Cũng như những thứ khác trong đời sống, da của bạn cần có sự cân bằng để được khỏe mạnh. Độ pH của da chính là một cách biểu hiện da của bạn có đang khỏe hay không. Trạng thái cân bằng giữa axit và kiềm có mối liên kết đến sức khỏe của da, cũng như cơ thể.

 

pH – Chỉ số hoạt động của hydrogen

 

pH đại diện cho không chỉ những hydrogen tiềm năng mà còn là khả năng hoạt động của hydrogen (nghĩa chính xác vẫn còn một chút tranh luận) và độ pH thể hiện da mang tính axit hay kiềm. Độ pH được đo trên thang từ 1 đến 14  với 1 là tính axit mạnh và 14 là tính kiềm mạnh. Da có một lớp màng mỏng được gọi là lớp màng axit, được bao bọc bởi các tuyến nhờn giúp ngăn chặn các loại vi khuẩn, virus và các tác nhân gây hại khác tồn tại trong môi trường xung quanh. Các nghiên cứu cho thấy da phát huy chức năng tốt nhất khi lớp màng axit này có tính axit cao hơn một chút, khoảng từ 5 – 5.5 trên thang đo.

 

Bây giờ, bạn hãy tự đứng trước gương và đánh giá: “Ah! Hôm nay da tôi đạt mức 6” dĩ nhiên không phải là một cách chính xác để biết được độ pH của da, tuy nhiên da của bạn cũng sẽ có cách riêng để nói cho bạn biết rằng nó có khỏe hay không. Thông thường da sẽ có tính kiềm mạnh hơn tính axit và các dấu hiệu có bao gồm khô da và nhạy cảm, thậm chí cả chàm và viêm nhiễm trong một vài trường hợp. Khi da có tính kiềm cao hơn, da sẽ bị giảm khả năng chống lại các enzyme phá hủy collagen. Theo một nghiên cứu vào năm 2010 trên tạp chí Da liễu Anh Quốc, những người có lớp da ngoài mang tính kiềm cao sẽ dễ xuất hiện vết hằn và dễ tổn thương do ánh nắng mặt trời hơn những người có da mang tính axit.

 

Da của chúng ta hiếm khi thiên về tính axit, tuy nhiên, nếu điều này xảy ra, da bạn sẽ bị mụn, đỏ, viêm nhiễm và thậm chí là đau khi chạm vào. Độ pH của da có thể được duy trì chỉ với một vài thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống cũng như cách chăm sóc da của bạn.

Tầm quan trọng của chế độ ăn uống và độ pH của da

 

Chúng ta đều biết rằng cơ thể sử dụng thức ăn để thực hiện các chức năng thông qua trao đổi chất. Khi thức ăn được tiêu hóa hoặc được hấp thụ, chúng để lại phần thừa mang tính axit hoặc kiềm. Điển hình là protein và carbohydrates để lại phần mang tính axit, rau quả và trái cây để lại phần mang tính kiềm. Thức ăn có vị chua không nhất thiết sẽ có tác động mang tính axit đến cơ thể, ví dụ như, cam quýt có vị chua nhưng thực chất lại có tính kiềm hóa. Vì vậy, hiểu biết về bản chất của các loại thức ăn mà bạn thường ăn rất quan trọng. Một số loại thức ăn tạo axit bao gồm lúa mạch, bánh mì, mật ong, nấm, ngũ cốc, mì sợi, hạt phỉ, và các thức ăn giàu protein từ động vật như thịt và phô mai. Các thức ăn mang tính kiềm bao gồm táo, chuối, bắp cải, tỏi, dừa, nho (rượu nho lại mang tính axit nhiều hơn!), dưa chuột, dầu thực vật, cam quýt, đậu nành và rau chân vịt.  Có một sự nhầm lẫn rằng dùng thức ăn có tính axit không tốt cho cơ thể của bạn, ví dụ như thức ăn chế biến sẵn. Nhưng một lần nữa bạn nên nhớ, tất cả đều phải cân bằng. Một chế độ ăn uống hợp lý và khỏe mạnh chính là cách hữu hiệu nhất giúp cơ thể và da của bạn luôn được khỏe mạnh.

 

Trên đây là phần chế độ ăn uống, còn về phần chăm sóc da thì sao? Bạn có thể làm một số việc có thể thay đổi ngay lập tức nếu da bạn có vẻ như không cân bằng. Qui luật chung là nhớ tránh xa các loại xà phòng và sữa rửa mặt quá khô da, chứa tính kiềm quá mạnh, rửa bằng nước ấm thay cho nước nóng để ngăn da bị kích ứng và khô, kiểm tra thành phần sản phẩm bạn mua  để tránh các chất hóa học độc hại có thể bị che giấu và chỉ dùng những sản phẩm giúp cân bằng độ pH hợp lý.

 

Duy trì độ cân bằng pH với những sản phẩm phù hợp

 

Duy trì độ cân bằng pH thực ra rất dễ nếu như bạn biết cần phải làm gì – và còn ai là người cho bạn lời khuyên tốt nhất về độ pH hơn là pHformula? Nhiều liệu pháp điều trị được tiến hành dựa trên kinh nghiệm nhiều thập niên thông qua các sản phẩm dễ sử dụng, đa chức năng, độc đáo, mang tính khoa học, an toàn và dĩ nhiên là cân bằng được độ pH.

 

 

Mặt nạ gel giữ ẩm làm mềm mịn da của pHformula là một loại mặt nạ dạng gel giúp làm sạch da, dưỡng ẩm và làm dịu da khô, da bị kích ứng. Sự kết hợp giữa các thành phần giúp tăng cường lớp màng bảo vệ da tự nhiên, chống mất nước và tăng duy trì độ ẩm, mang lại cho bạn làn da mịn màng, dịu nhẹ. Axit hyaluronic đóng vai trò như một miếng bọt biển dạng phân tử đảm bảo dưỡng ẩm chuyên sâu, đồng thời chiết xuất từ rễ rau diếp xoăn làm nâng cơ mặt va đẩy nhanh quá trình tổng hợp collagen. Chiết xuất rễ rau diếp xoăn  cũng có thể xua tan đi dấu hiệu mệt mỏi và mất nước thường thấy vào mùa đông.

 

Sữa tẩy trang, làm sạch giữ ẩm da là một sản phẩm rửa mặt và tẩy tế bào chết dịu nhẹ, giúp tẩy trang và loại bỏ bụi bẩn hiệu quả. Chiết xuất trà thảo dược hoat động như một loại chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do. Vitamin B5 với các đặc tính làm dịu da, kháng viêm và dưỡng ẩm cùng với enzyme papain loại bỏ mối liên kết giữa các tế bào gây hại hoặc tế bào chết.

 

 

Bọt rửa mặt tẩy trang, làm dịu da của pHformula là sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa xà phòng dùng mỗi ngày (ngày 2 lần), được tạo nên từ sự pha trộn tự nhiên giữa lô hội và axit lactic giúp tẩy trang và rửa sạch da đồng thời làm mềm da và mang lại vẻ tươi tắn, rạng rỡ. Với phụ nữ, lô hội ngăn khô da và với đàn ông, nó có tác dụng chữa lành vết thương, có thể làm mềm da sau khi cạo râu.

 

Nếu da bạn không được khỏe, đó có thể là do sự mất cân bằng pH. Chỉ với một vài điều chỉnh nhỏ trong chế độ ăn uống và cách chăm sóc da, bạn đã có thể cân bằng được độ pH cho da, giúp da luôn được khỏe mạnh.

 

Bạn hãy liên hệ với pHformula để biết thêm các thông tin liên quan.