Chúng ta đều đã biết rằng nước rất quan trọng đối với da và chúng ta thường nghiễm nhiên chấp nhận điều này mà không thật sự hiểu vì sao. Việc dưỡng ẩm da là rất quan trọng để có một làn da khỏe mạnh – bạn có thể mắc phải nhiều bệnh về da hoặc bệnh trở nặng hơn chỉ vì lý do làn da bạn bị thiếu nước.

 

Điều gì xảy ra nếu các tế bào da không hấp thụ đủ nước?

 

Tế bào da, cũng giống như các tế bào khác trên cơ thể, được tạo nên từ nước và nếu thiếu nước, chúng không thể thực hiện chức năng chính xác của mình được, khi đó các tác nhân gây hại sẽ tấn công và khiến da bạn bị bong tróc, căng kéo và khó chịu, làm giảm độ đàn hồi, co giãn và độ săn chắc, da dễ xuất hiện các nếp nhăn và vết chân chim. Nước bổ sung cho các tế bào và làm cho da bạn được nâng lên, mềm mịn hơn và rạng rỡ hơn. Ngoài ra, dưỡng ẩm đầy đủ cho da còn củng cố được lớp màng bảo vệ da chống lại các thành phần có hại không thể tránh khỏi từ môi trường – ô nhiễm không khí, ánh nắng mặt trời và tia UV, nhiệt độ cực hạn, khói thuốc lá, bụi và sương mù. Nếu da không được bảo vệ, các thành phần này sẽ làm tệ thêm tình trạng mất nước, gây khô da nặng hơn.

 

Da của chúng ta dễ bị khô ở các nhiệt độ cưc hạn, vì vậy bạn nên nhớ giữ ẩm cho da quanh năm nhé.

 

Hãy đảm bảo da bạn luôn được dưỡng ẩm hợp lý

 

Bạn chỉ cần thực hiện một vài bước đơn giản sau đây để đảm bảo cho da bạn luôn được dưỡng ẩm đầy đủ. Đầu tiên, bạn hãy rửa mặt bằng nước ấm thay vì nước nóng vì nước nóng sẽ hút đi lượng dầu tự nhiên có trong da, dẫn đến khô da và mất nước. Tiếp đến là giữ ẩm – nghe có vẻ rõ ràng nhưng nhiều người lại không hiểu được tầm quan trọng của việc giữ ẩm này. Giữ ẩm cho da bằng một sản phẩm phù hợp với loại da của bạn có thể giúp bạn duy trì được một màn chắn bảo vệ da khỏe mạnh. Ngoài ra, màng bảo vệ da cũng có thể được tăng cường nhờ các sản phẩm chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV gây khô da. Cuối cùng là tẩy tế bào chết thật nhẹ nhàng để loại bỏ các tế bào da đã chết, giúp nước được thẩm thấu qua da dễ dàng hơn, nhưng bạn nhớ là đừng nên làm thường xuyên nhé.

 

Uống nhiều nước rất quan trọng

 

Tiếp theo là đến chế độ ăn uống của bạn. Bạn ắt hẳn đã nghe nói về tầm quan trọng của việc uống đủ nước, nhưng tại sao điều này lại cần thiết như vậy? Cơ thể của bạn mất một lượng nước mỗi ngày mà bạn thường không nhận ra, vì vậy bạn cần phải bổ sung lại cho lượng nước đã mất này. Bên cạnh uống đủ nước, bạn có thể làm tăng lượng nước hấp thụ vào cơ thể bằng cách dùng các loại thực phẩm có lợi cho việc dưỡng ẩm – như mỡ các loại cá giàu omega-3, ví dụ như cá hồi và cá ngừ, bơ và các loại đậu chứa vitamin E, dầu olive, trái cây đóng gói giàu dinh dưỡng và các loại rau quảnhư dưa chuột, củ dền, rau chân vịt, khoai lang, dâu tây và cà chua. Bạn hãy lưu ý rằng các chất như caffein và cồn cũng có thể gây khô da, hút đi độ ẩm trong cơ thể và vì vậy, bạn nên sử dụng tiết chế việc sử dụng các loại thực phẩm và đồ uống có chứa các chất này. Bạn cũng nên hoạt động nhiều hơn, khi đó bạn sẽ chảy mồ hôi nhiều và lượng nước bạn cần cũng sẽ tăng thêm.

