Hút thuốc lá có hại không chỉ đối với cơ thể mà còn với sức khỏe của bạn cả bên trong lẫn bên ngoài. Ngoài nguy cơ gây ra ung thư phổi và các bệnh về tim mạch, hút thuốc còn dẫn đến lão hóa sớm, làm chậm quá trình hồi phục vết thương và các chứng rối loạn khác như vẩy nến, viêm tuyến mồ hôi mưng mủ – một căn bệnh hiếm và kéo dài, thường xuất hiện những mụn nước nhỏ và gây đau đớn bên dưới da, và lupus ban đỏ, thường gọi là bệnh lupus, là một dạng bệnh tự miễn ảnh hưởng đến hệ thống chức năng và các bộ phận trong cơ thể bạn.

 

Hiểu biết về việc hút thuốc gây tác hại như thế nào với cơ thể bạn từ bên trong vẫn không đủ để có thể từ bỏ thói quen này. Tuy nhiên, nếu mỗi điếu thuốc đều có ảnh hưởng hữu hình đến khuôn mặt, có lẽ bạn sẽ bỏ hút thuốc dễ dàng hơn. Có rất nhiều lý do hợp lý để bạn không hút thuốc và hủy hoại nhan sắc của bạn chỉ là một trong số đó mà thôi.

 

Vậy hút thuốc thực sự ảnh hưởng xấu đến nhan sắc của bạn như thế nào?

 

Chúng ta hãy cùng xem qua trong một điếu thuốc có những gì. Khói thuốc lá chứa carbon monoxide – khí không màu, không mùi có trong khói thải của nhiên liệu đốt trong xe hơi, xe tải hoặc những loại động cơ nhỏ, có thể đầu độc bạn với một lượng nhất định. Carbon monoxide trong thuốc lá sẽ chiếm chỗ của oxy trên da bạn, gây khô và nám da, được kết hợp từ nicotine độc hại và thành phần chính của cây thuốc lá, một loại chất kích thích ở liều lượng nhỏ. Với liều lớn, thuốc lá ảnh hưởng đến cả dây thần kinh, các tế bào cơ xương và ngăn cản dòng chảy của máu.

 

Khói thuốc lá còn chứa một lượng hợp chất gây oxy hóa cùng các chất sinh ra gốc tự do – thành phần gây hại có trong môi trường của chúng ta. Khói thuốc ngăn cản vai trò của vitamin E, vitamin C, B-carotene và selenium trong việc bảo vệ tế bào chống oxy hóa bằng cách làm giảm năng lượng của các dưỡng chất bảo vệ và hồi phục da này.

 

Hút thuốc gây lão hóa sớm

 

Có rất nhiều lý thuyết khác nhau về việc hút thuốc tác động xấu như thế nào đến làn da của bạn: làm hẹp mạch máu, giảm lượng máu được cung cấp cho da, suy giảm collagen và độ đàn hồi; ngoài ra, nhiệt từ thuốc lá có thể trực tiếp gây bỏng da.

 

 

Tất cả những lý do trên khiến bạn bị lão hóa sớm cùng một số dấu hiệu đáng chú ý khác.

 

Mọi người thường trông có vẻ mệt mỏi khi họ mệt mỏi – dấu hiệu nhận biết là bọng mắt và làn da bị xỉn màu. Những người hút thuốc có xu hướng bị mất ngủ nhiều hơn do thiếu nicotine và cứ liên tục như thế, da bạn sẽ phải chịu rất nhiều hư tổn. Ngoài ra, nicotine còn khiến cho răng và móng tay của bạn bị ố. Thay vì có một hàm răng trắng sáng, hút thuốc nhiều khiến răng ngả sang màu vàng, cùng với đó là móng tay cũng có màu vàng hoặc nâu.

 

Bên cạnh đó, dòng máu chảy đến da mặt bị hạn chế khi bạn hít phải nicotine gây ra các nếp nhăn trên da mặt. Máu được cung cấp đến da mặt liên tục giữ cho làn da của bạn luôn được mềm mịn, khỏe mạnh và rạng rỡ. Ngược lại, da bạn sẽ xuất hiện các rãnh nhăn sâu; carbon monoxide làm suy yếu các vitamin có trong cơ thể bạn và khiến da bị nám và gây nám da. Không chỉ vậy, da bạn có thể không đều màu, khiến bạn trông xanh xao và nhợt nhạt.

