Quá trình giao mùa thường mang lại những điều mới mẻ. Và thông thường, trước khi chính thức bước vào một mùa mới, chúng ta sẽ thấy được quá trình giao mùa diễn ra từ vài tuần trước đó, thông qua ánh nắng mặt trời, mặt nước biển, ngày nóng – đêm lạnh. Những lúc đó, chúng ta lại thay đổi cách ăn mặc, hoạt động và cả chế độ ăn uống để phù hợp với thời tiết, thế nhưng chúng ta lại thường quên đi làn da của mình. Người ta quên rằng máy sưởi và máy nước nóng có thể có thể hút mất hơi ẩm, clo và nước muối đều khô như nhau, độ ẩm có thể có lợi nhưng cũng phát sinh vi khuẩn và dầu trên da và bất cứ nhiệt độ quá mức nào cũng có thể gây hại cho da của bạn.

 

Điều chỉnh thói quen chăm sóc da

 

Vì những lý do trên mà bạn cần phải điều chỉnh lại thói quen chăm sóc da của mình quanh năm cũng như thay tủ đồ của bạn vậy. Không nhất thiết phải là những thay đổi quá lớn đến mức phải bỏ đi những món đồ chăm sóc da cũ và đi mua những món mới qua mỗi mùa. Chỉ cần một vài điều chỉnh nhỏ thôi là bạn đã có thể đảm bảo cho làn da của mình được bảo vệ quanh năm rồi.

 

Đông, Xuân, Hạ, Thu

 

Mùa đông đến có nghĩa là độ ẩm sẽ giảm và không khí trở nên khô hơn do các loại máy sưởi trong nhà, máy nước nóng và bồn tắm. Nhiều người nhận thấy da của họ khô nhất vào mùa đông và họ phải trải qua cảm giác da bị căng, khó chịu và tệ hơn là bong tróc, nứt, chàm và ngứa ngáy. Việc đi từ môi trường nóng bên trong nhà ra bên ngoài trời lạnh khiến các mao mạch trên da mặt co giãn gây ra đỏ da. Bạn sẽ phải cần dùng đến một loại kem giữ ẩm mạnh, tránh các sản phẩm điều tri gây thô ráp da, giảm lượng dầu và làm khô da nhiều hơn. Các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ là tốt nhất cho bạn và kem chống nắng cũng có nhiều tác dụng – ánh nắng vào mùa đông cũng khá mạnh tuy nhiên chúng ta lại hiếm khi bận tâm về nó trong thời tiết lạnh giá.

 

Vào mùa xuân, nhiệt độ bắt đầu tăng, ngày dài hơn và chúng ta bắt đầu nói lời tạm biệt với những đôi bốt, áo khoác nặng nề và cả máy sưởi trong nhà. Tuy nhiên sau một mùa đông lạnh lẽo da bạn vẫn cần được dưỡng ẩm và nuôi dưỡng. Việc tẩy tế bào chết nhẹ nhàng có thể loại bỏ rất nhiều da chết, khô trong mùa đông cùng một loại kem giữ ẩm hiệu quả và dịu nhẹ sẽ giúp bạn tái tạo làn da sau ba hoặc nhiều hơn những tháng lạnh. Và dĩ nhiên, kem chống nắng vẫn nên được sử dụng thường xuyên và liên tục trong năm.

 

Nếu may mắn, chúng ta sẽ được chào đón bầu trời xanh và ánh nắng ấm áp vào mùa hè. Vitamin D sẽ làm tâm trạng phấn khởi hơn, giảm các cơn đau nhức và giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Và dĩ nhiên, chìa khóa cho bạn chính là sự điều độ. Cháy nắng là một tình trạng phổ biến, khó chịu và đôi khi đau đớn do thời gian tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời, gây phồng rộp da, choáng váng và mệt mỏi trong một số trường hợp nghiêm trọng. Về lâu dài, ánh nắng có thể gây lão hóa sớm do tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím, ngoài ra còn dẫn tới nếp nhăn, vết hằn trên da, đốm nâu, da không đều màu, mất độ đàn hồi và vẻ rạng rỡ. Những tác hại này cứ chồng chất lên qua nhiều năm. Vì vậy vào mùa hè, giữ cho lớp màng bảo vệ da của bạn luôn được khỏe mạnh là rất quan trọng, giúp chống lại các thành phần gây hại và tránh mất nước, tăng độ nhạy cảm và các dấu hiệu lão hóa sớm. Hãy kết hợp sản phẩm kem chống nắng vào quá trình dưỡng da hằng ngày của bạn và tránh tẩy tế bào chết quá nhiều, các loại sữa rửa mặt chứa quá nhiều xà phòng và quan trọng nhất là tránh tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều.

