Chúng ta đã nghe nói về các tác độ, ng gây tổn thương của ánh nắng mặt trời trong nhiều thập kỷ qua, rủi ro về ung thư da, các ảnh hưởng lâu dài của việc bị cháy nắng lặp đi lặp lại. Nhưng ánh nắng mặt trời nguy hiểm như thế nào và  chính xác là nó gây ra điều gì cho làn da của bạn?

 

Điều quan trọng cần nhớ là việc trốn khỏi ánh nắng mặt trời không phải là một ý hay. Ánh nắng mặt trời thật sự rất có lợi cho sức khỏe, tâm trạng và sự vui vẻ hạnh phúc thông thường của bạn.

 

Khi cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nó sản xuất vitamin D – “vitamin của ánh nắng mặt trời” – là chất giúp cơ thể hấp thu canxi là chất cần thiết cho sự khỏe mạnh của xương.

 

Bạn có thể lấy vitamin D từ những nguồn thực phẩm nhất định, như cá có dầu, sữa, trứng và bơ thực vật, nhưng ít khi người ta sử dụng đủ lượng để có được tác dụng đầy đủ, vì vậy việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở mức độ vừa phải có thể giúp nâng cao nồng độ vitamin D của cơ thể.

 

 

Ánh nắng làm cho bạn hạnh phúc hơn và nhiều năng lượng hơn

 

Và hầu hết mọi người sẽ thấy rằng nói chung họ có nhiều năng lượng hơn khi trời có nắng. Điều này không do lý trí của bạn – Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ làm tăng cao nồng độ serotonin trong cơ thể, đây là một hợp chất được tìm thấy trong máu có tác động đến tâm trạng, khẩu vị, giấc ngủ, sự tiêu hóa và thậm chí cả trí nhớ của bạn. Ánh nắng mặt trời làm cho bạn hạnh phúc hơn, nhiều năng lượng hơn, và việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên thậm chí có thể giúp chống lại stress ở mức độ trung bình, đặc biệt khi kết hợp với luyện tập thể dục. Rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) – là một dạng trầm cảm phổ biến có liên hệ với các mùa – người bệnh thường phải trải qua các triệu chứng bắt đầu vào mùa thu và có thể kéo dài suốt mùa đông, cho đến khi mặt trời xuất hiện lại. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng ngay cả 15 phút đi bộ dưới ánh nắng mặt trời cũng có thể nâng cao đáng kể tâm trạng và mức độ năng lượng của bạn.

 

Sự ấm áp của ánh nắng mặt trời cũng có thể làm giảm đau nhức bằng cách làm ấm các cơ và làm giảm các cơn cứng khớp, giúp làm dịu một số tình trạng khó chịu gây ra bởi các bệnh như viêm khớp, và thậm chí đã cho thấy có thể giúp cải thiện tình trạng da trong các trường hợp bệnh vẩy nến, mụn và eczema – là những trường hợp mà bác sỹ thường khuyên nên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thường xuyên và có kiểm soát.

 

Tuy nhiên, điều quan trọng của những lợi ích về sức khỏe này là sự điều độ. Sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có kiểm soát có thể làm nên những điều tuyệt với nhưng phơi nắng kéo dài và cháy nắng sẽ không bao giờ tốt cho cơ thể.

 

Điều gì có thể tệ hơn cho da của bạn so với sự cháy nắng thực sự?

 

Khá nhiều người đã trải qua một số mức độ cháy nắng ít nhất một lần trong đời – thường thì chúng ta phàn nàn 1 chút, thoa nhiều kem và cười vui về nó cho đến lần sau. Nhưng khi bạn nghĩ về nó, điều gì có thể tệ hơn cho da của bạn so với sự cháy nắng thực sự? Như chúng ta biết, cháy nắng được gây ra do sự tiếp xúc quá mức với các tia cực tím có thể gây tổn thương của ánh nắng mặt trời- về cơ bản, đó là sự cháy da do bức xạ. Trong vòng 1 vài giờ, vùng da bị tổn thương trở nên đỏ, đôi khi ngứa, đôi khi đau, đôi khi có cảm giác nóng khi chạm vào. Trong những trường hợp nặng, da có thể phồng giộp và làm cho bạn cảm thấy chóng mặt, kiệt sức và buồn nôn. Sau vài ngày vùng da bị tổn thương sẽ bong tróc.

