi cười). Vuốt nhẹ nhàng khuôn mặt bằng các ngón tay, hãy nhớ là chỉ sử dụng những chuyển động hướng lên trên hoặc sang hai bên (di chuyển từ trung tâm sang phía mép ngoài của khuôn mặt).

 

Không có một công thức chuẩn xác nào cho kiểu massage này cả, nhưng hãy thực hiện trên một vài vị trí bao gồm: từ giữa cằm đến quai hàm, khóe miệng và dọc theo đường nếp nhăn bên cánh mũi, xương gò má đến đường chân tóc, từ hai bên mũi đến đường chân mày và từ đường chân mày đến đường chân tóc.

 

c. Các động tác massage bổ sung

 

- Vỗ: Sử dụng đầu ngón tay để vỗ hoặc gõ nhẹ lên mặt. Theo lời khuyên của chuyên gia makeup Charlotte Tilbury, động tác này rất hiệu quả cho việc làm giảm phù nề và hỗ trợ quá trình hấp thu các sản phẩm chăm sóc da.

 

- Ngắt nhẹ: Dùng ngón cái và ngón trỏ ngắt nhẹ trên mặt dọc xương quai hàm từ cằm đến tai đễ làm săn chắc những vùng da này.

 

blog-144

 

- Xoay tròn các khớp ngón tay: Hãy thả lỏng trước. Để lòng bàn tay hướng vào mặt, massage phần dưới mặt và cổ bằng cách xoay các khớp ngón tay vòng quanh những vị trí này. Chuyên gia trang điểm Jemma Kidd đề xuất sử dụng động tác này khi thoa các loại kem dưỡng ẩm cho da.

 

- Ayuverdic massage (Abhyanga): Loại hình massage cổ này bao gồm làm ấm một loại dầu (như dầu hạt vừng) và massage nhẹ nhàng lên toàn cơ thể. Nếu bạn chỉ tập trung vào khuôn mặt, hãy kết hợp cả massage lưu thông khí huyết và massage làm săn chắc da đồng thời hít thở sâu và chậm rãi. Sự căng thẳng của cả ngày dài sẽ được xua tan.

 

Nếu bạn là một người thích xem thực tế, việc xem các bài hướng dẫn massage trực tuyến cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Chuyên gia làm đẹp trên youtube - Annie Jaffrey - trình bày rất nhiều các động tác massage một cách cụ thể trên các video hướng dẫn massage mặt của cô ấy, bao gồm vỗ nhẹ, chuyển động vòng tròn làm săn chắc các cơ trên da mặt, vuốt nhẹ hướng lên trên để chống chảy xệ da, tập trung vào các điểm nhiều cơ (như trán và quai hàm), thực hiện massage lưu thông khí huyết giúp giảm phù nề.

 

Theo TheEveryGirl.com