Khoảng 50 đến 70 phần trăm cơ thể con người là nước. Chúng ta bị mất nước mỗi ngày mà không hề nhận ra, vì vậy việc bù đắp nước cho cơ thể là điều hết sức quan trọng. Nước tham gia vào quá trình tuần hoàn, tiêu hóa, hấp thụ và bài tiết, giúp gia tăng tỉ lệ trao đổi chất và cải thiện hệ tiêu hóa, loại bỏ độc tố và chất thải trong cơ thể.

 

Uống nước có lợi cho làn da không?

 

Có rất nhiều tranh luận xung quanh lợi ích của việc uống nước đối với làn da. Một số người tin rằng uống đủ nước mang lại cho bạn một làn da rạng rỡ. Một số khác lại nói rằng không có bất cứ hiệu quả nào được kiểm chứng cả. Trong bất cứ trường hợp nào thì da cũng là một bộ phận cơ thể, và cũng như các bộ phận khác, da được cấu thành từ các tế bào, và tế bào được tạo nên từ nước. Điều này có nghĩa là nếu không có nước, các tế bào sẽ không phát huy được vai trò của chúng và da của bạn sẽ không đẹp tí nào. Khi thiếu ẩm, da sẽ bị khô, thô ráp, bong tróc và bị kích ứng. Da khô có khả năng phục hồi thấp, kém sức sống và dễ bị nhăn.

 

Tuy nhiên, việc dưỡng ẩm hiệu quả có thể duy trì được độ ẩm tối ưu cho da và mang lại dưỡng chất cho các tế bào da, phục hồi các mô trên da và tăng cường độ đàn hồi, làm chậm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và các vết hằn trên da. Uống đủ nước cũng giúp làn da bạn chống lại được các rối loạn như vẩy nến, chàm và nếp nhăn.

 

Bạn nghĩ gì về việc rửa mặt với nước?

 

Đây là một bước chuẩn trong quá trình chăm sóc da hằng ngày, tuy nhiên có vẻ chúng ta lại không thực sự xem trọng điều này.

 

Bạn nên tẩy trang trước khi rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn. Các loại mỹ phẩm hiện nay được thiết kế với độ bám tuyệt vời, vì vậy da bạn sẽ không được làm sạch chỉ với nước thường. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng việc tẩy tế bào chết hay rửa mặt quá nhiều. Nếu làn da bạn không đuiợc tươi tắn, việc bạn muốn sử dụng các sản phẩm giải quyết được vấn đề là điều dễ hiểu, nhưng dùng quá nhiều chỉ dẫn đến khả năng da bạn bị khô, kích ứng và viêm da nhiều hơn mà thôi. Cũng như mọi thứ trong đời sống, sự tiết chế chính là điều quan trọng nhất. Bất kể là bạn làm gì, hãy nhẹ nhàng, đừng chà xát lên da hoặc chà mạnh bằng khăn. Hãy nhẹ tay với khuôn mặt của mình, rửa mặt và thoa các sản phẩm dưỡng da nhẹ nhàng theo vòng tròn.

 

Tuy nhiên, một vài loại xà phòng và sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh và chứa rất nhiều chất hóa học. Lớp da trên cùng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ lại độ ẩm bên trong da và sử dụng các sản phẩm như vậy có thể gây hư hại cho da và bào mòn lớp da này. Vì vậy rửa mặt với nước là một sự lựa chọn an toàn cho bạn và nên nhớ rằng, nhiệt độ của nước cũng là một yếu tố quan trọng đấy.

 

Hầu hết mọi người đều đã nghe nói: rửa mặt bằng nước nóng làm cho lỗ chân lông nở ra và rửa bằng nước lạnh sẽ khiến chúng đóng lại. Bạn đừng nên tin vào điều này, bởi tiếp xúc với nhiệt độ cực hạn chỉ khiến cho da bạn bị kích ứng, đỏ và khô hơn. Bạn cần rửa mặt với nước ấm, nhiệt độ vừa phải để tránh gây khó chịu cho da mặt bạn.