 

 

Các ảnh hưởng căn bản này, là những điều có thể xảy ran ngay cả chỉ sau một sự phơi nắng tối thiểu, cho thấy sức mạnh thực sự của ánh nắng mặt trời, và sức mạnh của các tia cực tím khắc nghiệt, là những tia tấn công da bạn thường xuyên, và vâng, không cần thiết phải đề cập đến sự gia tăng rủi ro về u ác tính, ung thư biểu mô tế bào đáy, và ung thư biểu mô tế bào vảy –  3 loại ung thư da.   Trong khi việc phơi nắng điều độ không gây cháy nắng có thể kích hoạt sự sản xuất melanin, là thành phần phòng vệ tự nhiên của da chống lại sự phơi nắng quá mức, trên thực tế cả sự cháy nắng và tăng melamin được kích hoạt bởi sự tổn thương ADN trực tiếp.

 

Và hãy nhớ rằng – bạn vẫn có thể bị cháy nắng khi đã sử dụng sản phẩm chống nắng và bạn vẫn có thể bị cháy nắng khi trời có mây. Vì vậy, đừng trốn khỏi ánh nắng mặt trời , mà hãy bảo vệ bạn – sự bảo vệ tốt nhất là trang phục, bao gồm mũ rộng vành; sự phơi nắng có kiểm soát và có giới hạn; và một sản kem có chỉ số SPF cao.

 

Sự cháy nắng là một ảnh hưởng ngắn hạn trên da; về lâu dài, phơi nắng quá nhiều  có thể dẫn tới lão hóa do ánh nắng mặt trời.

 

Sự lão hóa sớm của da được gây ra bởi sự tiếp xúc lặp đi lặp lại với bức xạ UV

 

Đây là sự lão hóa sớm của da được gây ra bởi sự tiếp xúc lặp đi lặp lại với bức xạ UV, chủ yếu từ ánh nắng mặt trời, nhưng cũng có thể do các nguồn UV nhân tạo. “Photo” có nguồn gốc từ tiếng Hy lạp “phos”, có nghĩa là “ánh sáng” – vì vậy, lão hóa được gây ra bởi ánh sáng. Và tất cả chúng ta đều biết những gì điều này sẽ gây ra – các đường rãnh mờ, các nếp nhăn, các đốm sậm màu, màu da không đều, mất độ đàn hồi, mất độ sáng của da. Tổn thương do ánh nắng mặt trời có thể tích lũy và bắt đầu khi tuổi còn nhỏ – vì vậy khi các dấu hiệu này xuất hiện, nhiều tổn thương đã xảy ra.

 

Đừng hoảng hốt, mà bây giờ hãy bắt đầu các bước cần thiết để bảo vệ bạn. Những sự bổ sung đơn giản vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn có thể tạo ra những điều tuyệt với cả về mặt ngăn ngừa lẫn điều trị.

 

Hỗ trợ để tạo ra một hàng rào bảo vệ biểu mô vững chắc có thể giúp tránh lão hóa sớm

 

Chức năng hàng rào bảo vệ vững chắc ít được biết đến nhưng là một trong những khía cạnh quan trọng của làn da khỏe mạnh. Hỗ trợ để tạo ra một hàng rào bảo vệ biểu mô vững chắc có thể giúp tránh sự bùng nổ của mụn, sự mất nước, sự độ nhạy cảm của da, và lão hóa sớm.Để đảm bảo chức năng hàng rào bảo vệ vững chắc cho làn da của bạn, hãy tránh việc tẩy tế bào chết quá mức, các chất tẩy rửa chứa xà phòng, các chất có khả năng gây kích ứng và dị ứng, đồng thời cũng giới hạn sự tiếp xúc với các ảnh hưởng của môi trường bên ngoài – như ánh nắng mặt trời, bao gồm cả nhiệt độ quá cao, ô nhiễm và khói thuốc. Các thành phần giúp phục hồi da dễ dàng để kết hợp vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn và sẽ trợ giúp phục hồi làn da đồng thời cũng cung cấp sự bảo vệ liên quan đến hàng rào của da.

