Chúng ta không bao giờ nghĩ rằng làn da của chúng ta có tính đàn hồi, nhưng thực tế thì chính xác là như thế – độ đàn hồi có nghĩa là da có khả năng căng ra và sau đó trở về tình trạng bình thường khi sự kéo căng kết thúc. Mặc dù nghe có vẻ không phải là một điều to lớn nhưng đồ đàn hồi là yếu tố giúp da duy trì hình dáng, độ săn chắc, mềm mại và thậm chí cả vẻ rạng rỡ của da.

 

Độ đàn hồi chủ yếu được xác định bởi sự hiện diện của colagen và elastin. Colagen là protein cấu trúc chính được tìm thấy trong các mô liên kết, và elastin là một glycoprotein sợi, có tính đàn hồi cũng được tìm thấy trong các mô liên kết. Đây là những thành phần giúp da bạn bật trở về tình trạng ban đầu khi bạn kéo hoặc cấu véo da.

 

Các yếu tố quan trọng có thể làm thúc đẩy nhanh tình trạng mất độ độ đàn hồi của da.

 

Độ đàn hồi của da thay đổi theo thời gian – không chỉ do quá trình lão hóa tự nhiên, mặc dù đây là một yếu tố quan trọng, mà còn là kết quả của lối sống và các yếu tố về môi trường. Khi chúng ta bị lão hóa, da thường bị mất độ ẩm, điều này làm thúc đẩy nhanh sự xuất hiện các nếp nhăn và làm cho da trở nên thô ráp thô ráp và dai cứng hơn, làm mất độ đàn hồi của da. Thử nghiệm độ đàn hồi của da là một phương pháp tốt để kiểm tra độ ẩm trong cơ thể. Điều này có thể được thực hiện 1 cách đơn giản bằng cách cấu véo da bàn tay hay da mặt, và xem da có thể trở về tình trạng ban đầu nhanh như thế nào. Nếu da có vẻ đang mất đi độ đàn hồi, cần xem xét một số yếu tố quan trọng có thể làm thúc đẩy nhanh tình trạng mất độ đàn hồi của da.

 

Ví dụ, thuốc lá chứa các chất có ảnh hưởng tiêu cực đến sự tổng hợp colagen, làm tăng sự phá vỡ colagen và cũng làm giảm sự vận chuyển các chất dinh dưỡng đến da. Sự tiếp xúc quá mức với ánh sáng mặt trời cũng làm cho các tia cực tím có hại tác động lên da, điều này làm phá hủy colagen một cách trực tiếp. Và, như mọi lúc chăm sóc da, tầm quan trọng của giấc ngủ, chế dộ ăn kiêng và việc uống đủ nước không thể được đánh giá quá cao. Giấc ngủ giúp cho cơ thể và da có khả năng điều chỉnh và tái sinh sau một ngày làm việc và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì vậy không ngủ đủ giấc đơn giản có nghĩa là da sẽ không có đủ thời gian để phục hồi, và ảnh hưởng của điều này sẽ được nhận thấy một cách nhanh chóng. Ăn các thực phẩm đúng, giàu các vitamin và các chất chống oxy hóa, cũng có thể trang bị tốt nhất cho da để duy trị sự sức sống và sự khỏe mạnh của da. Quá nhiều đường có thể làm khởi động một quá trình gây ra phản ứng glycation, có nghĩa là đường ăn vào sẽ tự gắn vào elastin và colagen trong da, phá vỡ tính kết dính bình thường của da và làm cho da nhăn và giãn ra. Vì vậy hãy chắc chắn rằng chế độ ăn uống của bạn có sự cân bằng tốt với một lượng đủ các thực phẩm giàu vitamin A – khoai tây, cải xoăn, các loại rau lá xanh khác, cà rốt, cà chua, quả mơ và dưa hấu, kết hợp với các thực phẩm khác.   Vitamin A là một chất quan trọng đối với độ đàn hồi của da vì nó kháng vi khuẩn và virút, là một chất nâng da mạnh có thể làm giảm nếp nhăn, mờ đốm nâu, và làm trơn mịn sự thô ráp của da, và chứa beta-caroten là chất có thể giúp bảo vệ da chống lại các tổn thương do ánh nắng mặt trời. Bạn có thể xem xét bổ sung ngay cả một sản phẩm đa vitamin vào chế độ ăn uống của mình, nếu bạn chưa sử dụng.

