Chúng ta thỉnh thoảng lại hay đỏ mặt. Mặt thường ửng đỏ khi trời nóng, khi xấu hổ hoặc khi tiếp xúc với nhiệt độ quá mức. Tuy nhiên, đỏ da mãn tính – thường là ở mặt – lại là một vấn đề rất khác và có khả năng gây tử vong tiềm ẩn.

 

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra đỏ da mãn tính, ví dụ như tẩy tế bào chết quá mức hoặc chà xát da – những việc chỉ nên làm ở mức độ vừa phải; tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều trong nhiều năm, tia cực tím khiến các mạch máu phát triển và lan rộng khắp da mặt bạn; do dị ứng dẫn tới viêm da, do da phản ứng với những gì nó không thích ứng được. Ngoài ra, bệnh này còn do các chất hóa học có trong mỹ phẩm, kem chống nắng, xà phòng, nước hóa hoặc keo xịt tóc gây nên.

 

Rosacea là gì?

 

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của đỏ da mãn tính là rosacea (chứng đỏ mặt). Đây là triệu chứng da bị viêm gây nên đỏ da và có nhiều mức độ nghiêm trọng khác nhau. Rosacea được nhận diện qua da mặt đỏ ửng, thỉnh thoảng có thể thấy cả mạch máu.

 

Mặc dù bệnh này rất phổ biến nhưng nguyên nhân chính xác của nó vẫn chưa được biết đến và thỉnh thoảng, bệnh được cho là do sự bất thường từ các mạch máu, chúng phình to ra và khiến mặt bạn đỏ lên. Những người bị mắc rosacea thường cảm thấy ngứa rát, da bị kích ứng thường là sau khi tiếp xúc với ánh nắng hoặc thời tiết lạnh và có thể đỏ hơn khi ăn thức ăn nóng và cay. Bên cạnh đó, bệnh còn khiến mắt bị ngứa châm chích và nóng rát.

 

Nhìn chung, có 4 triệu chứng chính của rosacea:

 

– Dạng 1: Da mặt ửng đỏ dai dẳng, thấy rõ mạch máu

 

– Dạng 2: Chỗ da đỏ có mụn và bướu

 

– Dạng 3: Da dày hơn và phì đại, thường là vùng mũi

 

– Dạng 4: Mắt bị kích ứng, chảy nước và đỏ ngầu, gây ngứa và nóng mắt.

 

Bệnh thường xảy ra với những người ở độ tuổi 30, người có nước da sáng và nhạy cảm, ở nữ giới nhiều hơn nam giới; tuy nhiên các trường hợp nghiêm trọng hơn có thể xuất hiện nhiều ở nam giới.

 

Những dấu hiệu của rosacea

 

Nếu bạn mắc phải bệnh rosacea, trên da bạn sẽ xuất hiện một hoặc một vài dấu hiệu – tình trạng đỏ da có thể xuất hiện rồi biến mất;  mặt đỏ liên tục giống như cháy nắng và không biến mất, xuất hiện mụn đỏ hay mụn mủ giống như mụn trứng cá, nhưng không có mụn đầu đen, có thể thấy rõ các mạch máu bên dưới bề mặt da, kích ứng mắt, gây nóng rát, sưng mí mắt, đỏ ngầu hoặc chảy nước mắt, châm chích da và khô da. Bạn hãy cẩn thận với các dấu hiệu mặt bị sưng hoặc da mặt phì đại, đóng mảng vì chúng có thể làm tăng các vùng đỏ trên da.

 

Lối sống

 

Bạn đừng nên đánh giá thấp tầm quan trọng trong lối sống của chính mình – các yếu tố trong môi trường xung quanh hoặc chế độ ăn uống của bạn cũng có thể khiến cho bệnh rosacea bộc phát và trở nặng. Nguyên nhân có thể là bất cứ thứ gì, từ ánh nắng hoặc lạnh quá mức, da bị nóng cực độ do tắm nước nóng hoặc chơi thể thao, do cồn, thức ăn cay, đồ uống nóng hoặc ngay cả một số loại trái cây và dược phẩm cũng có thể gây ra bệnh.

 

Sản phẩm cải tiến và hiệu quả đều trị bệnh rosacea

 

Từ những lý do trên, pHformula đã điều chế nên nhiều sản phẩm cải tiến, có hiệu quả cao nếu bạn muốn chủ động điều trị và ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh rosacea.

 

 

Để điều trị những dấu hiệu phổ biến của rosacea như da đỏ ở vùng mũi, cằm và má hoặc da dễ bị kích ứng, nóng và ngứa rát, pHformula đã tận dụng kiến thức khoa học trong nhiều năm và cách điều chế sáng tạo để phát triển một liệu pháp điều trị chứng đỏ da mãn tính – một sự kết hợp độc đáo các thành phần hoạt chất có thể điều trị nhiều chứng rối loạn trên da khác nhau và hỗ trợ nhau thúc đẩy quá trình hồi phục của da, duy trì sức khỏe cho da và ngăn chặn tổn thương nhiều hơn.

 

Nghệ thuật của tái tạo da được thể hiện thông qua sản phẩm Dung dịch chăm sóc đỏ da mãn tính – công thức dành riêng điều trị đỏ da mãn tính và rosacea, được điều chế làm giảm tình trạng da bị ửng đỏ, ngăn ngừa bệnh tái phát với đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ, tiêu diệt vi khuẩn gây ra bệnh rosacea. Sản phẩm có chứa một thành phần quan trọng là retinol giúp bổ sung lượng vitamin A thiếu hụt cho da, axit lactic phá hủy liên kết giữa các tế bào, cho phép việc tẩy các tế bào chết trên bề mặt da được dễ dàng hơn đồng thời dưỡng ẩm cho da.

 

Vì vậy nếu bạn nghĩ rằng da ửng đỏ, bị kích ứng là do nước da sáng gây nên và bạn cần một thứ gì đó để chữa trị. Hãy liên hệ với chuyên gia da liễu để tham khảo về lựa chọn của bạn nhé!