 

Kem chống nắng phổ rộng đem đến sự bảo vệ mạnh

 

Ví dụ, Các sản phẩm UV protect SPF cream 30+ và 50+ của pHformula  là kem chống nắng phổ rộng đem đến sự bảo vệ mạnh. Phương pháp đằng sau các sản phẩm này là độc đáo, theo đó chúng không chỉ bảo vệ chống lại tia UV mà còn cung cấp một phức hợp peptid giúp ngăn ngừa tổn thương ADN và đảm bảo sự bảo vệ chống oxy hóa. Trong khi kem SPF +30 cream đảm bảo sự giữ ẩm cần thiết và chứa dầu tầm xuân (rosehip oil), là thành phần giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại tác động của các gốc tự do, kem SPF 50+ cream đem đến sự bảo vệ mạnh mẽ động thời làm giảm sưng viêm và ngăn ngừa khô da.

 

 

Và có một số sản phẩm quan trọng mà bạn có thê sử dụng để chống lại các dấu hiệu lão hóa do ánh nắng mặt trời –Kem Vita C cream của pHformula là sản phẩm như thế. Vitamin C cần thiết để ngăn ngừa và điều trị các dấu hiệu lão hóa, đặc biệt các dấu hiệu gây ra bởi các tổn thương do ánh nắng mặt trời.Kem này ở mức độ nhẹ và cung cấp sự giữ ẩm 24 giờ đồng thời magiê ascorbyl phosphat ở nồng độ kê đơn sẽ tấn công trực tiếp vào các dấu hiệu lão hóa do ánh nắng mặt trời.

 

Hãy tạo một sự nâng mạnh cho làn da

 

Nếu bạn muốn tạo một sự nâng mạnh cho làn da đồng thời giúp phục hồi và bảo vệ da, pHformula đã xây dựng một sản phẩm chỉ để thực hiện điều này. Sản phẩm P.O.W.E.R essence tonic mạnh như tên của nó, tác dụng mạnh giúp cho da bạn được săn chắc, giữ ẩm và tươi mới. Nó hấp thu nhanh và giúp da hấp thu các sản phẩm khác tốt hơn – đồng thời bảo vệ da bạn suốt ngày  Phức hợp 3D Hydra Complex – một thành phần chuyên chở tiên tiến của pHformula–chứa nhiều polymer filmogenic chuỗi dài giúp tạo và giữ độ ẩm; một phức hợp chống lão hóa tiên tiến giúp bảo vệ chống lại các tổn thương do các gốc tự do; các chiết xuất giúp tăng cường khả năng tái tạo tế bào của da, bảo vệ khỏi những tổn thương ADN; và thậm chí là một phức hợp làm sáng da.

 

 

Vì vậy, khi nó hoạt động, bạn có thể đảm bảo rằng da bạn sẽ sáng hơn, săn chắc hơn và rạng rỡ hơn và bạn cũng biết rằng da được bảo vệ chồng lại các tổn thương tương lai.

 

Hãy tận hưởng ánh nắng mặt trời bằng mọi cách. Nó cho chúng ta ánh sáng, nhiệt và năng lượng. Không có mặt trời, thế giới của chúng ta không có sự sống, sẽ xám xịt và bị bao phủ bởi băng tuyết. Nhưgn hãy biết rõ sức mạnh của nó và lưu ý đến nhữn gtổn thương mà nó có thể gây ra cho làn da của bạn bằng cách tự bảo vệ mình. Hãy trò chuyên với chúng tôi pHformula.