 

 

Cải thiện độ đàn hồi và sự khỏe mạnh của làn da từ bên trong lẫn bên ngoài.

 

Ngoài thực phẩm, một số tinh dầu nhất định cũng giúp làm cải thiện độ đàn hồi của da – Tinh dầu hoa cúc La Mã (chamomile) làm trơn mịn các mao mạch bị vỡ, và tinh dầu hoa cam (neroli) giúp tái tạo tế bào và làm giảm sự xuất hiện của hiện tượng giãn tĩnh mạch và sự tạo sẹo.

 

Và, như mọi khi, có những bước bạn có thể thực hiện để cải thiện sự khỏe mạnh và độ đàn hồi của da từ bên trong lẫn bên ngoài Bởi vì mất độ đàn hồi là một trong các dấu hiệu lão hóa, việc chăm sóc da chống lão hóa sẽ tập trung vào độ đàn hồi và độ mềm mại của da giữa các dấu hiệu khác. Dòng sản phẩm chăm sóc da tiên tiến của pHformula đem đến một liệu trình trọn gói có tính toàn diện giúp xử lý mọi dấu hiệu lão hóa, bao gồm cả độ đàn hồi.

 

Công thức A.G.E recovery được xây dựng đặc biệt để tập trung vào các dấu hiệu không thể tránh khỏi của lão hóa – lão hóa do ánh nắng mặt trời, các thay đổi về sắc tố, vẻ ngoài vàng xỉn, và các nếp nhăn, là một số dấu hiệu có thể kể đến. Sử dụng một sự kết hợp độc đáo của các thành phần – bao gồm retinol, là chất điều tiết sự khác biệt hóa tế bào, và kích thích sự tổng hợp colagen và elastin, và là một chất chống oxy hóa mạnh, và axít pyruvic, là chất kích thích colagen, elastin và các lycoprotein của da – sản phẩm có tác dụng làm thúc dẩy nhanh sự phục hồi da, duy trì sức khỏe tổng quát của làn da và giúp ngăn ngừa các tổn thương xa hơn.

 

 

Việc phòng ngừa là quan trọng, bao gồm sự bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Kem C.C. Cream SPF30+ của pHformula một sản phẩm kem điều chỉnh làn da đa chức năng có tác dụng giảm thiểu sự xuất hiện các khiếm khuyết và ngăn chặn các tia cực tím gây lão hóa cấp tốc. Đây là sản phẩm hoàn hảo để sử dụng sau các quy trình trị liệu về da, bao gồm cả việc lột da mặt theo phương pháp hóa học hoặc tái tạo bề mặt da.

 

 

 

Quá trình chăm sóc da hàng ngày của chúng ta thường bỏ quên vùng cổ, trong khi đây có thể là một trong những nơi đầu tiên cho thấy sự mất độ đàn hồi khi chúng ta bị lão hóa. Cổ có tính nhạy cảm và sự lão hóa thường dẫn đến việc tạo các nếp gấp của vùng da bị chạy xệ lỏng lẻo, và các nếp nhăn và các đường rãnh mờ. Liệu pháp N.E.C.K recovery của pHformula chứa một phức hợp glycoprotein có tác dụng làm căng da giúp nâng, làm săn chắc, và làm trơn mịn vùng da bị chảy xệ, và cũng giúp cải thiện độ ẩm và cấu trúc da.

 

 

Và cuối cùng, nếu bạn không nhận đủ Vitamin A trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn cũng có thể đảm bảo rằng làn da của bạn nhận được các vitamin nó cần từ các nguồn bên ngoài. Kem Vita A cream của pHformula chứa retinol tinh khiết và là một sản phẩm trị liệu tiên tiến cho làn da lão hóa. Retinol rất hiệu quả trong việc kích thích tái tạo tế bào để làm giảm sự xuất hiện nếp nhăn, đường rãnh mờ và các đốm lão hóa, và cũng điều chỉnh các khiếm khuyết và các vết sung tấy có thể xuất hiện ở các làn da có vấn đề – đem đến một làn da mềm mại hơn.

 

Vì vậy, khi không có ai muốn 1 làn da xám xịt, chảy xệ, có nhiều lựa chọn – để ngăn ngừa lẫn trị liệu – có thể đảm bảo làn da của bạn lưu giữ độ đàn hồi càng lâu càng tốt. Hãy liên hệ với pHformula để biết thêm thông tin.