 

Các rãnh nhăn sâu không chỉ tác động xấu đến khuôn mặt của bạn. Sự hư tổn collagen và elastin khiến da bị chùng – còn gọi là tình trạng “cổ gà tây”. Thêm vào đó, các cử động trên khuôn mặt khi hút thuốc như nheo mắt hay chúm môi cộng với hít phải khói thuốc làm các nếp hằn quanh khóe môi và mắt tăng nhiều hơn.

 

Chúng ta đã từng đề cập rằng hút thuốc ảnh hưởng đến khả năng hồi phục vết thương. Lưu lượng máu bị hạn chế qua các mạch máu hẹp, từ đó làm giảm lưu lượng máu giàu oxy đến các bộ phận khác trên cơ thể, từ đó khiến vết thương của bạn lâu lành hơn và sẹo khó mờ hơn.

 

Khói thuốc lá chứa đến 4000 hóa chất – một con số gây nhiều hoang mang. Vì vậy giải pháp hữu hiệu nhất để ngăn ngừa các tác động tiêu cực do hút thuốc đối với làn da, sức khỏa và cơ thể của bạn chính là phải từ bỏ. Điều đáng ngạc nhiên là, chỉ trong vòng 20 phút sau khi ngưng hút thuốc, huyết áp và nhịp tim của bạn sẽ trở lại bình thường. Ngừng hút trong vòng 24 giờ, bạn đã có thể giảm được nguy cơ bị nhồi máu cơ tim.

 

Từ bỏ hút thuốc giúp bạn cải thiện làn da.

 

 

Ngăn ngừa nếp nhăn và đồi mồi đã phát triển.

 

Khi lưu lượng máu được duy trì, da bạn nhận được nhiều oxy hơn và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, khi bạn không hút thuốc, cơ thể bạn sẽ tự chống lại được các dấu hiệu lão hóa, nếu không bạn sẽ cần được hỗ trợ để ngăn ngừa các nếp nhăn và đồi mồi đã phát triển.

 

Với việc kết hợp thêm một vài yếu tố đơn giản vào trong quá trình chăm sóc da hằng ngày của bạn, điều này là hoàn toàn có thể.

 

Đầu tiên, bạn cần phải có kem chống nắng hằng ngày để ngăn các tác hại của ánh nắng mặt trời không làm tệ thêm hậu quả từ thuốc lá. pHformula giới thiệu đến bạn Kem chống nắng SPF30+ và Kem chống nắng SPF50+ giúp làm mờ đến mức tối thiểu  các khuyết điểm trên da đồng thời bảo bệ bạn khỏi tác hại từ tia UV.

 

 

Thêm vào đó, da bạn cần được duy trì với các dưỡng chất thiết yếu và vitamin. pHformula luôn dẫn đầu trong việc cải tiến các sản phẩm dưỡng da và chống lão hóa, và từ kiến thức sâu rộng của mình, pHformula đã điều chế nên bộ ba sản phẩm kem dưỡng chứa vitamin – Kem dưỡng Vitamin A ngăn ngừa lão hóa da, Kem dưỡng Vitamin B3 giữ ẩm bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa da và Kem dưỡng Vitamin C giữ ẩm, ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da giúp các dưỡng chất được hấp thụ trực tiếp vào da của bạn. Các sản phẩm này an toàn khi sử dụng trong thời gian dài và đánh bật các khuyết điểm, nếp nhăn và đốm nâu trên da, chống mất nước đồng thời giúp da hấp thụ nhanh chóng các dưỡng chất có lợi cho da.

 

 

pHformula cũng phát triển nên sản phẩm Dầu dưỡng ẩm, massage phục hồi da – sản phẩm tác động kép với sự kết hợp từ dầu và các thành phần tự nhiên khác giúp làm mờ các nếp nhăn và vết hằn trên da, cải thiện sự sản sinh collagen, làm da săn chắc rõ rệt và duy trì vẻ rạng rỡ, khỏe mạnh cho da.

 

Bỏ thuốc lá không phải là một nhiệm vụ dễ dàng gì, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể làm điều đó, và nhiều người vẫn đang thực hiện hằng ngày. Nếu bạn có thể làm được, cơ thể và làn da của bạn sẽ biết ơn bạn rất nhiều. Liên hệ với pHformula để biết thêm các thông tin liên quan.