 

Bạn có nên dưỡng ẩm quá nhiều cho da?

 

Nếu da bạn là loại da dầu, bạn sẽ không cần phải dưỡng ẩm nhiều như những người có da khô và giữ ẩm quá nhiều bên trong da sẽ khiến lỗ chân lông bị bịt kín  và dần sinh ra mụn. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ phù hợp với loại da của bạn, giúp da được cân bằng một cách khỏe mạnh.

 

 

Nếu bạn còn đang băn khoăn về làn da khô, Tinh chất dưỡng và giữ ẩm tối ưu cho da của pHformula – sản phẩm dạng cô đặc – sẽ giúp da bạn được dưỡng ẩm đến lớp da sâu nhất. Sản phẩm thích hợp cho mọi loại da giúp tăng cường dưỡng ẩm, có chứa axit hyaluronic và một hợp chất dưỡng ẩm 3 chiều thúc dẩy sản sinh collagen và dưỡng ẩm da, xóa bỏ nếp nhăn và các vết hằn trên da.

 

 

 

Bên cạnh đó, Tinh chất dưỡng, giữ ẩm và làm sáng da của pHformula mang lại cho bạn hiệu quả duy trì độ ẩm và đặc biệt hiệu quả đối với da bị lão hóa do ánh nắng, da khô, mất nước, các rãnh nhăn và vết hằn trên da. Đây là một sản phẩm thiết yếu cho làn da, nhờ vào đặc tính chống oxy hóa vượt trội của vitamin C mà sản phẩm có thể cùng tham gia vào quá trình tổng hợp collagen cho da bạn. Nhờ vào các chiết xuất vitamin C cô đặc nhất của pHformula, làn da của bạn sẽ trở nên rạng rỡ và tươi sáng hơn.

 

 

 

Đối với da khô và mất nước, da cực nhạy cảm, sản phẩm Dầu dưỡng ẩm, massage và phục hồi da của pHformula được điều chế giúp da được tái tạo hiệu quả. Sản phẩm có chứa dầu hạt argan, hạnh nhân, jojoba, vừng và olive cho hiệu quả dưỡng ẩm được tăng cường; vitamin C và E mang đến các dưỡng chất thiết yếu cho làn da của bạn. Sự kết hợp độc đáo giữa dầu và các thành phần hoạt chất từ tự nhiên mang lại cho làn da vẻ ngoài khỏe mạnh và rạng rỡ, cải thiện khả năng sản sinh collagen và làm săn chắc da đồng thời cung cấp màng chắn bảo vệ tự nhiên cho da.

 

Ngoài ra, pHformula còn có Mặt nạ gel giữ ẩm làm mềm mịn da giúp da được giữ ẩm, sảng khoái, làm dịu da khô và da bị kích ứng. Sản phẩm được điều chế với axit hyaluronic – đóng vai trò như miếng bọt biển dạng phân tử dưỡng ẩm chuyên sâu cho da; chiết xuất rễ rau diếp xoăn giúp căng da, tăng cường quá trình tổng hợp collagen và xóa tan dấu hiệu mệt mỏi, khô da cùng với fructose duy trì độ ẩm cho da. Sự kết hợp giữa các thành phần trên củng cố màng chắn tự nhiên của da, chống mất nước và mang lại cho bạn làn da mềm mịn.

 

 

Da của bạn cũng biết khát nước giống như bạn đấy. Da khô, căng, khó chịu luôn cần được dưỡng ẩm và chăm sóc đầy đủ, vì vậy bạn hãy xua tan đi cơn khát cho da để da được khỏe mạnh, vui vẻ, và hãy nhớ luôn lắng nghe những gì mà làn da đang mách bảo bạn nhé!