 

Đừng quá phóng đại tầm quan trọng của việc giữ ẩm

 

Sử dụng sản phẩm giữ ẩm da hợp lý có thể giúp bạn điều trị da khô, bảo vệ da nhạy cảm, cải thiện chức năng của lớp màng trên da và bảo vệ bạn khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường khắc nghiệt. sau khi rửa mặt, bạn nên sử dụng kem giữ ẩm càng sớm càng tốt – độ ẩm của làn da sẽ cho phép sản phẩm được hấp thụ và thẩm thấu tốt hơn.

 

Vì lý do đó, pHformula đã thiết kế nên một nhóm các sản phẩm giúp duy trì độ cân bằng cho làn da của bạn, chống mất nước và giữ cho làn da bạn luôn được khỏe mạnh và rạng rỡ. Bộ kem dưỡng Vitamin được điều chế từ pHformula cung cấp tất cả dưỡng chất và lợi ích từ vitamin A, vitamin B và vitamin C, có thể được hấp thu trực tiếp vào da.

 

 

Kem dưỡng Vitamin A ngăn ngừa lão hóa da là một hợp chất giữ ẩm mạnh có chứa retinol kích thích sự tổng hợp collagen và elastin, hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh và cung cấp khả năng giữ ẩm và bảo vệ suốt 24 giờ cho da. Sản phẩm này phù hợp cho da bị lão hóa và là một liệu pháp điều trị tiên tiến giúp làm giảm các nếp nhăn và vết chân chim trên da, da không đều màu, đồi mồi do ánh nắng và lão hóa từ bên trong.

 

Kem dưỡng Vitamin B3 giữ ẩm bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa da là sản phẩm thiết yếu giúp ngăn ngừa đỏ da, thay đổi sắc tố và lão hóa da. Kem dưỡng cô đặc chứa vitamin B3 được pHformula điều chế bảo vệ làn da bạn khỏi các gốc tự do và các thành phần có hại từ môi trường, đồng thời duy trì làn da mịn màng, dễ chịu. Niacinamide có trong sản phẩm làm tăng cường sự sản sinh các axit béo và ceramide, hình thành nên một màng chắn bảo vệ cho da. Ngoài ra, hợp chất giữ ẩm 24 giờ cải thiện đỏ da và giảm đến mức tối thiểu các đốm nâu trên da.

 

 

Bên cạnh đó, lợi ích của vitamin C cũng được biết đến rộng rãi. Đây là một trong những chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ nhất. Vitamin C bảo vệ da khỏi các gốc tự do trong môi trường xung quanh chúng ta và làm giảm sự xuất hiện của đốm nâu và các tác hại từ ánh nắng mặt trời, mang lại làn da săn chắc hơn thông qua quá trình trình tổng hợp collagen và cải thiện khả năng làm lành vết thương của da. Sản phẩm Kem dưỡng Vitamin C giữ ẩm, ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da có chứa dẫn xuất ổn định của vitamin C giúp cải thiện độ đàn hồi của da, làm giảm nếp nhăn và các vết hằn trên da và giúp vết thương mau hồi phục hơn. Kem dưỡng thúc đẩy hiệu quả dưỡng ẩm lâu dài đồng thời giữ nước cho da và phù hợp với da bị khô, mất nước hoặc xuất hiện những dấu hiệu lão hóa do ánh nắng mặt trời.

 

 

 

Cuối cùng là sản phẩm Dầu dưỡng ẩm, massage phục hồi da của pHformula được điều chế dành cho da khô và nhạy cảm có các rãnh nhăn và vết chân chim trên da. Đây là một sự kết hợp đặc biệt các loại dầu và các hoạt chất tự nhiên giúp lưu giữ tuổi xuân cho làn da và cải thiện khả năng sản sinh collagen cho da.

 

 

 

Môi trường của chúng ta ngày nay chứa đầy các mối đe dọa: ô nhiễm, khói thuốc lá, tia UV, thời tiết lạnh và chỉ với nước thôi thì không thể nào chống lại những tác nhân này được. Thỉnh thoảng, làn da của bạn cũng cần phải được hỗ trợ. Bạn nên biết làm cách nào để rửa mặt được sạch và bạn cần những gì để bổ sung cho cách chăm sóc da của bạn nhằm giữ được một làn da rạng rỡ.