Một làn da trắng sáng không chỉ giúp chúng ta tự tin hơn, mà còn là một chỉ số cho thấy sức khỏe chúng ta như thế nào. Mặc dù hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da, nhưng có thể thấy ngoài những thương hiệu uy tín, thì rất nhiều sản phẩm chứa hóa chất, không tốt cho làn da khi sử dụng lâu dài.

 

Mẹ thiên nhiên mang đến rất nhiều giải pháp cho làn da, nếu biết khai thác tiềm năng to lớn từ thiên nhiên, chúng ta sẽ giữ cho làn da được khỏe đẹp và chống lão hóa. Ayurveda, một nền y học lâu đời từ thời Ấn Độ cổ đại, có một kho thảo dược tự nhiên tăng cường vẻ đẹp cho làn da, ngăn ngừa và loại bỏ các dấu hiệu liên quan đến da như mụn, đốm nâu, quầng thâm, vết nám, sẹo, nếp nhăn. Mặc dù dùng những nguyên liệu không quá đắt đỏ, nhưng hiệu quả mà phương pháp này mang lại là không thể phủ nhận.

 

Chúng ta hãy cùng xem qua một vài bí kíp đơn giản của phương pháp này nhé.

 
1. Làm sạch da, se khít lỗ chân lông - Sữa tươi nguyên chất

 

blog-94

 

Sữa tươi là bí quyết cơ bản nhất của phương pháp Ayurveda giúp làm sáng da, sữa tươi nguyên chất giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, còn giúp làm sáng và giữ ẩm cho da. Dùng bông tẩy trang thấm ít sữa tươi nguyên chất và nhẹ nhàng làm sạch da. Có thể thêm vào sữa một ít chanh để tăng cường hiệu quả làm sáng da.

 
2. Giúp da mềm mại, căng mịn - Cam

 

blog-95

 

Thoa nước cam tươi lên mặt mỗi ngày giúp cải thiện bề mặt da cũng như tăng cường độ căng mịn cho da. Nước cam tươi giàu Vitamin C giúp cơ thể chống lại lão hóa và giúp da khỏe mạnh lên trông thấy, đặc biệt là da dầu.

 
3. Điều trị mụn

 

- Cách 1: Đàn hương và nghệ

 

blog-96

 

Cho một muỗng gỗ đàn hương và bột nghệ hòa tan vào nước, thoa lên mặt và để yên từ 15 - 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện mỗi ngày.

 

- Cách 2: Lô hội

 

blog-97

 

Lô hội là một trong những điều kỳ diệu của tự nhiên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da. Lấy một ít gel lô hội thoa lên mặt và nhẹ nhàng massage. Sau khi lớp gel khô lại, rửa sạch bằng nước ấm. Chính xác thì lô hội không phải là chất điều trị mụn, mà là một chất kháng viêm tuyệt vời, từ đó giúp mụn giảm sưng và tấy đỏ, hiệu quả thấy được chỉ sau 1 tuần. Ngoài ra, uống nước ép lô hội còn giúp tăng cường sức sống cho da và tốt cho bệnh dạ dày.

 

4. Giảm vết thâm, nám - Khoai tây

 

blog-98

 

Khoai tây là thực vật làm sáng da tự nhiên và là một trong những biện pháp Ayurveda tốt nhất trong việc giúp làm sáng da, mờ vết thâm nám. Lấy một lát khoai tây chà nhẹ lên bề mặt da giúp làm sáng da, giảm vết thâm nám. Ngoài khoai tây, thì hành tây, chanh hoặc nước ép dưa leo cũng được dùng cho mục đích tương tự.

 
5. Giữ ẩm da tự nhiên, ngăn ngừa nếp nhăn

 

- Cách 1: Dầu oliu

 

blog-99

 

Dầu oliu là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời giàu thành phần axit béo và chống oxy hóa. Giúp da căng mịn khi thoa trước khi ngủ và giúp trẻ hóa da, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

 

- Cách 2: Mật ong

 

blog-100

 

Mật ong là một chất giữ ẩm tuyệt vời (giúp duy trì độ ẩm), giúp da mềm và căng mịn. Ngăn ngừa nếp nhăn, ngăn ngừa da khô và bong tróc.

 

Các mẹo làm đẹp theo phương pháp Ayurveda đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ trước đây mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho da. Vậy tại sao bạn không bắt đầu thực hiện từ bây giờ?

 

Theo StyleCraze.com