Chúng ta đồng hành cùng với mụn trong những năm tháng niên thiếu đầy rắc rối, nhưng thực sự mụn ở người lớn phổ biến hơn mọi người thường nghĩ. Không phải là bất thường khi một số người trưởng thành có phát triển mụn, chỉ như mọi người khác đang phát triển mụn nhanh – hoặc thậm chí đến những năm 40 hay 50 tuổi – và nó có thể chỉ là sự khó chịu và khó khăn trong việc xử lý.

 

Mụn là gì?

 

Mụn là sự bùng nổ của các mụn trứng cá, mụn lồi và mụn mủ. Mụn trứng cá được thành lập bởi sự tập hợp của chất béo, da và chất sừng bị kẹt trong nang lông. Khi mụn này hở, nó là mụn đầu đen, và khi đóng kín, nó là mụn đầu trắng. Mụn đầu trắng có thể làm vỡ thành của nang lông – và điều này có thể gây ra sự đỏ da, kích ứng, viêm nhiễm mà chúng ta thường gặp đi kèm với mụn. Mụn trứng cá thường xảy ra trên mặt nhất nhưng cũng có thể xuất hiện trên cổ, lưng, vai và các cánh tay trên. Nó có thể làm cho người bệnh đau đớn và không thoải mái, bất kể tuổi tác.

 

 

Vậy, điều gì gây ra mụn ở người lớn và làm thế nào để mụn biến mất?

 

Có một số yếu tố khác nhau có thể có thể kích hoạt sự bùng nổ của mụn ở người lớn. Đó không phải là do tình trạng vệ sinh kém, một khái niệm sai lầm phổ biến. Những thay đổi về nội tiết tố là một trong những yếu tố đó – khi cơ thể có nồng độ nội tiết tố tăng cao, sẽ dẫn đến sản xuất nhiều chất dầu hơn, là chất làm tắt nghẽn lỗ chân lông trên da dẫn đến việc hình thành mụn trứng cá. Stress là một nguyên nhân quan trọng khác – khi stress tăng lên có gây phóng thích nhiều cortisol trong cơ thể.  Cortisol là một nội tiết tố ra lệnh cho cơ thể sản xuất nhiều chất dầu là chất sẽ làm tắt nghẽn lỗ chân lông. Chế độ ăn uống là một yếu tố hiển nhiên. Thức ăn là yếu tố có thể làm đường huyết tăng cao – thông thường là carbohydrat và đường, như có trong bánh mỳ, mỳ sợi, và các món tráng miệng – có thể dẫn đến viêm da, kích hoạt sự bùng nổ của mụn. Một số người cũng có phản ứng với các sản phẩm từ sữa do các nội tiết tố đã được tìm thấy trong nhiều sản phẩm từ sữa. Khi muốn mua các sản phẩm từ sữa, việc mua các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ có thể có ích. Nhưng không may, trong nhiều trường hợp, bạn không làm gì được – nó chỉ là phản ứng của cơ thể mà bạn phải xử lý teo cách tốt nhất mà bạn có thể làm.

 

Đừng quên một vài vấn đề quan trọng khi xử lý mụn, và những điều này đúng với cả người lớn lẫn thiếu niên. Tẩy rửa quá mạnh, hoặc rửa mặt quá thường xuyên, không làm mụn biến mất và thực tế sự kích ứng này có thể làm cho tình trạng mụn trở nên tệ hơn. Vì vậy, làm sạch da của bạn nhẹ nhàng ít lần trong ngày và sau đó vỗ nhẹ cho khô. Giữ cho tay và lông tóc được sạch sẽ – tốt nhất là hoàn toàn không đụng chạm vào da, là đều hầu như không thể, nhưng hãy chắc chắn rằng tay của bạn sạch sẽ và lông tóc của bạn được tắm gội thường xuyên. Việc phơi nắng để có làn da rám nắng có thể tạm thời che mụn nhưng phơi nắng quá nhiều có thể gây kích ứng và khô da, làm cho sự bùng ổ của mụn càng trầm trọng hơn. Và không bóp và nặn mụn – điều này chỉ đẩy nhiều vi khuẩn lên bề mặt của da.

 

Ngoài những hoạt động hàng ngày này mà bạn có thể làm để làm giảm sự xuất hiện của mụn, có nhiều sản phẩm trên thị trường mỹ phẩm mà vừa có thể làm giảm sự xuất hiện của mụn, và điều trị các nguyên nhân tận gốc. Điều khó khăn là nằm ở việc bạn phải biết sản phẩm nào là tốt nhất cho làn da của bạn.

