Chúng ta đều đã nghe về retinol nhưng chắc chắn rằng rất ít người thực sự hiểu đó là gì.

 

Retinol thường được sử dụng dưới cái tên vitamin A, hay còn gọi là một dạng đặc biệt của vitamin A có trong các nguồn thực phẩm từ động vật như trứng, bơ sữa, thịt, dầu cá và thận. Một dạng khác là pro-vitamin A dược biết đến là carotenoids – bao gồm beta-carotene – có trong các loại rau quả như bắp cải, cà rốt, bưởi đỏ, khoai lang và bí đỏ.

 

Nhìn chung, vitamin A là một hợp chất tan trong chất béo đóng nhiều vai trò quan trọng đối với cơ thể, bao gồm hỗ trợ tái sinh tế bào và chữa lành vết thương, duy trì thị lực tốt, phát triển xương, tăng cường và tái tạo hệ thống miễn dịch. Vitamin A đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, chống lại các tác nhân phá hoại tế bào và đảm bảo cho sự hình thành và duy trì các cơ quan quan trọng của bạn bao gồm cả phổi và thận. Tuy việc thiếu hụt vitamin A là khá hiếm nhưng nếu không có đủ trong cơ thể sẽ dẫn tới khô mắt, quáng gà, các vấn đề về da và hệ tiêu hóa.

 

Tại sao retinol lại quan trọng?

 

Khi nói đến vấn đề sức khỏe cho làn da, retinol đươc xem là hơn cả một thành phần kỳ diệu. Các nghiên cứu chuyên sâu đã cho thấy rằng khả năng tiềm ẩn của retinol là một hợp chất có khả năng chống lão hóa da.

 

Da của chúng ta bị gây hại bởi các tác nhân thường thấy trong môi trường thường ngày: mặt trời, ô nhiễm, bụi, khói thuốc lá, tất cả đều có ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe và độ rạng rỡ của làn da chúng ta. Retinol có thể làm tăng độ săn chắc và đàn hồi của da, giảm các nếp nhăn và vết hằn trên da, làm mềm da thô, sần sùi và da không đều màu.

 

Bằng cách nào? Retinol sẽ giúp tẩy tế bào chết trên bề mặt da và thúc đẩy sự phát triển các tế bào mới bên dưới, tiếp thêm sức khỏe cho làn da. Hơn nữa, retinol còn làm chậm quá trình các collagen bị phá hủy, giúp da duy trì độ săn chắc, làm dày thêm các lớp da nơi mà nếp nhăn bắt đầu hình thành, hạn chế sự hình thành melanin khiến sắc tố da trở nên sậm hơn và gây ra đốm nâu.

 

Điều trị cho da có sử dụng retinol

 

Ngoài việc chống lão hóa, retinoids, một dạng tổng hợp của vitamin A, còn có thể được kê đơn thuốc để trị tình trạng mụn nghiêm trọng và thậm chí là ngăn ngừa các bệnh về da như vẩy nến và mụn cóc.

 

Nghe thì thật tuyệt vời, nhưng làm sao để đảm bảo rằng chúng ta đã sử dụng hoặc dung nạp đủ lượng retinol cần thiết? Vitamin A có trong rất nhiều thực phẩm và retinol, như đã được đề cập, có thể có trong các sản phẩm từ động vật như thịt và sữa. Nhưng dĩ nhiên, bạn không cần phải ăn quá nhiều thịt và sữa, chỉ cần ăn đủ số lượng cần thiết cho cơ thể và da.

 

Kết hợp retinol vào các bước chăm sóc da hằng ngày của bạn

 

 

 

May mắn thay, retinol và vitamin A rất dễ được đưa vào trong các bước chăm sóc da hằng ngày của bạn. Các loại serum và kem dưỡng chứa retinol có rất nhiều nồng độ khác nhau và nồng độ mà bạn cần tùy thuộc vào loại da của bạn và điều mà bạn quan tâm. Vì vậy tốt nhất là bạn cần tham khảo qua ý kiến từ chuyên gia về da trước khi quyết định sử dụng sản phẩm nào có retinol để chăm sóc da.  Vitamin A dễ bị tan khi tiếp xúc nhiều với ánh sáng hoặc với không khí, vì vậy sản phẩm mà bạn mua nên được đóng kín, hay nói cách khác, sản phẩm dạng tuýp sẽ tốt hơn được chứa trong chai lọ.

 

Các chuyên gia da liễu và nhà khoa học tạo nên các sản phẩm pHformula đã sớm hiểu được lợi ích của retinol và thành phần quan trong này cấu thành nên nhiều liệu pháp điều trị lão hóa tiên tiến của pHformula. Đặc biệt, Kem dưỡng vitamin A, ngăn ngừa lão hóa da của pHformula  có chứa retinol nguyên chất và hợp chất dưỡng ẩm 24 giờ, mang lại giải pháp trị liệu tối ưu cho da lão hóa. Ban đầu chỉ sử dụng cách ba đêm một lần giúp da làm quen dần và sau đó bạn có thể bôi mỗi ngày. Retinol sẽ kích thích các tế bào được tái tạo để loại bỏ đốm đồi mồi, nếp nhăn và vết hằn trên da đồng thời hợp chất giữ ẩm sẽ kéo dài hiệu quả dưỡng ẩm và bảo vệ.

 

Hãy để retinol trở thành một phần chăm sóc da cho bạn

 

Điều quan trọng mà bạn nên nhớ là, bất kể bạn chăm sóc da chống lão hóa như thế nào, nhưng nếu bạn không đảm bảo rằng da bạn được bảo vệ khỏi tia cực tím thì việc chống lão hóa vẫn sẽ trở nên công cốc, vì vậy một tuýp kem chống nắng  nên trở thành một phần thiết yếu trong các sản phẩm dưỡng da hằng ngày của bạn. Da của bạn là một cơ quan dẻo dai và hoạt động nhiều nên cần đến nhiều nguồn hỗ trợ khác nhau, do đó retinol nên được sử dụng như một phần thiết yếu giúp chăm sóc da cân bằng và giàu dưỡng chất.

 

 

Kem nền chống nắng SPF30+, ngăn ngừa lão hóa và che khuyết điểm làm sáng da đa chức năng của pHformula giúp làm mờ tối đa các khuyết điểm trên da ngay tức thì đồng thời có tác dụng lọc ánh nắng mặt trời ngăn chặn các tia cực tím đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Sản phẩm giúp duy trì bảo vệ da trên phổ rộng, vitamin C điều trị cho da lão hóa do ánh nắng, dầu cám gạo làm tăng độ đàn hồi, dưỡng ẩm cho da và không thể thiếu retinol kích thích tổng hợp collagen, hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh. Đây là một sản phẩm hiệu quả và toàn diện cho cà điều trị và bảo vệ làn da của bạn.

 

 

 

Chúng ta đều biết rằng không có một sản phẩm nào có thể điều trị được tất cả các dấu hiệu của lão hóa. Tuy nhiên bằng cách kết hợp retinol vào việc chăm sóc da hằng ngày, làn da của bạn sẽ như được mang lại sức sống mới và trông luôn rạng rỡ. Hãy liên hệ với pHformula ngay nhé!