Mỗi loại da khác nhau có nhu cầu và vấn để khác nhau. Việc xác định da bạn thuộc da gì để có cách dưỡng da, làm đẹp phù hợp là vấn đề rất quan trọng.

 
Đối với da nhờn

 

Đây là loại da thường hay gặp những vấn để khó chịu nhất, và việc cần phải làm đối với làn da này là giúp da luôn sạch sẽ, thông thoáng để lấy lại vẻ tươi sáng, mềm mịn.

 

- Các vấn đề thường gặp:

 

Da luôn bóng nhờn, lỗ chân lông to, mụn và vết thâm do mụn thường xuyên xuất hiện, bao gồm cả mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

 

PC05

 

- Mẹo:

 

- Duy trì chế độ ăn uống hợp lý: ăn nhiều rau xanh và trái cây, tránh các thực phẩm nhiều dầu mỡ.

 

- Luôn giữ cho da mặt được thông thoáng, sạch sẽ. Điều này giúp giảm hẳn lượng bã nhờn và dầu trên da.

 
Đối với da khô

 

Nếu bạn nghĩ da dầu là kinh khủng, thì với những người da khô, họ cũng chẳng hề sung sướng một chút nào. Da khô rất khó chịu, đặc biệt là trong mùa đông và không khí lạnh. Thậm chí còn khiến họ bị đau rát và ảnh hưởng đến vẻ ngoài của họ.

 

- Các vấn đề thường gặp:

 

Da khô thường có kết cấu nhỏ mịn, hay bị thô ráp và xỉn màu. Nhìn gần có thể thấy da bị tróc vảy, nhất là ở các vị trí mé miệng, mắt và trán. Nếu không được chăm sóc kịp thời, chúng sẽ dần biến thành nếp nhăn khi chúng ta lớn tuổi hơn.

 

PD14

 

- Mẹo:

 

- Không bao giờ dùng nước nóng khi tắm (rửa mặt).

 

- Sau khi tắm hoặc rửa mặt xong, luôn luôn phải thoa kem dưỡng.

 

- Không dùng khăn tắm hoặc khăn lau mặt chà sát da, mà chỉ vỗ nhẹ cho khô, sử dụng loại khăn mềm.

 
Đối với da hỗn hợp

 

Đây là loại da hỗn hợp của cả hai loại da trên, chính vì vậy, nó cũng sẽ mang cả đặc điểm tốt và xấu của cả hai loại da trên. Da hỗn hợp thường bị lỗ chân lông to, bóng nhờn ở vùng chữ T (trước tráng và cánh mũi), và khô ở vùng hai bên má.

 

- Các vấn đề thường gặp:

 

Da hỗn hợp sẽ đối mặt với các vấn đề mà da khô và da nhờn gặp, tùy thuộc vào điều kiện khí hậu và khuynh hướng làn da đó thiên về bên nào nhiều hơn.

 

PE03

 

- Mẹo:

 

- Da hỗn hợp hướng nhờn, luôn giữ da mặt thông thoáng, sạch sẽ, để ngăn chặn bã nhờn dư thừa.

 

- Tùy vào độ khô và nhờn của da, hãy tìm cho mình loại kem dưỡng phù hợp nhất, và đừng thay đổi!

 

- Sử dụng lượng kem dưỡng vừa đủ tùy thuộc vào phản ứng của da với điều kiện khí hậu. Dưỡng ẩm quá nhiều sẽ làm da nhờn hơn, và nếu dùng quá ít sẽ làm da bị khô đi.

 

Theo StyleCraze.com