 

Các sản phẩm điều trị mụn tiên tiến của pHformula

 

pHformula hiểu rõ mụn gây khó chịu thế nào – đối với cả thiếu niên và người lớn. Và dòng sản phẩm tiên tiền và hiệu quả của pHformula được xây dựng với suy nghĩ về cả việc điều trị nguyên nhân và kiểm soát xuất hiện của mụn.

 

 

Đầu tiên, chức năng hàng rào bảo vệ vững chắc là một trong những đặc tính quan trọng nhất của làn da khỏe mạnh. Chức năng hàng rào bảo vệ bị tổn thương có thể dẫn đến sự bùng nổ của mụn, sự mất nước, sự nhạy cảm của da và lão hóa sớm. Chức năng hàng rào bảo vệ của da bị suy yếu khi bạn sử dụng các sản phẩm thô ráp làm tẩy rửa quá mức các tế bào da chết, và khi bạn tiếp xúc với các yếu tố về môi trường như nhiệt độ quá cao hoặc ô nhiễm. Vì vậy, hãy tránh các chất có khả năng gây kích ứng, như các chất hóa học thô ráp và các chất tẩy rửa chứa xà phòng, không tẩy tế bào chết quá thường xuyên, và bảo vệ da bạn khỏi sự ảnh hưởng của môi trường, ví dụ như nhiệt độ quá cao, không khí khô, gió lạnh bằng cách thoa các sản phẩm chống nắng. Bạn bảo vệ làn da của mình càng nhiều, thì da các ít nhạy cảm hơn với các sự kích ứng và sự bùng nổ của mụn.

 

pHformula đã phát triển một quy trình hướng dẫn điều trị mụn độc đáo thích hợp cho bất cứ ai đang bị mụn (cấp độ I, II và III), do bã nhờn quá nhiều, lỗ chân lông lớn, hoặc do các vết thương bề mặt. Quy trình hướng dẫn này là một công thức gồm 7 bước: làm sạch,  tẩy nhờn, tính thấm của da, che phủ để bảo vệ, tái tạo bề mặt da, làm dịu và làm ẩm, và bảo vệ.

 

Các giải pháp trị liệu tái tạo bề mặt da để điều trị mụn của pHformula, thấm vào lỗ chân lông để điều chỉnh các hình thức chính của mụn – mụn trứng cá, mụn lồi, và mụn mủ – cũng như tác động trên 4 yếu tố chính có thể gây kích hoạt mụn – sự tiết nhiều bã nhờn (sự tiết bã nhờn quá mức của các tuyến bã nhờn), sự tăng sừng hóa (là tên gọi của sự rối loạn các tế bào tạo thành lớp quanh nang lông), sự xâm chiếm của vi khuẩn (dấu hiệu đầu tiên của sự nhiễm khuẩn), và sự sưng viêm. Được thoa lên da bởi các chuyên viên về da, các hoạt chất bao gồm axít pyruvic thấm sâu và từ từ vào da, azeloglycin, làm giảm và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong nang lông, và axít mandelic, tiêu diệt vi khuẩn thường hiện diện trong sự bùng nổ của mụn. Liệu pháp điều trị này hoạt động để làm bình thường hóa da của bạn càng nhanh, càng hiệu quả càng tốt.

 

 

Liệu pháp tái tạo bề mặt da được bổ sung bởi một sự kê đơn thích hợp dành cho chăm sóc tại nhà. Sản phẩm E.X.F.O Cleanse dùng để làm dịu, làm sạch và tẩy tế bào chết, chứa vitamin B5 để làm dịu và làm ẩm và chiết xuất rooibos để thu dọn các gốc tự do; A.C.N.E Recovery, sản phẩm thúc đẩy sự phục hồi da sau liệu pháp tái tạo bề mặt da, duy trì sức khỏe tổng quát của da và ngăn ngừa các tổn thương da tương lai; và sản phẩm U.V. protect 30+ hay 50+ để bảo vệ da bạn khỏi các tia bức xạ có hại, đồng thời vẫn đảm bảo tạo độ ẩm cho da.

 

 

 

Sự bùng nổ của mụn ở người lớn có thể gây lúng túng và bực mình – xét cho cùng, bạn đã nghĩ những ngày như thế đã ở lại phía sau. Nhưng nó xảy ra phổ biến hơn bạn nghĩ và hiện có nhiều lựa chọn về liệu pháp điều trị. pHformula hiểu rằng bạn muốn thoát khỏi mụn nhanh, không đau và không để lại sẹo và dòng sản phẩm độc đáo và hiệu quả  được xây dựng để làm những điều đó.