Mỗi người có một tông màu da khác nhau, chính vì vậy, cách trang điểm cũng như lựa chọn mỹ phẩm trang điểm cũng tùy thuộc vào tông màu da của từng người. Đặc biệt những cô nàng có làn da tối màu càng cần phải lựa chọn kỹ hơn nữa phong cách trang điểm và loại mỹ phẩm trang điểm để tôn lên vẻ đẹp của làn da nâu rắn chắc của mình.

 

1. Dưỡng ẩm

 

Những người có làn da nâu hoặc tối màu thường da họ có khuynh hướng hay bị khô, và nếu không được dưỡng ẩm đúng cách sẽ khiến da trông có vẻ mốc meo. Vì vậy mỗi ngày sau khi tắm xong, bạn nên thoa một ít kem dưỡng ẩm lên mặt và cả toàn thân để khiến da trông sáng hơn và mềm mại hơn.

 

2. Kem chống nắng

 

Đừng suy nghĩ rằng, chỉ vì bạn có một làn da tối màu nên ánh nắng không tấn công làn da bạn, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Dù bạn có làn da như thế nào thì chống nắng cũng là bước bắt buộc cần phải có. Chọn kem chống nắng phù hợp với làn da bạn, không chọn kem có màu quá sáng đễ dẫn đến tình trạng chỗ trắng chỗ đen, không đều màu.

 

blog-49

 
3. Kem nền

 

Chọn lớp nền phù hợp với tông màu tự nhiên của da. Có thể sử dụng 2 loại nền khác nhau, một loại sáng hơn cho vùng trung tâm của mặt và tông màu tự nhiên cho vùng còn lại. Điều này giúp nổi bật gương mặt.

 
4. Che khuyết điểm

 

Thoa kem che khuyết điểm ở đuôi mắt theo hình tam giác để che các nếp nhăn ở đuôi mắt, có thể dùng che khuyết điểm để che quầng thâm và các khuyết điểm trên mặt.

 
5. Tạo khối

 

blog-48

 

Để giúp tạo hiệu ứng mắt to, đánh khối mắt dưới chân mày, và trên mí mắt, sau đó tạo khối ở trán và đường sóng mũi để tạo nét cho gương mặt.

 
6. Mắt

 

Trang điểm ban ngày nên tránh những màu quá sặc sỡ, chọn những màu tinh tế như nâu, hồng, xám và chuốt một ít mascara.  Với những buổi tiệc đêm, hãy thử các tông màu xanh, tím, đỏ tía, mận, đồng và nâu. Những màu sắc trên sẽ góp phần giúp bạn thật rạng rỡ như một diva.

 

7. Son môi

 

Sử dụng các màu be, cafe, socola, hồng, mận, đỏ tía. Tránh các loại son bóng.

 

blog-50

 
Lời khuyên

 

Đừng ngại mặc những trang phục màu sắc táo bạo. Da bạn tối màu, không có nghĩa là bạn không thể đánh những màu son đỏ hoặc phấn mắt màu xanh. Chỉ lưu ý là không được dùng cùng một lúc nhé.

Cố gắng trang điểm càng ít càng tốt, chỉ cần trang điểm nhẹ tôn lên màu da nâu rắn chắc khỏe mạnh của bạn là được.

 

Theo StyleCraze.com