Đối với nhiều người trong số chúng ta, buổi sáng là khoảng thời gian tồi tệ nhất trong ngày. Từ lúc chiếc đồng hồ báo thức đáng sợ tắt đi cho đến lúc đi làm, không có gì khác ngoài một mớ hỗn độn phải xử lý và đó chính là thời điểm mà chúng ta ghét nhất trong ngày. Không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều người có tâm trạng không tốt vào buổi sáng, họ có quá nhiều áp lực cần phải giải quyết và họ khó có thể tỉnh táo được. Nếu những điều này khá quen thuộc đối với bạn, có lẽ đây chính là lúc phải thay đổi những thói quen buổi sáng của bạn, khiến một ngày mới trở nên dễ chịu hơn. Nếu bạn muốn biết phải làm thế nào, hãy đọc 10 bí quyết dưới đây, chúng sẽ chỉ cho bạn cách biến buổi sáng thành một trải nghiệm thú vị!

 

1. Thức sớm hơn

 

blog-118

 

Trước khi ngừng đọc bài viết này và nghĩ thầm: “Tôi đã biết trước họ sẽ nói như vậy mà!”, hãy suy nghĩ về điều này một chút nhé! Tất cả những gì bạn cần làm để ngày mới của bạn bớt lộn xộn đi một ít là thức sớm hơn khoảng 30 phút. Thông thường bạn sẽ không để ý thấy sự khác biệt, nhưng có thể nó sẽ giúp bạn tỉnh táo dần dần và có nhiều thời gian để chuẩn bị nhiều thứ hơn.

 
2. Chuẩn bị mọi thứ vào đêm hôm trước

 

blog-119

 

Chuẩn bị vài thứ vào đêm hôm trước sẽ giúp bạn bớt đau đầu hơn vào sáng hôm sau. Làm sẵn bữa ăn trưa và để vào tủ lạnh hay chọn sẵn bộ quần áo cho cả ngày, hôm sau chỉ cần mặc vào và đi ra ngoài, có thể viết được một danh sách những việc cần làm để tránh hoang mang phải làm gì đầu tiên vào sáng hôm sau. Bạn chuẩn bị càng nhiều vào tối hôm trước, sáng hôm sau bạn càng đỡ căng thẳng.

 
3. Bắt đầu ngày mới với một ly nước lọc lớn

 

blog-120

 

Uể oải, cảm giác mà bạn thường có vào buổi sáng, là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu nước. Trước khi bắt đầu uống cafe, hãy uống một ly nước lớn. Việc này giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn, tỉnh táo hơn và bù đắp cho lượng nước dã bị mất trong suốt buổi tối.

 
4. Kéo màn ra và mở rộng cửa sổ

 

blog-121

 

Đón nhận ánh nắng sớm và không khí trong lành vào nhà sẽ giúp bạn cảm thấy khá hơn. Phải thừa nhận rằng, nếu là lúc giữa đông, bạn sẽ không hề muốn mở rộng cửa sổ ra, nhưng chỉ để một chút không khí tràn vào thôi cũng đủ giúp ích rồi. Ít nhất, hãy đưa đầu ra ngoài cửa sổ và hít thở sâu một chút nhé!

 

5. Nghe một vài bản nhạc

 

blog-122

 

Nghe một vài bản nhạc sẽ giúp cho bạn tỉnh táo hơn. Nghe chiếc đĩa CD yêu thích của bạn, hoặc chương trình morning breakfast show trên radio. Âm nhạc sẽ có tác động rất thú vị đối với tâm trạng của bạn và làm một ngày mới sáng bừng lên. Nó chắc chắn sẽ giúp bạn có tâm trạng tốt hơn thay vì là đi vòng quanh và tự nói với bản thân rằng mình ghét buổi sáng như thế nào.

 
6. Thức dậy và vận động

 

blog-123

 

Hãy dành ra 10 phút để vận động và kéo giãn cơ thể. Không nhất thiết phải là những bài tập tốn quá nhiều sức, chỉ là một vài động tác nhỏ giúp cơ thể giãn ra, hoặc là vài động tác yoga. Tập thể dục một ít vào buổi sáng giúp máu được lưu thông tốt hơn, giúp bạn sẵn sàng cho một ngày mới.

 
7. Ăn sáng

 

blog-124

 

Nếu bạn thức sớm hơn một chút, bạn sẽ có thời gian để ăn sáng và tận hưởng bữa ăn của mình. Không hề có quy định nào buộc phải ăn sáng thật nhanh cả, nhưng nhiều người vẫn tự thấy là họ cần phải làm như vậy. Ăn sáng giúp bạn khởi động lại quá trình chuyển hóa chất và chức năng của cơ thể, giúp cho tâm trạng của bạn tốt hơn.

 
8. Làm một vài điều mà bạn thích

 

blog-125

 

Thói quen buổi sáng của bạn không nên chỉ là chuẩn bị mọi thứ và chạy vù ra khỏi cửa. Dành ra một ít thời gian để làm những điều mà bạn yêu thích, bạn sẽ nhận lại nhiều hơn không chỉ đơn giản là một buổi sáng. Bạn có thể tắm nước nóng lâu một chút, đọc vài trang sách hoặc lên facebook tán gẫu cùng bạn bè. Bất kể là bạn chọn làm việc nào, nó cũng khiến buổi sáng không còn là một sự hành hạ với bạn nữa.

 
9. Đừng đọc email công việc

 

blog-126

 

Để lại công việc đằng sau và đừng đọc email cho đến khi đến được chỗ làm. Hãy giữ cho buổi sáng của bạn được thảnh thơi để bạn có thế làm những điều mình muốn và biến buổi sáng thành của riêng bạn. Không có ích gì khi bạn cứ phải lo lắng về những email đó, dù thế nào thì bạn vẫn có thể xử lý chúng khi bắt đầu công việc thôi!

 
10. Không vội vàng

 

blog-127

 

Hãy cho cơ thể một ít thời gian để thức dậy và nghỉ ngơi vào buổi sáng. Dành ra 10 phút uống 1 tách cafe trong khi tận hưởng thiên nhiên trong lành bên ngoài cửa sổ, hoặc đến chỗ làm sớm hơn một chút để thư giãn ở một tiệm cafe nào đó trước khi bắt đầu làm việc. Nếu bạn muốn buổi sáng của mình thú vị hơn, hãy cho mình nhiều thời gian hơn để tận hưởng.

 

Theo BeautyandTips.com