Phụ nữ khi làm đẹp lúc nào cũng luôn đầu tư vào những mỹ phẩm tốt nhất. Nhưng cho dù là sản phẩm có chất lượng tốt nhất và mắc tiền nhất, thì tuổi thọ của mỹ phẩm cũng có hạn. Mặc bạn có cố giữ gìn cây mascara hoặc cây kẻ mắt nước yêu quý tốt đến mấy, thì bạn cũng cần phải thay thế cái mới để đảm bảo an toàn và vệ sinh cho bản thân. Nhưng ít ra là bạn vẫn có cách tránh thay mới mỹ phẩm nhiều nhất có thể, nếu bạn để ý đến thời hạn sử dụng của 12 sản phẩm sau:

 

1. Chì kẻ mắt

 

Tin vui là bạn có thể sử dụng chì kẻ mắt tối đa là 3 năm, tuỳ theo một số thành phần khác có trong sản phẩm thì bạn sẽ sử dụng được đến 5 năm. Chì kẻ mắt rất khó hư và cũng không dễ bị nhiễm khuẩn. Nếu bạn thử mẹo hơ nóng chì kẻ mắt từ 1 đến 2 giây để biến thành dạng gel (đễ kẻ mắt sắc nét hơn), thì bạn có thể chắc chắn rằng là rất khó để vi khuẩn còn tồn tại trong sản phẩm.

 
2. Phấn mắt

 

Nếu bạn mua một bộ phấn mắt chất lượng thì bạn cũng sẽ giữ được đến 3 năm như chì kẻ mắt, nhưng có vài sản phẩm chỉ giữ được 2 năm. Nhưng 2 năm cũng là một thời gian đáng kể, nếu bạn chỉ sử dụng phấn mắt để tạo highlight cho mí mắt hoặc chỉ để tạo nhũ cho lớp sơn móng tay, thì bạn không cần phải lo lắng gì đến thời hạn sử dụng của nó cả.

 

blog-32

 
3. Sữa dưỡng thể

 

Đây không hẳn là mỹ phẩm nhưng cũng là bước chăm sóc làm đẹp hàng ngày. Sản phẩm này cũng có tuổi thọ khá lâu - về mặt lý thuyết, nếu sữa dưỡng thể được đựng trong bình xịt, thì bạn được phép sử dụng đến 3 năm. Vì đây là sản phẩm mà bạn sử dụng thường xuyên, nên biết thêm một chút cũng không thừa.

 
4. Phấn phủ

 

Là một trong những sản phẩm cũng có tuổi thọ đáng nể, phấn phủ có thể giữ được độ bền đến 2 năm. Thường thì chúng ta không sử dụng phấn phủ hàng ngày để trang điểm, cũng như theo xu hướng trang điểm bây giờ, nếu bạn sử dụng chúng càng ít thì càng tốt cho da mặt.

 

5. Phấn má

 

Cũng là sản phẩm mà ít khi bạn đụng đến hàng ngày, nhưng bạn có thể sử dụng phấn má trong vòng 2 năm. Các sản phẩm khác như son môi hay phấn mắt cũng có thể thay thế cho phấn má, nên đây không phải là sản phẩm nhất thiết-phải-có trên kệ trang điểm của bạn.

 

blog-33

 
6. Kem nền dạng lỏng

 

Cho dù bạn có ít dùng sản phẩm này cho bước trang điểm thường ngày thì bạn vẫn được phép sử dụng đến tận 2 năm. Nhưng theo một số thông tin, thì bạn chỉ có thể sử dụng sản phẩm này khoảng 1 đến 1 năm rưỡi. Nhưng bạn thử nghĩ xem: nếu bạn đầu tư vào kem nền (hoặc kem che khuyết điểm, vì sản phẩm này cũng có thời hạn sử dụng tương đương kem nền), thường thì bạn sử dụng chúng khá thường xuyên và đều đặn, nên không hẳn là bạn sử dụng chúng đến tận 2 năm mà chưa hết.