 

Cuối cùng là mùa thu. Cũng giống như mùa xuân là thời gian cho da hồi phục sau mùa đông, mùa thu chính là thời gian hồi phục sau những tác hại đối với da từ mùa hè. Tẩy tế bào chết vẫn là một cách hữu hiệu và hãy sử dụng kem giữ ẩm mạnh để lưu lại độ ẩm cho làn da nhé!

 

Tầm quan trọng của việc chăm sóc da quanh năm

 

pHformula thấu hiểu về tầm quan trọng của việc chăm sóc da quanh năm và các sản phẩm tiên tiến, độc đáo của pHformula có thể cung cấp tất cả những gì bạn cần cho làn da của bạn.

 

Dầu dưỡng ẩm, massage phục hồi da là sự kết hợp độc đáo giữa dầu và các hoạt chất từ tự nhiên, thúc đấy sản sinh collagen, làm mờ các nếp nhăn và vết hằn trên da đồng thời làm săn chắc da, hình thành nên màng chắn bảo vệ tự nhiên cho da, mang lại cho da vẻ khỏe mạnh và trẻ trung. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da và đặc biệt hữu hiệu đối với da khô, mất nước và da nhạy cảm với các thành phần giàu dưỡng chất như hạt argan, hạnh nhân, jojoba, vừng, dầu olive, vitamin C và E.

 

 

Kem dưỡng ẩm, massage phục hồi da của pHformula là một sản phẩm dành riêng cho da khô và rất nhạy cảm. Sản phẩm này giúp hình thành một lớp màng trên bề mặt da với khả năng bảo vệ cao chống khô da vào mùa đông, da và môi khô nứt do gió. Việc bảo vệ lớp màng trên da giúp chống lại các thành phần gây hại , ngăn ngừa mất nước, tăng độ nhạy cảm của da, lão hóa sớm. Thành phần bao gồm vitamin E, u-rê và axit hyaluronic đảm bảo cho làn da của bạn được dưỡng ẩm, tái tạo và phục hồi.

 

 

Làn da của chúng ta cũng cần được hấp thụ lượng cân bằng các loại vitamin hỗ trợ khi chuyển mùa cũng giống như với cơ thể vậy. Nhóm sản phẩm Kem dưỡng vitamin của pHformula thúc đẩy sự bảo vệ vượt trội cho da. Kem dưỡng vitamin A, ngăn ngừa lão hóa da có chứa retinol nguyên chất và là một sản phẩm điều trị tiên tiến cho da bị lão hóa, kích thích tái tạo tế bào và hạn chế các nếp nhăn, vết hằn trên da, đốm đồi mồi cũng như làm mờ các khuyết điểm và vết thâm mụn. Kết quả mang lại cho bạn sẽ là một làn da mịn màng, săn chắc hơn. Kem dưỡng vitamin B3, giữ ẩm bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa da giúp ngăn ngừa tình trạng đỏ da, thay đổi sắc tố và lão hóa da, có nồng độ cao mang đến hiệu quả giữ ẩm 24 giờ giúp da được dưỡng ẩm tức thì và lâu dài. Tuy nhiên, sản phẩm lại có dạng thể chất dịu nhẹ, có thể sử dụng hằng ngày và suốt cả năm. Cuối cùng là Kem dưỡng vitamin C, giữ ẩm, ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da, một sản phẩm thiết yếu cho việc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Đây cũng là một sản phẩm điều trị có dạng thể chất nhẹ, thích hợp với mọi loại da và phát huy hiệu quả tốt nhất đối với da bị khô, mất nước, lão hóa da do ánh nắng mặt trời và tăng sắc tố da. Được bào chế với magie ascorbyl photphat, một dạng của vitamin C giúp cải thiện độ đàn hồi, làm lành vết thương, giảm các nếp nhăn, vết hằn trên da, sản phẩm được bổ sung với trehalose, maltose và fructose cho hiệu quả dưỡng ẩm 24 giờ. Kem dưỡng vitamin C, giữ ẩm, ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da mang lại cho bạn làn da mịn màng hơn đồng thời bảo vệ da chống lại các gốc tự do và các thành phần gây hại từ môi trường.

 

 

Khi nghĩ về mùa trong năm sắp đến và những thứ sẽ đến trong mùa này thì hãy nghĩ đến da bạn một tí nhé, đây là bước đầu tiên mà bạn cần thực hiện để ứng phó với thời tiết và thay đổi từ môi trường. Với một vài điều chỉnh nhỏ trong thói quen chăm sóc da của bạn, bạn đã có thể đảm bảo cho da mình luôn được bảo vệ, khỏe mạnh và vui vẻ cả năm rồi đấy!