Ah, nếp nhăn – tất cả mọi người đều có nhưng lại không có ai thích chúng. Tuy nhiên, bạn đã biết nếp nhăn được hình thành như thế nào và làm cách nào để loại trừ chúng chưa?

 

Như bạn đã biết, nếp nhăn là những vệt gấp, những rãnh dài trên da và sâu hơn vết chân chim. Mọi người thường cho rằng nguyên nhân là do lão hóa gây nên, tuy nhiên chúng cũng có thể xuất hiện trong một vài trường hợp khác, ví dụ như sau khi sụt cân hoặc xuất hiện tạm thời sau khi ngâm mình trong nước một thời gian.

 

Phần lớn các dấu hiệu lão hóa đến từ quá trình lão hóa tự nhiên. Khi bạn lớn tuổi, làn da của bạn trở nên khô, mỏng và kém đàn hồi hơn. Các sợi collagen và elastin hình thành nên mô liên kết của da, khi da lão hóa, các mô này sẽ bị đứt gãy khiến da bạn không còn được dẻo dai như trước nữa. Tình trạng này thường xuất hiện rõ trên da mặt, nhưng cũng có thể xuất hiện ở vùng cổ, cánh tay và các phần khác trên cơ thể.

 

Tất cả quá trình này đều là tự nhiên và xảy ra với tất cả mọi người ở những giai đoạn khác nhau trong cuộc đời. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng có một số tác nhân có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa và khiến các nếp nhăn xuất hiện sớm hơn.

 

Một số yếu tố gây ra nếp nhăn

 

Ánh nắng mặt trời là yếu tố lớn nhất – những nếp nhăn thường có ở những nơi trên cơ thể tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng. Các loại tia cực tím khiến sợi collagen và elastin trên da bạn bị phá hủy. Khi chúng bị đứt gãy, da sẽ trở nên yếu hơn và các rãnh nhăn xuất hiện.

 

Bên cạnh đó, khói bụi làm giảm lượng máu chảy đến da, hạn chế oxygen và gây mất nước, khô da và khả năng da bị nhăn cao hơn. Chất cồn cũng có tác hại tương tự, vì vậy hấp thụ lượng cồn quá mức cũng dẫn đến nếp nhăn.

 

Ngoài ra, các biểu cảm lặp đi lặp lại trên khuôn mặt, ví dụ như nheo mắt hoặc cau mày cũng làm tăng các rãnh nhăn trên những vùng da như mắt, miệng và trán. Các yếu tố thường ngày từ môi trường: nhiệt độ cực hạn, ô nhiễm, khói thuốc lá, bụi và rác cũng có thể tấn công làn da của bạn, ảnh hưởng xấu đến lớp màng bảo vệ da và làm khô da.

 

Bảo vệ da là chủ yếu

 

Luôn bảo vệ và nuôi dưỡng cho làn da của mình giúp bạn tiến một bước dài trong việc làm giảm các nguy cơ lão hóa sớm và nếp nhăn.

 

Bước đầu tiên và rõ ràng nhất chính là sử dụng kem chống nắng để bảo vệ chính bạn khỏi tia cực tím gây hại. Hãy kết hợp sản phẩm này vào quá trình chăm sóc da hằng ngày của bạn, hỗ trợ bạn được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời cả ngày dài. Bạn nên chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống và lượng nước bạn uống hằng ngày, giữ cho cơ thể luôn được dưỡng ẩm và đảm bảo chế độ ăn uống được cân bằng và đầy đủ dưỡng chất. Sự cân bằng hợp lý giữa chất béo và dầu, protein, vitamin và khoáng chất giúp da bạn khỏe mạnh hơn và rạng rỡ lâu dài hơn. Đây là một vài loại thức ăn mà bạn nên dùng nhiều: yến mạch, tiêu, dầu olive, cá mồi, trà xanh, chocolate đen cùng các loại đậu, hạt và quả mọng.

 

 

Bằng cách kết hợp chế độ ăn uống cân bằng, uống nhiều nước, bảo vệ da khỏi ánh nắng, không khí trong lành, tập thể dục và ngủ đủ giấc, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả truyệt vời cho làn da của mình.

 

Liệu pháp điều trị lão hóa da là một phần chủ yếu và đang phát triển mạnh trong thị trường thẩm mỹ

 

Cùng với những gì mà bạn có thể mang lại cho làn da từ bên ngoài, liệu pháp điều trị lão hóa da là một phần chủ yếu và đang phát triển mạnh trong thị trường thẩm mỹ. Vì vậy, các sản phẩm chống lão hóa từ pHformula đã được điều chế dựa trên nghiên cứu, kiến thức khoa học và sự thấu hiểu sâu sắc về tầm quan trọng của các giải pháp điều trị an toàn và hiệu quả.

 

 

Các sản phẩm chống lão hóa của pHformula

 

Các sản phẩm chống lão hóa của pHformula nhằm điều trị những vùng da có khả năng xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa cao. Kem dưỡng vùng quanh mắt, ngăn ngừa nếp nhăn, quầng thâm và bọng mắt là một sản phẩm mang lại hiệu qủa cao nhưng vẫn dịu nhẹ, chứa hợp chất peptide độc đáo giúp làm giảm các rãnh nhăn và vết chân chim quanh mắt, đồng thời làm giảm quầng thâm và bọng mắt. Công thức Gel dưỡng giữ ẩm, làm căng mịn, ngăn ngừa nếp nhăn da vùng cổ được tạo ra với hợp chất glycoprotein làm căng da, nâng cơ mặt, săn chắc da, làm phẳng vùng da chùng và lão hóa ở cổ. Sản phẩm này giúp cải thiện và duy trì độ ẩm, độ đàn hồi và mịn màng của da.

 

 

Bên cạnh đó, A.G.E active formula giúp hoàn thiện các liệu pháp điều trị tiên tiến từ pHformula, kích thích sự phát triển tế bào và đánh bật các dấu hiệu lão hóa như thay đổi sắc tố, da xỉn màu, các vết hằn do biểu cảm nông và trung bình, nếp nhăn. Tương tự, A.G.E. recovery formula được điều chế riêng biệt để hỗ trợ cho các liệu pháp tái tạo bề mặt da của pHformula giúp thúc đẩy tái tạo làn da, duy trì sức khỏe cho da và ngăn chặc các tác động xấu xảy ra. Sự kết hợp retinol kích thích tổng hợp collagen, elastin mang lại sự săn chắc và độ đàn hồi cho da, đồng thời một số thành phần khác hoạt động như những chất chống oxy hóa.

 

 

 

Sản phẩm Dung dịch dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa A.G.E. cấp độ 1, 2, 3 là một giải pháp linh động và hiệu quả cho việc điều trị các dấu hiệu của lão hóa như thay đổi sắc tố, da xỉn màu, các nếp hằn do biểu cảm nông và trung bình.

 

 

 

Nếp nhăn và các dấu hiệu khác của lão hóa đều là những điều tự nhiên khi con người có tuổi. Chúng ta không thể trốn tránh khỏi chúng, tuy nhiên hoàn toàn có thể duy trì được làn da trẻ trung rạng rỡ càng lâu càng tốt. Bạn hãy bảo vệ và điều trị cho da thật tốt để có thể làm giảm các nếp nhăn, chống lão hóa sớm nhé!

 

Liên hệ với Chuyên gia da liễu của pHformula để biết thêm thông tin chi tiết.