Tiến sĩ Laura Miguel

 

Nhiều bệnh nhân đến phòng khám để hỏi rằng kem duỡng nào có tác dụng trẻ hóa làn da hoặc sản phẩm nào giúp họ chăm sóc làn da tốt hơn, khi tôi nói rằng đó chính là vitamin C, tất cả họ đều trông rất ngạc nhiên. Chúng ta đều biết vitamin C rất tốt cho bệnh cảm cúm, nhưng với làn da thì sao?

 
Vitamin C là gì?

 

Vitamin C là một dưỡng chất thiết yếu có trong nhiều thức ăn (cam, quýt, rau củ quả,...), giúp cơ thể hấp thu sắt và canxi, tham gia vào quá trình sản sinh collagen và chống ôxy hóa. Vitamin C nên có trong chế độ ăn của bạn vì cơ thể không tự tạo ra được

 
Tác dụng đối với làn da của vitamin C là gì?

 

Vitamin C giúp tái tạo làn da, tăng collagen và chất xơ, tăng cường độ đàn hồi và khả năng giữ ẩm cho da, mang lại hiệu quả chống lão hóa, giúp làn da săn chắc hơn và sáng hơn. Chất chống oxy hóa trong vitamin C ngăn các tế bào da bị phá hủy bởi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa vết thâm nám.

 

blog-139

 
Ngoại trừ chế độ ăn uống, chúng ta còn có thể làm gì để cung cấp vitamin C cho cơ thể?

 

Có nhiều sản phẩm cung cấp vitamin C nguyên chất với phần trăm thành phần khác nhau:

 

- Vitamin C 5.5% dạng ống dung dịch được thiết kế có thể sử dụng hằng ngày, cung cấp chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da và mang lại làn da săn chắc, mịn màng.

 

- Vitamin C 10% nồng độ cao mang đến hiệu quả chống lại các dấu hiệu đốm nâu, vết nám và ngăn ngừa nếp nhăn.

 
Ở độ tuổi nào chúng ta nên bắt đầu sử dụng vitamin C?

 

Nhờ vào tác dụng của vitamin C nên nó có thể được sử dụng cả trên da bình thường và da bị lão hóa. Với da bình thường, sử dụng vitamin C 5,5%  hằng ngày giúp duy trì độ ẩm cho da và với da lão hóa, vitamin C nồng độ cao là lựa chọn tuyệt vời cho hiệu quả tái tạo làn da. Tác động tuyệt vời của vitamin C chính là vũ khí bí mật cho làn da trắng sáng của bạn.

 
Thời gian nào trong ngày là tốt nhất để hấp thụ vitamin C?

 

Lời khuyên dành cho bạn là nên thoa 2 ống dung dịch vitamin C trong một ngày (một ống vào buổi sáng và một ống vào buổi tối) trong vài tuần đầu và sau đó duy trì 1 ống/1 ngày vào bất cứ lúc nào trong ngày để duy trì hiệu quả.

 

blog-140

 
Mùa nào trong năm là tốt nhất cho việc hấp thu vitamin C?

 

Bạn có thể thoa vitamin C suốt cả năm, và nếu bạn sử dụng liên tục bạn sẽ nhận được kết quả lâu dài.

 
Tóm lại...

 

Mặc dù qua thời gian da sẽ mất dần độ săn chắc, tuy nhiên vẫn có nhiều sản phẩm có khả năng cung cấp độ ẩm và mang lại nét tươi sáng cho làn da. Vì vậy chúng ta hãy quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc cho da trước khi dấu hiệu của tuổi già xuất hiện nhé!

 

Theo Repavar.com