Mụn – một từ khiến cho thanh thiếu niên ở khắp nơi đều sợ hãi. Gây mất thẩm mỹ và thường gây đau đớn, đây được xem là một chứng rối loạn trên da phổ biến nhất. Mụn thường xảy ra ở các thanh thiếu niên, tuy nhiên, mụn cũng có thể xảy ra ở cả người lớn độ tuổi 40 và 50. Theo Viện nghiên cứu các bệnh về cơ xương khớp và da Hoa Kỳ, khoảng 80 phần trăm người ở độ tuổi từ 11 đến 30 sẽ bị mụn vào một thời điểm nào đó trong đời.

 

Mụn là gì?

 

Mụn là tình trạng da nổi các vết ửng đỏ, thường là trên mặt và cũng có thể xuất hiện trên cổ, lưng, ngực, vai và tay. Tuy đây không phải là một bệnh nghiêm trọng về sức khỏe nhưng mụn có thể để lại sẹo. Mụn ảnh hưởng xấu đến tuyến dầu của da. Lỗ chân lông liên kết với tuyến dầu bên dưới da qua các nang lông sinh ra chất cặn của dầu được gọi là bã nhờn. Bên trong các nang lông này, dầu sẽ mang các tế bào da chết lên bề mặt da thông qua một sợi lông mỏng. Các nang lông bị tắc nghẽn sẽ hình thành nên mụn.

 

 

Có nhiều mức độ mụn khác nhau, từ cấp độ I – nhẹ nhất, thường là mụn đầu đen hoặc chỉ có một ít mụn ửng đỏ, chỉ thỉnh thoảng xuất hiện và rất ít. Cấp độ II – mụn xuất hiện vừa phải, có mụn đầu đen, mụn đầu trắng, viêm, đỏ, có các nốt sần (mụn nhọt nhỏ), mụn mủ (vết phồng nhỏ hoặc mụn nhọt có chứa mủ). Cấp độ III – tương tự như cấp độ II nhưng mụn sưng tấy nhiều hơn, nốt sần và mụn mủ cũng nhiều hơn, thường thấy ở mặt, cổ, ngực, lưng hay thậm chí là ở phần trên cánh tay. Cấp độ IV – mức nặng nhất và hiếm khi xảy ra nhất – xuất hiện rất nhiều nốt sần và mụn mủ, mụn sưng tấy nhiều.

 

Tác nhân nào gây ra mụn?

 

Trong khi nguyên nhân gốc về việc tại sao mụn lại ảnh hưởng đến một số người nhiều hơn những người khác vẫn chưa được biết thì những yếu tố sau đã được nhận định là có thể gây ra mụn: thay đổi hormone ở những năm tháng dậy thì hoặc suốt thời kỳ mang thai, do di truyền, hoặc cũng có thể do các loại thuốc. Một số tác động bên ngoài có thể làm cho mụn trở nặng hơn như: ô nhiễm, độ ẩm cao, nặn mụn hoặc da bị chà xát mạnh.

 

Bạn hãy luôn nhớ một số điều quan trọng sau: chà xát mạnh hay rửa mặt thường xuyên cũng không thể làm mụn biến mất  mà thậm chí còn bị kích ứng mà trở nên tệ hơn. Vì vậy hãy rửa mặt thật nhẹ nhàng hai lần mỗi ngày và lau khô. Giữ cho bàn tay và tóc được sạch sẽ – chúng ta thường xuyên chạm lên mặt hàng trăm lần mỗi ngày mà không nghĩ gì cả, nhưng tốt nhất là đừng chạm. Hãy đảm bảo tay của bạn luôn được rửa sạch và tóc được gội thường xuyên. Tóc nhờn quét qua mặt bạn có thể làm cho tình trạng mụn tệ thêm. Khi bạn trang điểm, hãy thật cẩn thận – sản phẩm trang điểm không chứa dầu là sự lựa chọn tốt nhất. Da rám nắng cũng có thể che được mụn tạm thời, tuy nhiên tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời có thể gây khô và kích ứng da, khiến mụn nghiêm trọng hơn. Nặn mụn cũng không giúp được gì cả! Nó chỉ khiến mụn nhọt lắng xuống tạm thời, nhưng sau đó mụn sẽ lâu lành hơn do vi khuẩn và dầu đi sâu hơn vào da.

 

Mụn có thể chữa được!

 

Nhưng bạn hãy yên tâm là mụn có thể chữa trị được, chúng ta có thể can thiệp giúp làm lành mụn đã hình thành, ngăn mụn mới hình thành và ngừa sẹo, và đây là những việc mà các bác sĩ da liễu và các chuyên gia về da sẽ cố gắng để thực hiện

 

Những người bị mụn có nhiều sự lựa chọn chữa trị. Rất nhiều quá trình điều trị cũng như các nghiên cứu khoa học đang được tiến hành. Ngày nay những người bị mụn có rất nhiều cách điều trị khác nhau, như điều trị da liễu, uống thuốc,  thuốc kháng sinh và kem bôi. Tuy nhiên, hãy nhớ trước khi điều trị, nhận tư vấn từ một bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia về da là điều rất quan trọng.

 

Phương pháp điều trị tiên tiến không phẫu thuật tại nhà dành riêng cho bạn!

 

Nhận ra nhu cầu của thị trường về một phương pháp điều trị tại nhà, không cần phẫu thuật mà lại hiệu quả, pHformula đã phát triển một loạt các giải pháp trị mụn tiên tiến. pHformula Dung dịch chăm sóc làm sạch da nhờn mụn cấp độ 1, 2  và 3 là một sự kết hợp đặc biệt các hoạt chất thẩm thấu vào lỗ chân lông và nhắm đến loại trừ các tác nhân chính gây mụn, kiểm soát mụn sinh sôi và viêm nhiễm. Dung dịch thẩm thấu chậm, hoạt động hiệu quả ngăn ngừa mụn đầu trắng, sẹo do mụn và da dầu.

 

 

Gel dưỡng giữ ẩm, làm căng mịn, ngăn ngừa nếp nhăn da vùng cổ được tạo nên chủ yếu kết hợp với các sản phẩm điều trị tiên tiến khác của pHformula – một sự kết hợp độc đáo các thành phần hoạt động hỗ trợ nhau giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục cho da, duy trì độ khỏe mạnh và ngăn ngừa tổn thương da.

 

 

 

Tẩy tế bào chết là một việc không nên làm đối với da mụn, chỉ cần rửa mặt nhẹ nhàng cho da là đủ. pHformula Sữa tẩy trang, làm sạch giữ ẩm da là một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có thể dùng để tẩy trang và loại bỏ bụi bẩn.

 

 

 

pHformula tin tưởng vào kết quả cúa các liệu pháp điều trị này. Chúng tôi hiểu rằng những người bị mụn chỉ muốn chúng biến mất thật nhanh mà không để lại sẹo, vì vậy chúng tôi đã dành kiến thức và tâm huyết nhiều năm để đảm bảo cho các liệu pháp điều trị mụn của chúng tôi thực hiện đúng mong ước này.

 

Để biết thêm về cách điều trị, ngăn ngừa mụn và sẹo do mụn, hãy thảo luận cùng pHformula nhé!