 

7. Sản phẩm tẩy trang

 

Dù là ở dạng kem hay dạng gel, thì sản phẩm tẩy trang chỉ được phép xài tối đa 1 năm. Mặc dù vậy bạn không nên quá lo lắng, vì đây là sản phẩm mà bạn nên sử dụng hàng ngày dù có trang điểm hay không, cứ nghĩ đến việc bước ra đường với không khí ô nhiễm thế này, thì khó lòng mà để sản phẩm này đến hạn trước khi bạn sử dụng hết.

 
8. Mascara

 

Đây là sản phẩm liên quan đến đôi mắt của bạn, nên cho dù muốn hay không thì bạn nên vứt bỏ cây mascara yêu thích sau 6 tháng mở nắp hoặc nếu cây mascara của bạn bắt đầu có dấu hiệu vón cục và khô hơn xưa. Kẻ mắt nước cũng có cùng thời hạn sử dụng với mascara, nên nếu bạn muốn sử dụng một loại kẻ mắt có tuổi thọ cao hơn, thì bạn nên đầu tư vào chì kẻ mắt.

 

blog-31

 
9. Bút kẻ môi

 

Bạn có thể sử dụng bút kẻ môi trong vòng 3 năm. Cũng là một trong những sản phẩm không nhất thiết-phải-có nhưng nếu bạn vẫn muốn có một cây trong giỏ xách của mình, thì bạn nên mua bút dạng cơ bản, đừng nên mua loại bấm, vì bút bấm vừa dễ gãy mà bạn cũng không thể biết ruột bên trong bút còn hay sắp hết.

 
10. Son bóng

 

Có người thì bảo son bóng chỉ sử dụng được từ 2 đến 3 năm nhưng thật ra là có một số  loại son giữ được độ bền cho đến khi bạn sử dụng hết. Vừa dễ sử dụng, lại có thể sử dụng cho mọi phong cách khác nhau, son bóng luôn là lựa chọn hàng đầu so với son môi thông thường, và như bạn biết, son bóng không giữ được lâu trên môi, nên chúng ta sẽ sử dụng son bóng thường xuyên hơn.

 
11. Son môi

 

Có rất nhiều ý kiến khác nhau về hạn sử dụng của son môi. Người thì cho rằng son môi chỉ giữ được từ 2 đến 3 năm, có người còn khẳng định rằng mình vẫn còn sử dụng son môi được tới tận 5 năm, nhưng thật chất đây chỉ là những trường hợp ngoại lệ.

 

n32

 

Chung quy thì son môi sẽ giữ được độ bền từ 1 đến 3 năm, nhưng còn tuỳ thuộc cách bảo quản của bạn nếu bạn không để son ở những nơi có nhiệt độ cao.

 
12. Sơn móng tay

 

Sơn móng tay sẽ đạt được hiệu quả tối đa khi bạn sử dụng chúng tối đa dưới 1 năm, vì vậy bạn nên chọn màu sơn yêu thích để tránh phải vứt chúng đi khi không còn sử dụng được nữa. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về việc có nên mua một lọ sơn móng hay không, thì câu trả lời là không - vì có thể bạn sẽ gặp trường hợp vứt bỏ lọ sơn móng mà chưa bao giờ mở nắp gần 1 năm nay.

 

Bạn cần biết cách bảo quản và vệ sinh thường xuyên các sản phẩm dùng để làm đẹp, như mút hoặc cọ trang điểm. Bạn nên vệ sinh cọ 1 lần / tuần, làm sạch cọ với  dầu xả tóc nhưng không nên ngâm cọ trong nước. Giặt sạch mút trang điểm sau mỗi lần sử dụng và vứt chúng đi sau khi sử dụng được 6 tháng, chúng cũng có hạn sử dụng như các sản phẩm khác. Ngoài ra, bạn nhớ đóng kín nắp sản phẩm sau khi sử dụng xong và bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ thích hợp.

 

Làm đẹp cũng không quá khó như bạn nghĩ!

 

Theo BeautyandTips.com