Mùa đông có rất nhiều điều đáng yêu. Những buổi sáng se lạnh với ánh nắng tuyệt đẹp, những món ăn ấm nóng ngon miệng, những trang phục với chất liệu dệt kim, khăn choàng và đôi găng tay phù hợp với set đồ và đặc biệt là không khí lễ hội ở những nước thuộc bán cầu Bắc. Tuy nhiên, trước khi hòa mình vào tiết trời mùa đông, bạn hãy nhớ rằng đây cũng là một mùa khắc nghiệt không kém mùa hè và có thể gây ra nhiều tác động xấu trên da của bạn đấy.

 

Triệu chứng mẩn ngứa vào mùa đông

 

Mùa đông đến, độ ẩm giảm và không khí ngoài trời trở nên khô hơn, các loại thiết bị sưởi ấm trong nhà hút mất độ ẩm kéo theo không khí trong nhà cũng bị khô. Khi trời lạnh, chúng ta thường có xu hướng sử dụng nước nóng để tắm, từ đó gây kích ứng da nhiều hơn. Hậu quả là nhiều người bị khô da, da căng kéo, và nếu da bạn là loại da khô, da sẽ bị chàm, bong tróc, nứt nẻ. Có một chứng bệnh không dễ chịu chút nào được gọi là “chứng ngứa mùa đông” – ngứa do da khô và dễ xảy ra đối với những người có tiền sử bị chàm hoặc dị ứng.

 

Ngoài ra, da tay cũng trở nên rất khô vào mùa đông. Thật khó khăn để đôi tay của bạn luôn được giữ ẩm do da mỏng hơn và có ít tuyến dầu hơn. Vào mùa đông, không khí khô và lạnh có thể khiến da bạn bị khô, ngứa và bong tróc. Vì vậy bạn nên mang găng và giữ ẩm cho da tay. Bên cạnh đó, bàn chân của bạn cũng cần được chăm sóc tương tự và các sản phẩm bạn dùng nên có tác dụng mạnh hơn là những sản phẩm dưỡng da trong mùa hè cũng như tẩy tế bào chết thường xuyên để loại bỏ da chết và giúp các loại sữa dưỡng ẩm được hấp thụ vào da tốt hơn.

 

 

 

Tác động của thời tiết lên da khi trời vào Đông

 

Chúng ta thấy rằng tác động từ thời tiết mùa đông lên bàn tay và bàn chân là tương tự như nhau, thế còn khuôn mặt thì sao? Thông thường, mặt là bộ phận tiếp xúc nhiều với các thành phần gây hại từ môi trường hơn các phần khác trên cơ thể. Do đó, da mặt cần được chăm sóc thật đặc biệt vào mùa đông.

 

Ngoài khô da, việc đi từ môi trường lạnh bên ngoài vào trong nhà nóng – và ngược lại – khiến các mao mạch co giãn gây vỡ mạch máu dẫn đến đỏ da.

 

Bạn nên tránh sử dụng mặt nạ hoặc sản phẩm lột da hút mất đi dầu thiết yếu có trong da gây mòn và khô da. Vào mùa đông, bạn chỉ nên dùng các loại sữa dưỡng dịu nhẹ, bọt xà phòng và tránh xa các sản phẩm có cồn. Trước khi đi tắm, bạn hãy cho vào bồn một ít baking soda có thể làm mềm dịu da và hãy dùng nước ấm để tắm thay vì nước nóng.

 

Sử dụng kem chống nắng vào mùa đông thì sao?

 

Bạn nên nhớ rằng kem chống nắng không phải chỉ dành cho mùa hè. Ánh nắng vào mùa đông cũng rất mạnh, và nếu bạn sống ở những nơi có tuyết, sự kết hợp giữa ánh nắng và tuyết có thể gây tổn hại tới làn da của bạn. Bạn hãy sử dụng các sản phẩm chống nắng trên phổ rộng cho da mặt và những bộ phận khác có tiếp xúc với ánh nắng tương tự như vào mùa hè – thoa lên da trước khi ra ngoài 30 phút và thoa lại thường xuyên nếu bạn ở ngoài trời trong thời gian dài.

 

Các sản phẩm tạo màng bảo vệ da của pHformula

 

Một lớp màng bảo vệ da vững chắc là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của làn da khỏe mạnh vì nó giúp làn da của bạn được bảo vệ khỏi môi trường xung quanh. Khi lớp màng này yếu đi, da bạn sẽ bị mụn, mất nước, nhạy cảm hơn và xuất hiện các dấu hiệu của lão hóa sớm. Nhận thức được điều này, pHformula đã tạo nên hai sản phẩm dựa trên các kiến thức, kinh nghiệm về khoa học và thẩm mỹ đảm bảo cho lớp màng bảo vệ da luôn được bền vững trong thời tiết lạnh khắc nghiệt của mùa đông.

 

Sản phẩm Dầu dưỡng ẩm, massage phục hồi da của pHformula là giải pháp tuyệt vời cho làn da mất nước và nhạy cảm, được tạo ra từ sự kết hợp độc đáo các loại dầu và thành phần tự nhiên, bao gồm hạnh nhân, vừng, dầu olive, vitamin C và E, cung cấp cho da một màng chắn bảo vệ tự nhiên. Dầu dưỡng ẩm, massage phục hồi da giúp cải thiện khả năng sản sinh collagen, làm mềm các nếp nhăn và vết chân chim trên da đồng thời làm săn chắc da rõ rệt và giúp da duy trì vẻ khỏe mạnh rạng rỡ.

 

 

Tương tự, Kem dưỡng ẩm, massage phục hồi da là loại kem giàu thành phần nuôi dưỡng hình thành nên lớp màng trên bề mặt da, mang lại sự bảo vệ vượt trội. Đây là một sản phẩm lý tưởng bảo vệ da và môi không bị khô nứt hoặc bỏng gió, có chứa axit hyaluronic lưu giữ độ ẩm cho da; urê chữa lành vết thương và dưỡng ẩm da cùng với vitamin E giúp tái tạo làn da khô, mệt mỏi. Kem dưỡng ẩm, massage phục hồi da có tác dụng rất hiệu quả trong việc điều trị cho da khô, kích ứng và da cực nhạy cảm.

 

 

 

Vì vậy, nếu bạn muốn vùi mình vào đống tuyết, hoặc mặc nhiều lớp quần áo len hay chỉ đơn giản là tận hưởng thời tiết se lạnh và trong lành bên ngoài, hãy nhớ rằng làn da cần sự hỗ trợ từ bạn để được bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Bạn nên thay đổi thói quen dưỡng da giữa các mùa cũng giống như thay đổi tủ đồ của bạn vậy, tránh cho da bị khô để có thể tận hưởng trọn vẹn những điều tuyệt vời nhất trong mùa này. Hãy liên hệ với chuyên gia da liễu từ pHformula để biết thêm thông tin về cách chống khô da vào mùa đông nhé!